Bình Thuận yêu cầu Nhiệt điện Vĩnh Tân 1 tạm dừng vận hành thử nghiệm
Bình Thuận yêu cầu nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 1 tạm dừng việc vận hành thử nghiệm các công trình bảo vệ môi trường khi chưa thông báo kế hoạch vận hành thử nghiệm tổ máy số 2.
543 kết quả phù hợp
Bình Thuận yêu cầu nhà máy Nhiệt điện Vĩnh Tân 1 tạm dừng việc vận hành thử nghiệm các công trình bảo vệ môi trường khi chưa thông báo kế hoạch vận hành thử nghiệm tổ máy số 2.
Thời gian qua, nhiều lái xe đã thắc mắc và phản ứng trạm thu phí BOT Mỹ Lộc nằm trên QL21B, huyện Mỹ Lộc, Nam Định, thu phí quá cao.
Công trình đập thủy điện Xepian-Xe Nam Noy của Lào đổ sụp vào đêm 23/7, khiến huyện Sanamxay, tỉnh Attapeu, chìm trong biển nước và đẩy hơn 6.600 người vào cảnh màn trời chiếu đất.
Hàng trăm người mất tích và nhiều người được cho là đã chết trong sự cố tại đập thủy điện Xepian-Xe Nam Noy ở Đông Nam Lào.
Phan Sào Nam và Nguyễn Văn Dương liên quan đường dây đánh bạc nghìn tỷ đã dùng nhiều thủ đoạn để "rửa tiền" như: đầu tư bất động sản, góp vốn làm dự án BOT, gửi ngân hàng...
Thiếu tướng Nguyễn Văn Đức, Cục trưởng Cục Tuyên huấn (Bộ Quốc phòng), cho biết cơ quan chức năng đang hoàn thiện hồ sơ để đưa vụ án Út "trọc" ra xét xử trong thời gian sớm nhất.
Bộ trưởng GTVT đề nghị Bộ Công an và các địa phương hỗ trợ an ninh tại các trạm BOT bởi đây là nơi các tổ chức gây rối thường nhắm vào.
Chính phủ vừa ban hành nghị quyết thực hiện một số nhiệm vụ và giải pháp hoàn thiện chính sách pháp luật về đầu tư, khai thác công trình giao thông BOT.
Từ ngày 17/6, dự án BOT 830 nối liền hai huyện Bến Lức - Đức Hòa (Long An) sẽ chính thức thu phí với giá vé thấp nhất là 25.000 đồng và cao nhất là 165.000 đồng tùy tải trọng xe.
Hà Nội khẳng định trạm thu giá Bắc Thăng Long - Nội Bài đặt không đúng vị trí. Người dân không đi tuyến tránh Vĩnh Yên vẫn phải trả tiền là vô lý.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng nói Thủ tướng đã yêu cầu thanh tra, kiểm tra tất cả các công trình đầu tư chỉ định thầu để làm rõ có việc thông thầu, nâng khống khối lượng hay không.
"Phải chăng đầu tư làm đường bộ dễ chia sẻ lợi ích hơn đường sắt nên ngành này không được quan tâm?”, đại biểu Dương Trung Quốc đặt câu hỏi với Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể.
Thứ trưởng Nguyễn Nhật khẳng định Bộ trưởng GTVT không có ý đùn đẩy về bất cập BOT mà luôn chỉ đạo xử lý hạn chế của loại hình đầu tư này.
Nhiều chuyên gia khẳng định Bộ GTVT nên trả lại tên trạm thu phí cho các dự án BOT bởi cụm từ "trạm thu giá" chưa hợp lý và không có nghĩa trong tiếng Việt.
“Thu giá” nghe rất chối. Bỏ qua điều này thì thành ý muốn giải quyết vấn đề của Bộ GTVT là rất rõ. Tuy nhiên khi lợi ích nhóm tràn lan, việc nghi ngờ động cơ là dễ hiểu.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo Bộ GTVT lấy ý kiến các bộ ngành, địa phương về tiêu chí đặt trạm thu giá dịch vụ sử dụng đường bộ.
“Cử tri lo lắng và tâm tư rằng ước gì đời sống kinh tế vật chất được như ngày nay, còn đạo đức xã hội được như ngày xưa”, đại biểu Quốc hội Nguyễn Hữu Cầu nói.
Chuyên gia cho rằng việc đổi tên trạm thu phí thành thu giá không giúp Bộ GTVT giải quyết được những bức xúc về các trạm BOT, đặc biệt là tính minh bạch, vị trí đặt trạm…
Ông Nguyễn Văn Thể nói việc đổi tên trạm thu phí BOT thành trạm thu giá BOT không phải Bộ GTVT quyết định mà căn cứ nghị định Chính phủ.
Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể nói cơ quan chức năng đang tập trung giải quyết các vấn đề trước mắt cũng như lâu dài liên quan đến các trạm BOT gây bức xúc dư luận.