Lo ngại nợ công, nợ xấu tăng cao
"Khả năng trả nợ mỗi năm 13-14%, trong khi ngân sách hiện nay đang rất yếu, tăng trưởng thấp, bội chi cao. Tức là khả năng trả nợ sẽ rất khó khăn cả trước mắt, lâu dài".
842 kết quả phù hợp
"Khả năng trả nợ mỗi năm 13-14%, trong khi ngân sách hiện nay đang rất yếu, tăng trưởng thấp, bội chi cao. Tức là khả năng trả nợ sẽ rất khó khăn cả trước mắt, lâu dài".
Vừa công bố Nhật sẽ tài trợ 2 tỷ USD vốn ODA để xây sân bay, chiều cùng ngày lãnh đạo Bộ GTVT nói lại đó là... tập đoàn Pháp.
Ngày 18/10, ông Phạm Quý Tiêu - Thứ trưởng Bộ GTVT đã gửi công văn xin lỗi đến ngài Fukada Hiroshi - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam.
Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho hay, tại kỳ họp khai mạc vào tuần tới, 50 người giữ các chức danh do Quốc hội bầu và phê chuẩn sẽ được lấy phiếu.
Ngoài 2 tỷ USD đối tác cam kết rót, 50% trong tổng số 18 tỷ USD đầu tư sân bay Long Thành sẽ lấy từ nguồn ODA và trái phiếu Chính phủ nhưng sẽ không tác động lớn đến nợ công VN.
Con số 18 tỷ USD cho toàn bộ dự án chỉ mới là khái toán. Nhìn các dự án metro tăng vốn đầu tư từ 50% đến 170%, nhiều người e ngại điều đó sẽ lặp lại ở dự án sân bay Long Thành.
"Sân bay Tân Sơn Nhất không chỉ quá tải bình thường, sắp tới chưa biết sẽ tới mức nào khi đất nước hội nhập sâu, mở cửa bầu trời để hàng không giá rẻ vào".
Với dự án sân bay quốc tế Long Thành, ông Nguyễn Xuân Tự - vụ trưởng Vụ Giám sát thẩm định đầu tư, Bộ Kế hoạch - đầu tư (KH-ĐT) - cho rằng việc đầu tư dự án này đã được xem xét kỹ.
Đến năm 2030 Cảng hàng không quốc tế Long Thành sẽ đạt công suất 100 triệu khách và 5 triệu tấn hàng hóa mỗi năm.
Ngày 10/10, Bộ GTVT tổ chức họp báo về dự án cảng hàng không quốc tế Long Thành (sân bay Long Thành).
Nếu bán đất sân bay Tân Sơn Nhất, số tiền thu được chiếm tỷ lệ rất nhỏ cho việc xây sân bay Long Thành vì cả 3 giai đoạn đầu tư dự án này lên trên 18 tỷ USD.
Quỹ đất 800 ha ở Tân Sơn Nhất sẽ là nguồn vốn khổng lồ, giá trị không thể dưới 8 tỷ USD.
Ngày 1/10, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng đã thay mặt Chính phủ trình Quốc hội về dự án đầu tư xây dựng Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.
Đó là quan điểm được UBND TP HCM nêu trong văn bản mới nhất gởi Bộ GTVT về việc triển khai dự án xây dựng sân bay quốc tế Long Thành.
Sự chậm trễ xây dựng sân bay Long Thành khiến Việt Nam đánh mất cơ hội trở thành một trong số ít trung tâm hàng không của khu vực.
Vẫn chưa thực sự phân tích, đánh giá rõ rệt các lợi thế cạnh tranh nổi trội và tính hấp dẫn khi hình thành Cảng hàng không quốc tế Long Thành (Đồng Nai).
Phó chủ tịch UBND TP HCM Nguyễn Hữu Tín cho rằng, nếu không có một sân bay mới vấn đề giao thông sẽ rất nan giải với thành phố, ngay cả khi Tân Sơn Nhất được mở rộng.
Sáng 14/3, phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cùng nhiều lãnh đạo bộ ngành và tỉnh Đồng Nai đã thị sát khu vực dự kiến xây dựng Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Ngày 10/2, văn phòng Chính phủ đã có văn bản đề nghị Bộ Giao thông vận tải xem xét khả năng để tập đoàn Samsung tham gia dự án sân bay quốc tế Long Thành.
Ngày 2/1/2014, đoạn khoảng 20km TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thuộc Dự án cao tốc Bắc - Nam được thông xe. Nhiều loại phương tiện bị cấm lưu thông trên tuyến đường này.