Bộ GTVT lúng túng khi gặp vấn đề phát sinh với nhà thầu Trung Quốc
Trả lời cử tri Ninh Bình, Bộ GTVT thừa nhận có dự án vướng mắc về việc thực hiện hợp đồng của nhà thầu Trung Quốc, đặc biệt đối với dự án theo hình thức hợp đồng EPC.
128 kết quả phù hợp
Trả lời cử tri Ninh Bình, Bộ GTVT thừa nhận có dự án vướng mắc về việc thực hiện hợp đồng của nhà thầu Trung Quốc, đặc biệt đối với dự án theo hình thức hợp đồng EPC.
Bộ trưởng KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng cho biết Việt Nam sẽ thay đổi định hướng thu hút FDI theo hướng chú trọng chất lượng, nói không với việc núp bóng đầu tư để lẩn tránh xuất xứ.
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông do Bộ GTVT lập, thẩm định, phê duyệt điều chỉnh dự án đã tăng vốn hơn 200% nhưng không báo cáo Thủ tướng để xin chủ trương của Quốc hội.
Khoảng 4.800 tỷ đồng để xây dựng tuyến metro số 1 vẫn chưa được phân bổ vì phải chờ điều chỉnh tổng mức đầu tư.
Lãnh đạo Fecon cho biết đang bắt tay với đối tác Nhật nghiên cứu dự án ở Myanmar và sắp tới nhắm tới thị trường Campuchia, Philippines và Bangladesh.
Hàng chục ha đất cạnh dự án kênh Cầu Ngòi (Ninh Thuận) phải bỏ hoang vì ngập úng kéo dài. Cây trồng không thể thu hoạch, thối rể chết, khiến người dân rơi vào cảnh trắng tay.
Các chuyên gia Đan Mạch cho rằng TP.HCM nên khuyến khích người dân đi xe đạp, sử dụng phương tiện công cộng và xây dựng các không gian công cộng cho người dân tương tác với nhau.
Bộ trưởng GTVT đã ra “tối hậu thư” kiên quyết xử lý các Ban QLDA bằng biện pháp điều chuyển nhân sự; kỷ luật chủ đầu tư và cắt chuyển dự án của đơn vị đang trong danh sách đen.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng Shinzo Abe nhất trí cao về các biện pháp để đưa quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng bước vào giai đoạn mới, toàn diện, thực chất hơn nữa.
Cho rằng một số dự án sử dụng vốn vay, nhà thầu, thiết bị Trung Quốc thường xuyên chậm tiến độ, Bộ KH&ĐT đề nghị cần cân nhắc việc vay nguồn vốn tín dụng ưu đãi của nước này.
Dự kiến Trung tâm điều hành chương trình chống ngập nước TP.HCM chỉ còn 2 chức năng là quản lý dự án và vận hành các công trình đã được nghiệm thu.
Kiểm toán Nhà nước cho rằng Bộ Tài chính tổng hợp chưa đủ nợ nước ngoài của Chính phủ; Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng chưa cập nhật đầy đủ thông tin dự án sử dụng vốn ODA.
Phía Nhật Bản hy vọng có thể giải quyết được sớm khoản chậm thanh toán 270 triệu yên tại dự án tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên (tính đến cuối tháng 3/2018).
Ngay sau lễ đón chính thức sáng 13/3 tại tòa nhà chính phủ ở Auckland, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern đã có cuộc đàm chính thức.
Sáng 8/3, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì cuộc họp với một số bộ, ngành về việc quản lý vốn vay ODA và vay ưu đãi.
UBND TP.HCM cho rằng nếu không giải quyết dứt điểm các khó khăn, sự đình trệ của dự án metro Sài Gòn sẽ gây ra rất nhiều hệ luỵ, thậm chí có thể ngưng thi công trên công trường.
Từ cuối năm 2016, dự án metro số 1 Bến Thanh - Suối Tiên đã xin ứng tới hơn 2.200 tỷ đồng. Đại dự án này tiếp tục thi công trong tình trạng "giật gấu vá vai" vì đói vốn.
Hai lãnh đạo của Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình Nâng cấp đô thị TP.HCM bị kiểm điểm vì các sai sót trong quá trình thực hiện dự án đối với nhà tài trợ vốn ODA.
Đến cuối tháng 7, tuyến metro 1 (Bến Thành – Suối Tiên) đã hoàn thành 67,4% khối lượng thi công với chiều dài 17,2 km. Dự kiến trong tháng 8, các nhà thầu sẽ lắp đường ray.
Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm cho rằng TP.HCM đang chịu áp lực lớn do ách tắc giải ngân vốn ODA cho tuyến Metro số 1 và rất mong Thủ tướng tháo gỡ.