Metro Bến Thành - Suối Tiên cần ứng 2.245 tỷ để trả nợ trước Tết
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đề nghị được tạm ứng 2.245 tỷ trước Tết Kỷ Hợi 2019 để giải quyết nợ đọng cho các nhà thầu.
176 kết quả phù hợp
Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM đề nghị được tạm ứng 2.245 tỷ trước Tết Kỷ Hợi 2019 để giải quyết nợ đọng cho các nhà thầu.
Ban Quản lý đường sắt đô thị kiến nghị điều chỉnh thời gian thi công tuyến metro Bến Thành - Tham Lương đến 12/2020 thay vì hoàn tất trong năm 2018.
Tình hình giải phóng mặt bằng của dự án tuyến tàu điện ngầm số 2 Bến Thành - Tham Lương tại TP.HCM tiếp tục chậm và ảnh hưởng đến tiến độ dự án.
Hầm dài khoảng 600 m chui ngầm qua đường Giải Phóng và ga Giáp Bát, nối phố Kim Đồng với dự án đường vành đai 2 đoạn Đầm Hồng - Giáp Bát đang thi công.
Tổng nguồn lực tập trung thực hiện chương trình giảm ùn tắc và tai nạn giao thông là hơn 96.000 tỷ đồng.
Đại diện Ban quản lý dự án đường sắt đô thị Hà Nội khẳng định nhà ga C9 không vi phạm Luật Di sản văn hóa và đường ngầm không gây lún, rung lắc các di tích.
Bộ Kế hoạch và Đầu tư đưa 4 nguyên nhân chính dẫn tới việc tăng mức đầu tư của các dự án trên, trong đó, có kéo dài thời gian bàn giao mặt bằng dẫn tới phát sinh thêm chi phí.
Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ xem xét việc điều chỉnh tổng mức đầu tư các dự án đường sắt đô thị TP.HCM ở tuyến số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) và tuyến số 2 (Bến Thành - Tham Lương).
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao nhiệm vụ cho 6 bộ trưởng và Tổng Thanh tra chuẩn bị các tờ trình, báo cáo của Chính phủ phục vụ phiên họp thứ 25 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
Ban quản lý dự án ĐSĐT Hà Nội phối hợp với JICA chuẩn bị tổ chức đấu thầu nhằm rút ngắn thời gian thực hiện dự án metro số 2.
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh quyết tâm đẩy nhanh tiến độ dự án đường sắt đô thị TP.HCM để phục vụ sự phát triển của thành phố, chống ùn tắc giao thông.
Hà Nội tiếp tục lập phương án đầu tư xây dựng 3 đoạn tuyến đường sắt đô thị trong giai đoạn đến 2025.
UBND TP.HCM cho rằng nếu không giải quyết dứt điểm các khó khăn, sự đình trệ của dự án metro Sài Gòn sẽ gây ra rất nhiều hệ luỵ, thậm chí có thể ngưng thi công trên công trường.
Phó chủ tịch Ngân hàng Đầu tư châu Âu (EIB) nói khoản cho vay thể hiện cam kết mạnh mẽ của châu Âu tại Việt Nam, góp phần giúp giảm tắc nghẽn giao thông và ô nhiễm tại Hà Nội.
Trách nhiệm để dự án đường sắt đô thị Bến Thành - Suối Tiên đội vốn 30.000 tỷ đồng thuộc về TP.HCM và 3 bộ liên quan.
UBND TP.HCM tiếp tục đề xuất dự án metro số 3a Bến Thành – Tân Kiên với tổng đầu tư lên tới 2,2 tỷ USD trong điều kiện metro số 1 “đói vốn” và metro số 2 phải hoãn đến 2020.
Zing.vn giới thiệu toàn văn tuyên bố chung Việt Nam - Trung Quốc sau chuyến thăm chính thức của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình từ ngày 12-13/11.
Sáng 24/10, đường ray tuyến metro số 1 Bến Thành - Suối Tiên dài 19,7 km được nhà thầu tiến hành lắp những đoạn đầu tiên.
Sau gần 5 tháng thi công, robot đào hầm tuyến metro số 1 đã hoàn thành hơn 700 m đường hầm, tiệm cận ga Nhà hát thành phố với 30 công nhân chia thành hai ca một ngày.
Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc sẽ tài trợ không hoàn lại hơn 2 triệu USD để TP.HCM nghiên cứu xây dựng tàu điện 1 ray số 2 từ quốc lộ 50 đến khu đô thị Bình Quới.