Hơn 300 đại biểu Quốc hội bác việc tách Luật Giao thông đường bộ
Sau khi được gửi phiếu xin ý kiến, 302 đại biểu Quốc hội không tán thành tách Luật Giao thông đường bộ hiện hành; 321 người không đồng ý chuyển thẩm quyền cấp GPLX sang Bộ Công an.
183 kết quả phù hợp
Sau khi được gửi phiếu xin ý kiến, 302 đại biểu Quốc hội không tán thành tách Luật Giao thông đường bộ hiện hành; 321 người không đồng ý chuyển thẩm quyền cấp GPLX sang Bộ Công an.
Giải thích cho việc xây dựng Luật Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường bộ, Bộ trưởng Công an cho rằng mục đích là để luật ngày càng đi vào những vấn đề cụ thể.
Trước quan điểm trái chiều về việc tách Luật Giao thông đường bộ (GTĐB), chuyển quyền cấp GPLX, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ gửi phiếu xin ý kiến đại biểu nội dung này.
Đa số ý kiến đại biểu Quốc hội không đồng tình tách Luật Giao thông đường bộ thành 2 luật cũng như việc chuyển giao thẩm quyền quản lý, sát hạch, cấp GPLX.
Hiệp hội Vận tải ôtô Việt Nam nêu quan điểm đây là hoạt động quản lý Nhà nước trong lĩnh vực dân sự, nếu chuyển sang cho Bộ Công an quản lý là không phù hợp.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho rằng việc thu phí trên đường cao tốc giúp điều tiết phương tiện, tránh hiện tượng tham gia giao thông hỗn hợp làm ảnh hưởng công năng khai thác.
Thảo luận về 2 dự luật tách ra từ Luật Giao thông đường bộ, đại tướng Tô Lâm cho rằng sẽ không còn lực lượng thanh tra giao thông hoạt động trên đường nữa.
Theo đề xuất của Bộ Công an, người chưa có xe vẫn có thể đấu giá biển số. Tuy nhiên, sau khi trúng đấu giá, họ phải đăng ký biển số đó với một phương tiện cụ thể trong 3-5 ngày.
Dự thảo Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ đề xuất quy định không để trẻ em dưới 12 tuổi ngồi hàng ghế trước trên ôtô.
Đấu giá biển số xe, cấm trẻ dưới 12 tuổi ngồi ghế trước ôtô, trừ điểm bằng lái... là những nội dung mới đáng chú ý tại dự thảo Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông đường bộ.
Theo Bộ trưởng Công an, từ khâu đào tạo đến sát hạch, cấp GPLX và giám sát quá trình chấp hành của tài xế phải thực hiện đồng bộ, không đơn thuần như quản lý các giấy phép khác.
Dự thảo Luật Giao thông đường bộ (sửa đổi) trình Quốc hội không còn quy định về đăng ký, cấp thu hồi biển số phương tiện; quản lý đào tạo, sát hạch lái xe; cấp, đổi, thu hồi GPLX.
Những sĩ quan thừa cân tại Thái Lan phải tham gia chiến dịch "Tiêu diệt mỡ bụng". Trong khi đó, Bộ trưởng Nội vụ Turkmenistan đưa ra chính sách "giảm cân hoặc bị đuổi việc".
Cục CSGT sẽ tham vấn Bộ Y tế và các chuyên gia để xây dựng bộ tiêu chí khoa học, quy định cho CSGT làm nhiệm vụ trên đường.
Dự kiến người dân được chọn biển số xe kết hợp chữ và số như ý muốn. Nếu có 2 người trở lên cùng chọn, biển số sẽ được cấp thông qua đấu giá.
Lãnh đạo Cục CSGT cam kết nâng cao năng lực của chiến sĩ khi dự luật mới được thực thi. Trong đó, CSGT làm nhiệm vụ trên đường sẽ được rà soát sức khỏe, năng lực.
Tại dự thảo Luật Bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ, Bộ Công an đề xuất chia giấy phép lái xe thành 11 hạng thay vì 13 như hiện nay.
Bộ Công an đề xuất cấm trẻ em nhỏ hơn 12 tuổi hoặc có chiều cao dưới 1,35 m ngồi ở hàng ghế trước ôtô, cạnh tài xế.
Sẽ ứng dụng khoa học, công nghệ trong giám sát, điều hành giao thông là một trong những nội dung quan trọng của dự thảo Luật Bảo đảm trật tự, an toàn giao thông.
Theo Ủy ban Quốc phòng An ninh, giao Bộ Công an đào tạo, sát hạch, cấp GPLX để thống nhất quản lý một cách xuyên suốt, chặt chẽ về phương tiện và người tham gia giao thông.