Gấp rút thiết kế cảnh quan cho đường Lê Lợi TP.HCM
UBND TP.HCM chỉ đạo các sở, ngành triển khai thiết kế cảnh quan ngay khi chủ đầu tư metro số 1 hoàn trả mặt bằng đường Lê Lợi (quận 1).
176 kết quả phù hợp
UBND TP.HCM chỉ đạo các sở, ngành triển khai thiết kế cảnh quan ngay khi chủ đầu tư metro số 1 hoàn trả mặt bằng đường Lê Lợi (quận 1).
Sau khi có kết quả cuối cùng về thí nghiệm đối chứng và kiểm định công trình, những gối cao su và đoạn dầm kém chất lượng sẽ được chủ đầu tư yêu cầu thay thế.
Chủ đầu tư quyết định thu hồi toàn bộ tiền đã thanh toán cho nhà thầu SCC đối với 2 hạng mục là gối cao su và lao lắp dầm vì chưa hoàn thành thi công theo hợp đồng.
Chủ đầu tư và nhà thầu tiếp tục tìm thấy 4 gối cao su bị chuyển khỏi đá kê ở các cầu cạn VD9 và VD11. Lần phát hiện này khiến chủ đầu tư nghi ngờ sự cố có tính hệ thống.
Hà Nội lo ngại việc thay đổi vị trí hoặc bỏ ga C9 cạnh hồ Gươm có thể ảnh hưởng lớn đến tiến độ, hiệu quả của tuyến metro số 2, tuy nhiên, chuyên gia không nghĩ vậy.
Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị lo ngại nếu bỏ ga ngầm cạnh hồ Gươm sẽ phải thay đổi toàn bộ thiết kế, ảnh hưởng tới lưu lượng hành khách, phạm vi phục vụ của các tuyến khác.
Trước tiến độ chậm trễ của tuyến metro số 1 do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) đề nghị sử dụng vật tư, nhân sự trong nước.
Phương án này sẽ giúp hạn chế tác động đến khu vực bảo vệ hồ Hoàn Kiếm, giảm tổng mức đầu tư và thời gian hoàn thành dự án.
UBND TP.HCM cho biết Khu đô thị Đại học Quốc tế tại huyện Hóc Môn là dự án quốc gia kêu gọi nhà đầu tư nước ngoài duy nhất đã đi vào thực hiện trên địa bàn.
Máy đào hầm metro nặng khoảng 850 tấn đã cập cảng Hoàng Diệu (Hải Phòng). Việc vận chuyển, lắp ráp cỗ máy này dự kiến kéo dài trong 3 tháng.
Trong năm 2021, Hà Nội dự kiến khởi công 3 dự án giao thông trọng điểm đồng thời hoàn thành 9 dự án khác với tổng mức đầu tư hàng chục nghìn tỷ đồng.
Metro số 1 đạt bước tiến thi công mới trong những ngày cuối năm cận kề với 81% khối lượng. Toàn tuyến cũng vừa hoàn thành lắp mái 11 nhà ga trên cao.
TP.HCM sẽ vay 16.026 tỷ đồng từ nguồn Chính phủ cho vay lại để bù đắp bội chi ngân sách và trả nợ gốc.
Đầu tư đồng bộ kết cấu hạ tầng giao thông, hoàn thành các dự án trọng điểm và giải quyết ùn tắc giao thông là những nội dung chính được TP.HCM quan tâm giải quyết năm 2021.
Ban Quản lý Đường sắt Đô thị TP.HCM đã bàn giao 168 m2 đất tại khu Ba Son cho các đơn vị thi công dự án cầu Thủ Thiêm 2.
Hà Nội kiến nghị Bộ KH&ĐT sớm trình Chính phủ và Quốc hội phê duyệt chủ trương 2 tuyến đường sắt đô thị và dự án quốc lộ 6.
Dự án tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn ga Hà Nội - Hoàng Mai được UBND TP Hà Nội trình Thủ tướng với tổng mức đầu tư 1,75 tỷ USD (40.500 tỷ đồng).
Quá trình đào tạo, các chuyên gia Nhật sẽ trực tiếp chuyển giao, chia sẻ bí quyết kỹ thuật về công nghệ vận hành metro cho TP.HCM.
Tuyến metro số 5 dài hơn 23 km có tổng mức đầu tư hơn 38.600 tỷ đồng và dự kiến được đưa vào khai thác vào năm 2030.
Tuyến tàu điện (metro) là giải pháp giao thông quen thuộc ở nhiều nước trên thế giới. Tại Việt Nam, tuyến metro được kỳ vọng giúp giảm tải sức ép giao thông và tăng giá trị BĐS.