KOCHAM: Doanh nghiệp Hàn Quốc chỉ hoạt động được 80% công suất
Các doanh nghiệp cho rằng cần có sự thống nhất đồng bộ giữa Chính phủ, Bộ Kế hoạch Đầu tư và các địa phương trong cấp phép, hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư tại Việt Nam.
112 kết quả phù hợp
Các doanh nghiệp cho rằng cần có sự thống nhất đồng bộ giữa Chính phủ, Bộ Kế hoạch Đầu tư và các địa phương trong cấp phép, hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư tại Việt Nam.
Các nhà thầu xây lắp tại Việt Nam đang đứng trước cơ hội nhận gói thầu nghìn tỷ khi Chính phủ quyết định triển khai 12 dự án cao tốc Bắc - Nam bằng vốn đầu tư công.
Trên cơ sở phân tích, Thủ tướng đề nghị các chủ thể liên quan phải đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, hoàn thành trước kế hoạch ít nhất một quý.
“Tôi dám khẳng định không một đơn vị nào dám làm ẩu. Làm ẩu nhìn là biết ngay. 5-10 năm vẫn phải chịu trách nhiệm”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói về việc đầu tư cao tốc Bắc - Nam.
ĐBQH băn khoăn suất đầu tư cao tốc Bắc - Nam cao so với các dự án tương tự, song Bộ trưởng GTVT khẳng định mức này đã được tính toán có cơ sở. Ông hứa sẽ làm thận trọng, tiết kiệm.
Đại biểu Trương Trọng Nghĩa cho rằng nhiều tỉnh đang đi theo con đường xin cơ chế đặc thù, cho thấy quy định chung có vấn đề.
Từ thực tế triển khai các dự án thành phần của cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1, Chính phủ nhận định nếu tiếp tục triển khai dự án theo phương thức PPP, khả năng thành công không cao.
Chuyên gia đánh giá việc bỏ qua phương thức BOT khi đầu tư cao tốc Bắc - Nam là "đáng tiếc" nhưng không còn cách nào khác.
Ông Nguyễn Ngọc Vũ kiến nghị Trung ương bố trí vốn để tập trung bồi thường, giải phóng mặt bằng nhằm sớm chấm dứt tình trạng "treo" tại dự án làng Đại học Đà Nẵng.
Các dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đang thiếu khoảng 10 triệu m3 đất sét đắp nền, giảm khoảng 12 triệu m3 so với 4 tháng trước đó.
Hoàn thành 3 công trình giao thông trọng điểm là bước đầu giúp Quảng Ninh hiện thực hóa mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2030.
Nêu khó khăn với Tổ công tác của Thủ tướng, Hà Nội mong muốn sớm có hướng dẫn về chính sách giải phóng mặt bằng, tái định cư khi thi công các ga ngầm của tuyến đường sắt đô thị.
Dự án BOT đường cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt dài 50 km, được đặt mục tiêu hoàn thành vào quý I/2023.
Trong chủ trương xây dựng cao tốc, Thủ tướng lưu ý việc hài hòa vùng, miền nhưng tập trung cho các vùng động lực. Đặc biệt, không trông chờ, ỷ lại vào ngân sách Nhà nước.
Đường trên cao dài hơn 14 km, rộng 30 m với 4 làn xe được đề xuất đầu tư theo hình thức đối tác công tư, vốn khoảng 30.000 tỷ đồng.
Dự án BOT cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt sẽ được xây dựng trong 3 năm, thu phí hoàn vốn trong 16 năm 6 tháng.
Bộ Xây dựng đề nghị các cơ quan liên quan bám sát thị trường, nếu cần sẽ công bố giá vật liệu xây dựng hàng tháng. Đồng thời, lưu ý tránh để xảy ra tình trạng đầu cơ, thổi giá.
Dự án Diễn Châu - Bãi Vọt, Nha Trang - Cam Lâm và Cam Lâm - Vĩnh Hảo phải lùi thời hạn để có thêm thời gian thương thảo hợp đồng.
Thủ tướng vừa giao UBND Quảng Trị tổ chức lập báo cáo nghiên cứu tiền khả thi với dự án Cảng hàng không Quảng Trị thực hiện theo phương thức đối tác công tư (PPP).
Trong văn bản báo cáo Quốc hội, Chính phủ cho biết 3 dự án thành phần của tuyến cao tốc Bắc - Nam sẽ được ký hợp đồng vào tháng 3.