Không nên để trường ngoài công lập 'tự bơi'
Các địa phương phải xem xét kỹ việc thành lập trường ngoài công lập. Nếu đã cho thành lập, không để các trường phải “tự bơi”.
814 kết quả phù hợp
Các địa phương phải xem xét kỹ việc thành lập trường ngoài công lập. Nếu đã cho thành lập, không để các trường phải “tự bơi”.
Nhiều ý kiến đề nghị xác định học sư phạm được bố trí công tác, cần bao nhiêu tuyển bấy nhiêu, không phải nghĩ đến xin việc hay "chân trong chân ngoài".
GS Trần Hồng Quân, nguyên Bộ trưởng GD&ĐT, cho rằng lương giáo viên phải đảm bảo thầy cô có thể sống được bằng nghề. Nếu chưa làm được điều này, giáo dục sẽ không phát triển.
Tại phiên họp thứ 31, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ thảo luận nhiều vấn đề, trong đó có việc nghe báo cáo của Bộ GD&ĐT sau khi lấy ý kiến người dân về Luật Giáo dục.
Chính phủ đồng ý Luật Giáo dục sửa đổi cần quy định nâng cao trình độ giáo viên từ nay đến 2026, tối thiểu phải có trình độ cao đẳng.
Chính phủ nhất trí với ý kiến đa số quy định tỷ trọng chi tối thiểu là 20% tổng chi ngân sách Nhà nước hàng năm cho giáo dục.
Chính phủ thống nhất quy định lộ trình thực hiện chính sách không thu học phí đối với học sinh THCS trường công lập và hỗ trợ đóng học phí đối với học sinh THCS trường tư thục.
Chính phủ vừa có báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội kết quả lấy ý kiến nhân dân về dự thảo luật giáo dục sửa đổi.
Dự thảo Bộ GD&ĐT công bố có những điều chỉnh mới, trong đó, cách tính điểm xét tốt nghiệp có nhiều thay đổi so với năm 2018.
Theo đại diện Bộ GD&ĐT, dự thảo Quy chế thi và tuyển sinh 2019 có một số sửa đổi. Thí sinh tự do, giáo dục thường xuyên, THPT sẽ thi chung thay vì tách riêng như năm 2018.
Theo TS Vũ Thu Hương, với học sinh vùng khó khăn nên hỗ trợ học phí thay vì cho các em học dự bị rồi vào thẳng đại học, không phải tuyển sinh.
Một số ý kiến cho rằng ban đại diện cha mẹ học sinh lợi dụng quyền hạn để lạm thu trong trường. Do đó, hội này nếu có, nên thành lập trên cơ sở tự nguyện, không nên đưa vào luật.
Theo TS Nguyễn Tùng Lâm, nâng cao chất lượng giáo dục phải đồng bộ được 3 vấn đề, là đào tạo, sử dụng chọn lọc giáo viên và chính sách tôn vinh, đãi ngộ tốt.
Liên quan đến tin đồn Kiatisak Senamuang sẽ trở lại nắm quyền tại tuyển Thái Lan, tờ Siam Sports khẳng định “Zico Thái” không hứng thú với chiếc ghế HLV trưởng còn đang bỏ trống.
Theo ông Nguyễn Xuân Thành, Bộ GD&ĐT sẽ có hướng dẫn cụ thể về việc lựa chọn môn học, không để xảy ra tình trạng một số môn có quá nhiều hoặc không học sinh nào lựa chọn.
Đây là một trong những vấn đề được các đại biểu đề cập tại hội thảo khoa học cấp quốc gia về góp ý dự thảo Luật Giáo dục (sửa đổi) diễn ra sáng 28/12 tại ĐH Luật TP.HCM.
PGS Bùi Thiện Dụ cho rằng giáo dục trước hết phải tạo ra con người nhân văn, là chủ thể của cuộc sống và ý thức đầy đủ về công dân toàn cầu.
Đó là ý kiến của GS Ngô Việt Trung, Viện Toán học, tại hội thảo góp ý Luật Giáo dục sửa đổi, diễn ra sáng 11/12 ở Hà Nội.
Bộ GD&ĐT đã chỉ đạo Sở GD&ĐT phối hợp Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Nam Định có giải pháp hỗ trợ để bé trai tự kỷ bị cô giáo trói được chăm sóc, giáo dục phù hợp.
Tự chủ ở bậc phổ thông nếu không cẩn trọng sẽ khiến trường công trở thành trường tư, tài sản Nhà nước chuyển thành sở hữu tư nhân.