Cô giáo trẻ viết thư gửi 'những người còn sống mãi'
“Lần đầu đến Thành cổ Quảng Trị, nghe hướng dẫn viên nói mỗi tấc đất đều là xương thịt các anh, thắp nén hương, tôi chợt thấy đau và hơi thẹn trong lòng”, cô giáo Lan Phương viết.
289 kết quả phù hợp
“Lần đầu đến Thành cổ Quảng Trị, nghe hướng dẫn viên nói mỗi tấc đất đều là xương thịt các anh, thắp nén hương, tôi chợt thấy đau và hơi thẹn trong lòng”, cô giáo Lan Phương viết.
"Tôi đã bật khóc khi mới diễn được nửa bài múa. Cuối tiết mục, nước mắt của học trò đang diễn trên sân khấu cũng rơi”, cô giáo Nguyễn Lan Phương nói.
Hai lần chuyển trường, thầy Nguyễn Duy Quy đều phải học cách đi xin để cho tròn chữ tâm của người đưa đò.
Theo tinh thần giảm tải chương trình học ở cấp THCS, giáo viên sẽ được phép rà soát toàn bộ chương trình sách giáo khoa, cắt giảm và cập nhật kiến thức mới hơn.
Bốn cô giáo Mầm Non cùng 15 học trò bé bỏng đu cửa sổ dầm mình trong nước suốt gần 2h khản giọng kêu cứu trong lũ dữ.
Nhằm chấm dứt tình trạng dạy, học thêm tràn lan trên địa bàn, UBND TP.HCM vừa có văn bản chỉ đạo các quận, huyện cần đẩy mạnh cải cách phương pháp dạy học.
Theo chuyên gia tâm lý học nhận thức người Mỹ - Daniel T. Willingham, học sinh không muốn đến lớp bởi giáo viên không biết trình bày kiến thức theo cách kích thích bộ não.
Tình trạng gần đến ngày khai giảng, nhiều công trình sửa chữa hoặc xây dựng mới ở các trường học vẫn ngổn ngang vật liệu xây dựng hầu như năm nào cũng tái diễn.
Vụ trưởng Vụ giáo dục trung học (Bộ GD&ĐT) Vũ Đình Chuẩn thừa nhận, một số nơi còn chưa tổ chức, quản lý tốt việc học nghề. Học sinh học kiểu đối phó, thi nghề để mong cộng điểm.
Các trường kêu khó khăn khi tự chủ tài chính, mâu thuẫn giữa tuyển sinh ít và học phí thấp dẫn đến đời sống giáo viên không đảm bảo.
Yêu cầu “thuộc bài” trong đề thi THPT quốc gia đã giảm rất nhiều. Thay vào đó, đề thi cung cấp dữ liệu, sự kiện để thí sinh vận dụng sự hiểu biết đưa ra các đánh giá, nhận xét.
Nhiều trung tâm luyện thi ĐH đang rơi vào tình trạng ế ẩm, nơi nào tuyển tốt nhất cũng chỉ vài trăm học viên.
Dạy học phân hóa là dạy theo từng loại đối tượng, phù hợp với tâm sinh lý, khả năng, nhu cầu và hứng thú của người học nhằm phát triển tối đa tiềm năng riêng vốn có.
Điều đặc biệt của phương pháp này là với sĩ số lớp đông, mỗi học sinh đều biết cách truy cập mạng tìm kiếm thông tin cho bài học và chủ động thiết lập tiến trình học tập cho mình.
PGS.TS Đỗ Ngọc Thống, Phó ban soạn thảo chương trình giáo dục phổ thông tổng thể (Bộ GD&ĐT), cho biết như trên.
"Tôi sang Mỹ học từ năm 14 tuổi. Mẹ nói con gái cũng phải tự lập và tìm kiếm thành công, không an phận. Lời dạy đó là hành trang quan trọng mẹ gửi gắm nơi tôi", Hà Giang viết.
Trách ai nếu một bộ phận giới trẻ không còn tự hào khi nghe trận Bạch Đằng, Chi Lăng, mắt không còn nhỏ lệ khi biết Bà Trưng, Bà Triệu bảo toàn khí phách trước mũi quân thù?
Thứ trưởng GD&ĐT Nguyễn Vinh Hiển cho rằng, trên thực tế, một bộ sách không thể đáp ứng được toàn bộ chương trình, đặc trưng vùng miền.
Chưa thực hiện đúng quy trình, thu cao, thu các khoản không được duyệt..., sau khi báo chí phản ánh, một số trường ở Hà Tĩnh phải trả lại tiền cho phụ huynh.
Ông Bùi Hồng Quang, Phó vụ trưởng Vụ kế hoạch Tài chính, Bộ GD&ĐT cho biết, Bộ này không quy định việc thu quỹ phụ huynh và quỹ trường.