'Rừng vàng, biển bạc không phải là nguồn lực lớn nhất'
Nguồn lực phát triển lớn nhất của đất nước ta không phải “rừng vàng, biển bạc” mà chính là con người, là gần 100 triệu người dân Việt Nam.
120 kết quả phù hợp
Nguồn lực phát triển lớn nhất của đất nước ta không phải “rừng vàng, biển bạc” mà chính là con người, là gần 100 triệu người dân Việt Nam.
Thủ tướng lưu ý khi đưa tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông vào sử dụng phải đảm bảo an toàn tuyệt đối, còn những sai phạm phải được xử lý nghiêm.
Chủ đầu tư dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận đề xuất xóa bỏ BOT Cai Lậy và cho thu phí lại đường cao tốc TP.HCM - Trung Lương.
Thủ tướng yêu cầu các ngân hàng tài trợ vốn cho dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận không đặt thêm các điều kiện ngoài quy định để làm khó nhà đầu tư.
Ngay tại công trường dự án, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã trao quyết định đồng ý bố trí 2.186 tỷ bổ sung cho dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
Trước 30/9, Bộ trưởng Giao thông phải báo cáo Thủ tướng về tiến độ chạy thử của dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, không để tình trạng chậm trễ kéo dài.
Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT cần công khai minh bạch các dự án đầu tư hạ tầng hàng không cho Tân Sơn Nhất, tách bạch các dự án do Nhà nước làm và dự án cần ưu tiên xã hội hóa.
Ngoài việc thúc tiến độ Trung Lương - Mỹ Thuận, Chính phủ kiến nghị Quốc hội bố trí hơn 900 tỷ từ nguồn vượt thu ngân sách Trung ương cho dự án cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ.
Chất vấn Bộ trưởng GTVT, ông Nguyễn Văn Giàu yêu cầu giải thích về khả năng hoàn thành dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận khi chỉ còn 16 tháng để thông xe theo đúng tiến độ.
Thi công chậm chạp, sau 10 năm khởi công, dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận nhiều đoạn vẫn là bãi đất hoang. Tiến độ toàn tuyến mới đạt 25%.
Được coi là niềm hy vọng của 20 triệu dân miền Tây, qua 10 năm, dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận biến thành nỗi thất vọng tràn trề.
Khởi công năm 2009 và dự kiến hoàn thành vào 2013 nhưng đến nay cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vẫn dang dở, khối lượng thi công mới đạt khoảng 25%.
Để triển khai thi công liên tục cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận, Thủ tướng yêu cầu Tiền Giang tập trung giải quyết dứt điểm, bàn giao mặt bằng cho nhà đầu tư trong tháng 8.
Dự án được điều chỉnh lên khoảng 12.500 tỷ đồng, tăng hơn 2.833 tỷ đồng so với tổng mức đầu tư được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt vào năm 2017.
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận nhưng không được “làm trước hỏng sau", để người dân kêu ca, phàn nàn do thất thoát, thiếu sự giám sát.
Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận phải cơ bản thông xe trong năm 2020 và khánh thành vào đầu năm 2021.
Nhà thầu phụ chưa được thanh toán khối lượng hoàn thành đã đến công trường ngăn cản đơn vị thi công và treo băng rôn đòi nợ.
2.186 tỷ đồng chưa được giải ngân cùng với việc ngân hàng siết điều kiện vay vốn khiến nhà đầu tư dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận lo ngại không cầm cự nổi qua tháng 8.
Nhấn mạnh tầm quan trọng của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định "đầu tư cho ĐBSCL chính là đầu tư cho cả nước".
Tuyến cao tốc An Hữu - Cao Lãnh sẽ kết nối với đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận. Đây là dự án trọng điểm được triển khai trên tuyến mới, song hành với tuyến quốc lộ 30 cũ.