Ông chủ Thaco nêu chi tiết phương án vốn làm đường sắt cao tốc
Chia sẻ chi tiết phương án tài chính làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Chủ tịch Trần Bá Dương cho biết Thaco có thể góp vốn bằng phần lớn lợi nhuận, ước đạt 15.000 tỷ đồng/năm.
2.950 kết quả phù hợp
Chia sẻ chi tiết phương án tài chính làm đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Chủ tịch Trần Bá Dương cho biết Thaco có thể góp vốn bằng phần lớn lợi nhuận, ước đạt 15.000 tỷ đồng/năm.
Sau thông tin Tập đoàn Sơn Hải phản đối kết quả đấu thầu dự án cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, Phó thủ tướng đã chỉ đạo lập Tổ công tác kiểm tra việc lựa chọn nhà thầu.
Chủ tịch Hoà Phát tự tin sản phẩm thép đường ray có giá cạnh tranh so với hàng nhập khẩu và kỳ vọng về cơ hội "nghìn năm có một" xây dựng ngành công nghiệp đường sắt.
Tập đoàn Hòa Phát sẽ cho ra đời sản phẩm ray thép cao tốc đầu tiên ngay quý I/2027, trở thành doanh nghiệp duy nhất ở Đông Nam Á sản xuất được thép ray cho đường sắt cao tốc.
Thủ tướng yêu cầu kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2026 được xây dựng trên cơ sở đánh giá đầy đủ kết quả thực hiện kế hoạch năm 2025 và dự báo tình hình thế giới, trong nước.
Chủ đầu tư dự án cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành (đoạn qua Bình Phước) lên tiếng về quy trình đấu thầu xây dự án.
Bình Phước đang xem xét kiến nghị của Tập đoàn Sơn Hải về chấm thầu dự án cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, đảm bảo công bằng và minh bạch.
Tập đoàn Sơn Hải là nhà thầu "quen mặt" tại các dự án cao tốc và nổi tiếng với những tấm biển "bảo hành 5 năm", "bảo hành 10 năm" trên các tuyến đường đơn vị này thi công.
Chủ tịch Thaco Trần Bá Dương vừa gửi văn bản đến Thủ tướng về việc đề xuất đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam với tổng vốn 61,35 tỷ USD, cam kết hoàn thành trong 7 năm.
Dự án làng trượt tuyết nhân tạo giữa sa mạc Arab Saudi được cho ngốn đến hàng chục tỷ USD và khiến tới 21.000 công nhân thiệt mạng kể từ năm 2017, theo Australia News.
Đưa ra mức giá thấp nhất tham gia gói thầu làm dự án cao tốc qua Bình Phước nhưng bị loại, một nhà thầu đã gửi văn bản đến chủ đầu tư để phản đối.
Theo báo cáo đánh giá hồ sơ dự thầu xây dựng cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua địa bàn tỉnh Bình Phước, Tập đoàn Sơn Hải bị loại do không đáp ứng yêu cầu kỹ thuật.
Thị trường phục hồi nhưng đối mặt áp lực tại vùng kháng cự. Thanh khoản yếu và tâm lý thận trọng khiến rủi ro điều chỉnh ngắn hạn tiếp tục gia tăng.
Thuộc tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành, hai cầu dây văng Bình Khánh (sắp hợp long) và Phước Khánh (vừa tái khởi công) nổi bật với tĩnh không thông thuyền 55 m cao nhất Việt Nam.
Mặc dù nhiều tuyến đường sắt cao tốc không mang lại lợi nhuận ngay nhưng lại đóng vai trò chiến lược trong quy hoạch phát triển quốc gia.
Trong khi Đức, Trung Quốc ưu tiên sử dụng ngân sách nhà nước làm nguồn vốn chính cho các dự án đường sắt cao tốc, Pháp và Nhật Bản lại thành công nhờ hợp tác công - tư hiệu quả.
Gói thầu 4.8 trị giá hơn 11.000 tỷ đồng ở sân bay Long Thành đang bị chậm tiến độ do thiếu máy móc, nhân lực và điều kiện thi công khó khăn.
Tại cuộc họp chiều tối 20/5, Thủ tướng yêu cầu các cơ quan liên quan nghiên cứu đề xuất của Công ty VinSpeed về dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Dự án cầu đường Bình Tiên hơn 6.200 tỷ đồng là trục chính tốc độ nhanh xuyên tâm TP.HCM để kết nối vành đai, cao tốc giúp người dân rút ngắn thời gian di chuyển.
Bộ đôi VIC và VHM cùng tăng trần trong khi VPL và VRE ghi nhận biên độ tăng lớn. Sự đột biến này giúp vốn hóa 4 doanh nghiệp "họ Vin" niêm yết trên HoSE tăng lên 850.000 tỷ đồng.