Bình Thuận phát huy tiềm năng biển và nắng gió, phát triển đột phá
Bình Thuận phát huy lợi thế "biển, nắng gió và cát" phát triển đột phá, tạo thành cầu nối với vùng Đông Nam Bộ - Tây Nguyên - Nam Trung Bộ, các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
2.958 kết quả phù hợp
Bình Thuận phát huy lợi thế "biển, nắng gió và cát" phát triển đột phá, tạo thành cầu nối với vùng Đông Nam Bộ - Tây Nguyên - Nam Trung Bộ, các vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Sau nhiều lần sửa chữa, cao tốc hơn 34.500 tỷ nối Đà Nẵng với Quảng Ngãi tiếp tục xuất hiện chi chít “ổ gà”, "ổ trâu”.
Có 51 dự án du lịch và năng lương tái tạo với tổng vốn đăng ký đầu tư hơn 110.000 tỷ nhưng Bình Thuận chưa thể triển khai vì nằm chồng lấn với quy hoạch khai thác titan.
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho biết dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có thể bắt đầu triển khai từ năm 2021 (ưu tiên đoạn TP.HCM - Long Thành) nếu được Quốc hội thông qua.
Vẽ ra các dự án cùng lời quảng cáo sinh lời hấp dẫn và áp dụng mô hình Ponzi, địa ốc Alibaba đã huy động được lượng vốn lớn từ nhiều khách hàng và liên tục phình to 3 năm qua.
Hạ tầng phát triển, giao thông thuận lợi, xuất hiện nhiều dự án nhà ở lớn…, Nhơn Trạch đang trở thành thị trường bất động sản hấp dẫn nhà đầu tư.
Nhiều cảnh sát phong tỏa trụ sở Alibaba ở TP.HCM. Chủ tịch HĐQT và Tổng giám đốc công ty này bị bắt về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Nhà xưởng cao tầng giúp tối ưu hóa quỹ đất, thu hút các doanh nghiệp ngành công nghiệp phụ trợ và công nghệ cao.
Tuyến Cam Lộ - La Sơn nối Quảng Trị với Thừa Thiên - Huế được khởi công sáng 16/9. Dự án gần 7.700 tỷ hứa hẹn nối liền hệ thống cao tốc xuyên miền Trung.
Trước 30/9, Bộ trưởng Giao thông phải báo cáo Thủ tướng về tiến độ chạy thử của dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, không để tình trạng chậm trễ kéo dài.
Tìm được hướng đi đúng đắn và tích cực phát huy tiềm năng, BĐS nghỉ dưỡng Bình Thuận đang dần trở thành “điểm nóng”, đặc biệt khu vực Phan Thiết với nhiều lợi thế hút nhà đầu tư.
Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT cần công khai minh bạch các dự án đầu tư hạ tầng hàng không cho Tân Sơn Nhất, tách bạch các dự án do Nhà nước làm và dự án cần ưu tiên xã hội hóa.
Tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài trị giá 10.700 tỷ đồng với 4 làn xe lưu thông sẽ phá thế độc đạo của tuyến quốc lộ 22 vốn đã trở nên chật chội.
Các giải pháp mang tính dài hạn có thể bao gồm xây dựng hành lang hoang dã tách biệt với đường đi lại của con người, thay vì chỉ là biển cảnh báo voi thường xuất hiện trên đường.
Duyên hải Nam Trung Bộ có nhiều lợi thế về tài nguyên, đặc biệt là du lịch. Bình Thuận - một trong 4 “con rồng” vùng duyên hải, sở hữu tiềm lực dồi dào để bươn lên bứt phá.
Kể lại khi làm cao tốc Nội Bài - Lào Cai bị chê về tính hiệu quả, ông Bình nhấn mạnh vai trò của Nhà nước khi thực hiện những dự án mà tư nhân không muốn và không thể làm.
Với tỷ lệ vốn Nhà nước phải tham gia rất cao cho thấy dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có tính khả thi không cao, không đủ khả năng thu hút vốn tư nhân tham gia.
Theo chủ đầu tư, đường tránh Chư Sê (Gia Lai) bị sụt lún do nền địa chất yếu. Quá trình thi công, các đơn vị đã khoan khảo sát nhưng không phát hiện ra.
Giá trị đầu tư hợp lý, tính thanh khoản và khả năng sinh lời tốt là những yếu tố giúp đất nền ven biển hấp dẫn nhà đầu tư.
Cao tốc La Sơn - Túy Loan chậm thông xe gần một năm dù chỉ còn 11,5 km đường từ nút giao Túy Loan đến khu công nghệ cao (Đà Nẵng) chưa làm xong.