Thông xe nút giao Đại học Quốc gia TP.HCM
Nút giao ĐHQG TP.HCM được thông xe, giúp giải quyết ùn tắc ở cửa ngõ phía đông thành phố là hạng mục nằm trong dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội.
373 kết quả phù hợp
Nút giao ĐHQG TP.HCM được thông xe, giúp giải quyết ùn tắc ở cửa ngõ phía đông thành phố là hạng mục nằm trong dự án mở rộng Xa lộ Hà Nội.
Đoàn tàu chạy ngầm đầu tiên của Việt Nam đang được lắp ráp tại Pháp và dự kiến hoàn thành trong tháng 10. Diện mạo được đánh giá có nhiều khác biệt so với tàu Cát Linh - Hà Đông.
Doanh số tại nhiều cửa hàng trên đường Lê Lợi (quận 1) giảm thiểu sau khi các lô cốt dựng lên dọc tuyến đường này để xây nhà ga cho tuyến tàu điện ngầm đầu tiên của thành phố.
Với tỷ lệ vốn Nhà nước phải tham gia rất cao cho thấy dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có tính khả thi không cao, không đủ khả năng thu hút vốn tư nhân tham gia.
Với kế hoạch xây dựng Trung tâm thương mại ngầm Bến Thành, TP.HCM đang tìm kiếm ý tưởng thiết kế tại khu vực Nhà ga trung tâm Bến Thành.
UBND TP.HCM đã đề nghị kiểm điểm tập thể và nhiều cá nhân có sai phạm liên quan đến dự án xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 1.
Được hoạch định từ cách đây hơn 15 năm, dự án đường sắt đô thị là Yên Viên - Ngọc Hồi rơi vào cảnh vỡ tiến độ, tổng mức đầu tư bị đội lên gấp 9 lần khiến người dân bức xúc.
Bão Wipha gây mưa ngập ở các tỉnh miền Bắc, nhiều cảnh lội nước khổ sở của người dân hay chuyến tàu vắng khách nhất cả nước là những hình ảnh nổi bật tuần qua.
Niềm tin hàng triệu dân Sài Gòn sẽ hưởng lợi từ hệ thống metro được xây dựng chông chênh, trong khi nhiều bài toán sinh tử vẫn chưa được giải.
Sau nhiều năm chậm tiến độ, tuyến metro Nhổn - ga Hà Nội (tuyến số 3) đã hoàn thành gần 99% các hạng mục của phần trên cao.
Nêu những bài học thực tế từ dòng vốn và nhà thầu Trung Quốc, các chuyên gia nhấn mạnh quyền lựa chọn dự án, nhà thầu, công nghệ là của Việt Nam, do đó, phải nâng cao trách nhiệm.
Cử tri cho rằng sự chậm trễ trong việc thi công dự án metro số 1 gây ảnh hưởng lớn tới đời sống người dân. Chủ tịch UBND TP Nguyễn Thành Phong cho biết chính ông cũng bức xúc.
Thói quen sử dụng phương tiện giao thông cá nhân càng ăn sâu, người dân càng miễn cưỡng chuyển sang sử dụng phương tiện giao thông công cộng như metro.
"Đường sắt Cát Linh - Hà Đông thiếu một tổng công trình sư đủ bản lĩnh để hưởng vinh quang nếu công trình thành công và chịu trách nhiệm khi thất bại", TS Nguyễn Xuân Thủy nói.
Tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Ga Hà Nội - Hoàng Mai có tổng vốn đầu tư dự kiến là 1,75 tỷ USD (khoảng 40.600 tỷ đồng), thời gian triển khai 2021-2025.
Trong 5 dự án đường sắt đô thị được điểm danh, hai tuyến metro ở TP.HCM đội vốn trên 50.000 tỷ đồng.
Một tiểu dự án thuộc tuyến metro số 5 ở Sài Gòn phải tạm ngưng để chờ cơ quan chức năng xem xét thông qua chủ trương đầu tư.
Lãnh đạo Fecon cho biết đang bắt tay với đối tác Nhật nghiên cứu dự án ở Myanmar và sắp tới nhắm tới thị trường Campuchia, Philippines và Bangladesh.
Trong chuyến thị sát công trường tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu cuối năm 2020 thông tuyến kỹ thuật và năm 2021 khánh thành.
Đường Trần Hưng Đạo tại đoạn giao với Lê Duẩn sẽ được rào chắn 18 m chiều ngang và cho lưu thông một chiều để thi công ga cuối của tuyến đường sắt Nhổn - ga Hà Nội.