Chung cư TP.HCM tăng giá gấp 3 khi tái khởi động
Sau nhiều năm vướng pháp lý, loạt dự án bất động sản tại TP.HCM đã được tháo gỡ và chuẩn bị mở bán trở lại với mức giá tăng cao so với trước đây, thậm chí có dự án tăng gấp 3 lần.
373 kết quả phù hợp
Sau nhiều năm vướng pháp lý, loạt dự án bất động sản tại TP.HCM đã được tháo gỡ và chuẩn bị mở bán trở lại với mức giá tăng cao so với trước đây, thậm chí có dự án tăng gấp 3 lần.
Bất đồng giữa các nhà thầu trong liên danh thi công gói thầu CP1a (đoạn ngầm từ ga Bến Thành đến ga Nhà hát Thành phố) thuộc tuyến metro số 1 vẫn chưa được giải quyết.
Metro số 1, tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của TP.HCM, phát sinh khó khăn, vướng mắc trước ngày về đích, cần cấp thẩm quyền tháo gỡ.
Ban cán sự Đảng UBND TP.HCM thống nhất chủ trương sử dụng vốn ngân sách thành phố để triển khai tiếp dự án metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương).
Trưa 22/11, Ban Quản lý Đường sắt Đô thị TP.HCM (MAUR, chủ đầu tư) cho biết 17 đoàn tàu của tuyến đường sắt đô thị số 1 TP.HCM (Bến Thành - Suối Tiên) đã hoàn thành đăng kiểm.
Metro số 1 đã hoàn thành 99% khối lượng công việc. Chủ đầu tư đang đẩy nhanh phần việc liên quan công tác nghiệm thu, thủ tục hồ sơ để đưa dự án vào vận hành cuối năm 2024.
Tuyến đường sắt đô thị Nam Thăng Long - Thượng Đình được đề xuất điều chỉnh, trong đó tăng vốn đầu tư từ 19.555 tỷ đồng lên 35.588 tỷ đồng.
Giai đoạn thử nghiệm dự kiến kéo dài đến ngày 17/11, với sự tham gia của gần 500 nhân sự. Công tác vận hành thử sẽ diễn ra giống như vận hành chính thức.
Trong hai tháng vận hành thử, các tàu Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) sẽ chạy giống như vận hành thương mại sau này với khoảng cách giữa các chuyến là 4 phút 30 giây.
Để đưa tuyến metro số 1 TP.HCM vào khai thác cuối năm 2024, chủ đầu tư cần khẩn trương rà soát, hoàn thiện các tồn tại về hồ sơ công trình, chứng chỉ phòng cháy chữa cháy.
Để đưa tuyến metro số 1 TP.HCM vào khai thác cuối năm, chủ đầu tư cần khẩn trương rà soát, hoàn thiện các tồn tại về hồ sơ công trình, chứng chỉ phòng cháy chữa cháy.
Thủ tướng yêu cầu các bộ, ngành, địa phương rút kinh nghiệm, không để xảy ra trì trệ, né tránh trách nhiệm và phải thực hiện các cam kết với quyết tâm cao.
Ban quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM cho biết đã tạm thanh toán 80% chi phí cho việc sử dụng thiết bị của nhà thầu Hitachi trong đào tạo nhân sự và vận hành thử.
Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh đề nghị Thủ tướng ban hành cơ chế, chính sách "đặc thù, đột phá" để hoàn thiện hơn 10 tuyến đường sắt đô thị (metro) với tổng chiều dài khoảng 400 km.
TP.HCM bày tỏ mong muốn Thủ tướng sớm chỉ đạo giải quyết các vấn đề của Ngân hàng SCB và Vạn Thịnh Phát để góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội thành phố.
Dự kiến trong 15 ngày đầu khai thác, hành khách đi tàu đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội sẽ được miễn phí và giá vé phù hợp với khả năng chi trả của người dân.
Sáng 30/7, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội đã khởi công khoan hầm bằng máy đào TBM (Tunnel Boring Machine) cho đoạn tuyến đi ngầm của dự án metro Nhổn - ga Hà Nội.
Phó Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn cho biết dự kiến cuối tháng 7/2024 sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng đoạn trên cao tuyến đường sắt Nhổn - Ga Hà Nội.
Các cầu bộ hành nhà ga Tân Cảng, Thảo Điền và An Phú của tuyến metro số 1 đang gấp rút thi công để kịp tiến độ. Tuy nhiên, còn khá nhiều hạng mục chưa hoàn thiện. Riêng tại ga Thảo Điền, cây cầu...
Nhà thầu Hitachi lại đẩy lùi mốc tiến độ dẫn đến lịch vận hành khai thác thử tuyến metro số 1 đến tháng 11/2024, thay vì tháng 10 như kế hoạch.