Ít nhất 1,2 triệu thuê bao đã bị khóa một chiều
Tính đến ngày 31/3, 2 nhà mạng MobiFone và VinaPhone đã tiến hành khóa liên lạc một chiều tổng cộng 1,2 triệu thuê bao chưa hoàn thành chuẩn hóa thông tin.
266 kết quả phù hợp
Tính đến ngày 31/3, 2 nhà mạng MobiFone và VinaPhone đã tiến hành khóa liên lạc một chiều tổng cộng 1,2 triệu thuê bao chưa hoàn thành chuẩn hóa thông tin.
Nếu bị khóa liên lạc một chiều gọi đi từ 31/3, chủ thuê bao có 15 ngày để cập nhật thông tin để được mở lại.
Trong khoảng 4 triệu thuê bao chưa khớp thông tin với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, còn gần 50% chưa được chuẩn hóa và sẽ bị khóa liên lạc một chiều gọi đi.
Cuốn sách mới của tác giả đoạt giải Pulitzer Matthew Desmond "Poverty, by America" đã tìm hiểu lý do tỷ lệ nghèo đói tại nước Mỹ không được cải thiện trong nửa thế kỷ.
Yêu cầu chuẩn hóa thông tin thuê bao không phân biệt giữa các loại SIM. Bất kỳ SIM nào chưa trùng khớp thông tin với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư sẽ bị khóa liên lạc.
31/3 là thời hạn khóa liên lạc một chiều gọi đi với các thuê bao chưa chuẩn hóa thông tin cho trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.
Đến hết 26/3, đã có 1,63 triệu thuê bao thực hiện chuẩn hóa thông tin cho trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Còn 2,2 triệu thuê bao chưa chuẩn hóa.
Nhiều đại lý phân phối SIM số đẹp đứng trước nguy cơ mất hàng trăm triệu vì tích trữ SIM đã đăng ký thông tin không chính chủ, nhiều khả năng sẽ bị chặn liên lạc sau 31/3.
Với hơn 1 triệu thuê bao đã chuẩn hóa thông tin cho trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, số thuê bao chưa chuẩn hóa còn khoảng 3 triệu.
Trong khoảng gần 4 triệu thuê bao di động chưa chuẩn hóa thông tin, đến nay đã có ít nhất 650.000 thuê bao đã cập nhật, theo ghi nhận của Zing tại các nhà mạng.
Để tránh bị kẻ xấu lợi dụng, chủ thuê bao chỉ làm theo hướng dẫn khi được liên hệ bởi các đầu số chính thức của nhà mạng.
Tin nhắn từ nhà mạng có các dấu hiệu nhận biết khác với tin nhắn từ những kẻ lừa đảo muốn lấy thông tin người dùng.
Kẻ gian gọi điện thông tin chủ thuê bao không trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Sau đó, họ yêu cầu người dân kê khai thông tin cá nhân, mã OTP để gây án.
Nhiều khách hàng hiểu nhầm rằng sẽ bị khóa liên lạc nếu SIM không chính chủ, đến nhà mạng cập nhật thông tin thuê bao dù không nhận được tin nhắn thông báo.
Cựu công an Trần Mạnh Quân làm giả công văn của CQĐT gửi nhà mạng để lấy thông tin thuê bao, còn Bùi Việt Anh dùng tài khoản trên hệ thống để truy cập hệ thống lấy dữ liệu.
Các nhà mạng đứng giữa cơ quan quản lý dữ liệu dân cư và người dùng, mất nhiều thời gian đối chiếu thông tin qua lại, trong khi phải đáp ứng thời hạn chuẩn hóa thông tin 31/3.
Sử dụng tài khoản do Vinaphone cấp, Việt Anh đăng nhập hệ thống để trích xuất thông tin thuê bao, đem bán cho người khác kiếm lời.
Nếu đại lý bán SIM sai thông tin, SIM nhập sẵn thông tin, doanh nghiệp viễn thông có thể bị đình chỉ hoạt động phát triển thuê bao mới.
Từ nay đến 31/3, nhà mạng sẽ nhắn tin nhiều lần cho các thuê bao chưa đúng thông tin trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư. Nếu không cập nhật, người dùng có thể bị khóa liên lạc.
Sau ngày 31/3, một số thuê bao không chính chủ vẫn có thể hoạt động. Việc khóa SIM chỉ ảnh hưởng những thuê bao có thông tin không trùng khớp với Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.