TP.HCM được ‘rót’ thêm gần 3.000 tỷ đồng làm hạ tầng khu Đông
Các dự án phát triển hạ tầng khu Đông được UBND TP.HCM duyệt đề xuất với tổng vốn đầu tư lên tới gần 3.000 tỷ đồng thúc đẩy hạ tầng khu vực ngày càng hoàn thiện.
2.959 kết quả phù hợp
Các dự án phát triển hạ tầng khu Đông được UBND TP.HCM duyệt đề xuất với tổng vốn đầu tư lên tới gần 3.000 tỷ đồng thúc đẩy hạ tầng khu vực ngày càng hoàn thiện.
Với mức giá chỉ từ 880 triệu đồng/căn và được ngân hàng cho vay 70% trong 15 năm, dự án Saigonhomes tại khu vực phía Tây TP.HCM đang được nhiều nhà đầu tư quan tâm.
Viện Khoa học và công nghệ Phương Nam (PNSI) cho biết đã ký kết với đối tác Canada cho khoản vốn 5 tỷ USD để thực hiện dự án tuyến đường sắt cao tốc TP.HCM – Cần Thơ.
Thành phố Long Xuyên ngày càng thu hút các nhà đầu tư và từng bước nỗ lực xây dựng nơi đây trở thành trung tâm tài chính, kinh tế trọng điểm miền Tây.
Liên tiếp từ đầu năm, các công ty, tập đoàn của Trung Quốc, Hong Kong... đã chi hàng trăm triệu USD để góp vốn, mua lại những dự án bất động sản lớn đang “đóng băng” của Việt Nam.
Nhà thầu Trung Quốc là đối tác lớn của Việt Nam tham gia triển khai rất nhiều dự án hạ tầng lớn. Tuy nhiên, rất nhiều dự án trong tình trạng chậm tiến độ, đội vốn...
Bộ GTVT quyết định giảm phí qua trạm BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ 25% từ ngày 15/10. Thời gian thu phí cũng giảm gần 2 năm.
Tổng cục Đường bộ vừa thống nhất với nhà đầu tư BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ đề xuất Bộ GTVT giảm 25% mức phí qua trạm.
Nhiều chuyên gia cho rằng các nhà đầu tư BOT ở Việt Nam khi thực hiện dự án không cần kinh nghiệm, vốn, bởi hầu hết kinh phí đều đi vay ngân hàng.
Đầu tư một loạt dự án bất động sản với tổng vốn hàng chục nghìn tỷ đồng, đại gia Vũ Văn Tiền còn từng có ý định xây dựng 4 dự án giao thông 50 tỷ USD tại Việt Nam.
Chiều 4/9, quốc lộ 5 ùn ứ vì tài xế dùng tiền lẻ trả tiền qua trạm thu phí Văn Lâm, Hưng Yên. Chủ đầu tư buộc phải xả trạm gần 1 tiếng để tránh hiện tượng ùn tắc.
Sáng 2/9, cầu vượt biển Tân Vũ - Lạch Huyện với tổng vốn đầu tư gần 12.000 tỷ đồng, dài 5,4 km, chính thức thông xe.
Tháng 3/2016, cư dân mạng tò mò về hình ảnh bà cụ kê ghế ngồi giữa trạm thu phí cầu Hạc Trì (Phú Thọ). Sau hơn một năm, tấm ảnh cũ lại lan truyền khi câu chuyện về BOT nóng lên.
Geleximco là doanh nghiệp của đại gia Vũ Văn Tiền, người được cho là tỷ phú USD giấu mặt. Doanh nghiệp của ông đầu tư vào nhiều dự án lớn với số vốn hàng chục nghìn tỷ đồng.
Sau 6 tháng đầu năm, giá căn hộ tại TP.HCM đã lập một mặt bằng giá mới. Ngoài việc nguồn cung cạn dần, giá đất tăng… nhiều ý kiến cho rằng giới trung gian đã bắt đầu vào cuộc.
71 dự án BOT góp phần thay đổi bộ mặt giao thông cả nước nhưng nhiều dự án kém hiệu quả tạo nên các “con voi trắng”, là gánh nặng dài hạn từ một hệ thống tài chính thiếu lành mạnh.
Thời gian qua, sự chuyển mình của Long Thành (Đồng Nai) đã thu hút chú ý của nhiều nhà đầu tư bất động sản trong và ngoài nước, kéo theo giá đất tại đây ngày một tăng.
Ông Huỳnh Thế Du cho rằng từ việc BOT Cai Lậy "thất thủ" cần cho kiểm toán hoặc các nhà phân tích độc lập được tiếp cận thông tin để tính toán và thẩm định, đánh giá từng dự án.
Liên tục ùn tắc - xả trạm, BOT Cai Lậy (Tiền Giang) trở thành điểm nóng giữa lợi ích chủ đầu tư và tài xế, đồng thời phơi bày những góc khuất của dự án BOT.
Dự án hầm đường cao tốc được thiết kế vận tốc 80 km/h, 4 làn ôtô, hai làn dừng khẩn cấp rút ngắn thời gian qua đèo Cả từ 60 phút xuống còn 10 phút chuẩn bị đi vào hoạt động.