143 triệu USD cho mỗi km đường sắt đô thị qua hồ Gươm
Đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo xin lùi thời hạn hoàn thành 12 năm và đội vốn hơn 16.000 tỷ. Chi phí làm mỗi km đường sắt này là 143 triệu USD.
1.534 kết quả phù hợp
Đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo xin lùi thời hạn hoàn thành 12 năm và đội vốn hơn 16.000 tỷ. Chi phí làm mỗi km đường sắt này là 143 triệu USD.
Sau 1 năm xử lý lún, VEC nói rằng do thiếu vốn nên nhà thầu không tiếp tục thi công vòng xoay Dung Quất nối với cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi. Lý do này khiến địa phương hoài nghi.
Dự án chắn lũ của Italy được lên kế hoạch từ 5 thập kỷ trước đến nay vẫn chưa đi vào hoạt động. Thành phố nên thơ bậc nhất thế giới, Venice, tiếp tục gánh thiệt hại từ triều cường.
Sau một năm chờ khắc phục sụt lún, nhà thầu thi công vòng xoay nối cao tốc 34.500 tỷ với cảng Dung Quất vẫn chậm kéo dài gây ảnh hưởng người dân, doanh nghiệp.
Để ngăn chặn các tập thể, cá nhân nước ngoài nhờ người Việt Nam sở hữu đất công, Đà Nẵng sẽ xây dựng quy chế phối hợp để công an, quân đội giám sát các doanh nghiệp FDI.
Khởi công từ 2011, dự án nhiệt điện Long Phú 1 (Sóc Trăng) có tổng vốn đầu tư cả tỷ USD vẫn chưa xác định được thời điểm hoàn thành, do nhà thầu của Nga không tiếp tục hợp đồng.
Bến xe Miền Đông mới tại quận 9, TP.HCM dự kiến chưa đưa vào khai thác trong dịp Tết Nguyên đán 2020 để không làm xáo trộn việc đi lại của hành khách.
Gần 1.000 công nhân được Hà Nội đào tạo để phục vụ vận hành tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông. Do dự án chậm tiến độ quá lâu, gần 300 người đã bỏ việc.
Đợt triều cường lịch sử tại Venice được cho là sẽ không gây nhiều thiệt hại đến thế nếu dự án đập chắn MOSE khởi công từ năm 2003, tiêu tốn hơn 6 tỷ Euro được đưa vào khai thác.
Bộ GTVT khẳng định sẽ cùng VETC từng bước tháo gỡ khó khăn nhưng không chấp nhận giải pháp dừng dự án hay bàn giao lại cho Nhà nước.
Dự án Nha Trang Sao nằm bên vịnh Nha Trang bị thu hồi giấy phép gần 2 năm. Từ đó hơn 10 ha đất dự án thành bãi tập kết rác, xà bần và điểm hút chích của người nghiện ma túy.
Theo đánh giá của Bộ Công Thương, từ năm 2021, niềm Nam sẽ thiếu hàng tỷ kWh điện. Nguyên nhân xuất phát từ sự chậm trễ thực hiện các dự án nguồn điện và biến đổi khí hậu.
Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh kiến nghị Bộ GTVT báo cáo Thủ tướng, xin bổ sung 1.270 tỷ đồng để làm 11,5 km đoạn từ Hòa Liên - Túy Loan.
Nguy cơ thiếu điện, quá tải hệ thống truyền tải, gian lận xuất xứ hàng hóa... là những vấn đề nóng trong phiên chất vấn người đứng đầu ngành công thương.
Bộ GTVT đã báo cáo Quốc hội tiến độ thi công 5 tuyến đường sắt đô thị tại TP.HCM và Hà Nội. Theo đó, cả 5 dự án đều đội vốn, chậm tiến độ vì năng lực của chủ đầu tư và tư vấn.
Sau 2 ngày Quốc hội thảo luận kinh tế - xã hội, đã có 95 đại biểu phát biểu, 5 tranh luận, 6 bộ trưởng giải trình ý kiến. Nhiều đại biểu đề cập đến các vấn đề bức xúc trong xã hội.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết Bộ GTVT đang nghiên cứu và triển khai nhiều dự án giao thông theo trục dọc và ngang tại Tây Nam Bộ, do đó 5-10 năm nữa hạ tầng sẽ cải thiện.
Giải trình trước Quốc hội, Bộ trưởng GTVT Nguyễn Văn Thể tập trung nói về 2 vấn đề chính là hệ thống giao thông tại các vùng miền và các dự án trọng điểm chậm tiến độ.
Đại biểu Phạm Trọng Nhân lo lắng khi nhiều thương hiệu bán lẻ Việt tầm cỡ lần lượt đội nón ra đi thông qua hình thức mua bán và sáp nhập, và hàng Việt tại đây chỉ còn là cái vỏ.
3 dự án BT của Công ty Phúc Sơn sau 2 năm xây dựng chưa cái nào hoàn thành, trong khi đất vàng sân bay Nha Trang đã được phân lô bán nền.