Diện mạo BĐS khu đông Hà Nội
Trong 5 năm, BĐS khu đông thủ đô đã mang diện mạo mới sôi động, đa dạng hơn về loại hình. Trong đó, BĐS cao cấp có xu hướng gia tăng và phát triển mạnh.
416 kết quả phù hợp
Trong 5 năm, BĐS khu đông thủ đô đã mang diện mạo mới sôi động, đa dạng hơn về loại hình. Trong đó, BĐS cao cấp có xu hướng gia tăng và phát triển mạnh.
Thủ tướng định hướng các địa phương có trách nhiệm tự cân đối toàn bộ chi phí giải phóng mặt bằng, phần thực hiện có thể theo phương thức đối tác công tư (PPP).
Trong bối cảnh quỹ đất trung tâm TP.HCM ngày càng cạn kiệt, phát triển Khu đô thị Tây Bắc ở Hóc Môn, Củ Chi là định hướng được Chủ tịch nước và nhiều chuyên gia ủng hộ.
Phó thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình làm việc với các bộ ngành, địa phương về dự án đường vành đai 3, 4 - TP.HCM.
Thủ tướng Phạm Minh Chính khẳng định việc Thường trực Chính phủ có thể ngồi họp với lãnh đạo TP.HCM hôm nay chứng tỏ thành quả kiểm soát dịch tốt.
Tuyến vành đai 4 - vùng thủ đô được kỳ vọng kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông và tạo điều kiện phát triển kinh tế xã hội Vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ.
TP.HCM được ví như đầu tàu kinh tế của cả nước khi đóng góp 22% GDP, nhưng chỉ được giữ lại 18% thu ngân sách, con số thấp nhất trong 63 địa phương.
Kinh phí để xây dựng vành đai 4 theo phương án đường cao tốc đi trên cầu cạn toàn tuyến khoảng 135.000 tỷ đồng.
Bí thư Đinh Tiến Dũng chia sẻ Thường trực Thành ủy đã thống nhất cao đối với dự án xây dựng tuyến vành đai 4 và sẽ làm việc với 4 địa phương để đẩy nhanh kế hoạch này.
UBND TP.HCM cho biết ngân sách địa phương không đủ cân đối cho việc bồi thường, giải phóng mặt bằng dự án Vành đai 3.
Lãnh đạo UBND TP Hà Nội cho biết sẽ ưu tiên làm đường vành đai 4 trong 5 năm tới để phát triển kinh tế - xã hội, tăng cường liên kết vùng.
Bộ GTVT đề xuất quy hoạch thêm 42 tuyến cao tốc trong 10 năm tới với tổng mức đầu tư dự kiến gần 825.000 tỷ đồng.
Sở GTVT kiến nghị lập đề xuất chủ trương đầu tư cho 15 dự án giao thông trọng điểm và 6 chương trình đầu tư công trong năm 2021.
Vành đai 3 chưa thể hiện được vai trò liên kết đô thị khi chỉ hoàn thành 16,7 km. Điều này đã gây sức ép giao thông lên TP và cản trở sự phát triển kinh tế - xã hội của vùng.
Phó chủ tịch Lê Hòa Bình cho rằng đất và nước là tư liệu sản xuất đặc biệt mà ngành tài nguyên môi trường TP.HCM cần nghiên cứu tận dụng hiệu quả.
Đường Vành đai 3, Vành đai 4, trục động lực nối TP.HCM - Long An - Tiền Giang, mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, Ga Bình Triệu là 5 dự án cần được xúc tiến năm 2021.
Dự án Vành đai 3 được phê duyệt từ năm 2011 với tổng chiều dài 97,7 km. Sau 10 năm, Vành đai 3 chỉ hoàn thành được 16,7 km, hiện còn hơn 81 km với 3 đoạn chưa được thi công.
Dự án Vành đai 2 được quy hoạch từ năm 2007 với tổng chiều dài hơn 64 km. Sau hơn 10 năm, Vành đai 2 đã hoàn thành được 51 km, hiện còn hơn 13 km với 4 đoạn chưa được khép kín.
9 cây cầu này nằm trong lộ trình phát triển giao thông thủ đô đã được Thủ tướng phê duyệt, có tầm nhìn đến năm 2050.
Ban Quản lý dự án 2 (Bộ GTVT) cho biết sẽ hoàn thành báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án vành đai 4 Hà Nội vào tháng 3/2021.