VN-Index đối mặt rủi ro ngắn hạn
Thị trường phục hồi nhưng đối mặt áp lực tại vùng kháng cự. Thanh khoản yếu và tâm lý thận trọng khiến rủi ro điều chỉnh ngắn hạn tiếp tục gia tăng.
2.174 kết quả phù hợp
Thị trường phục hồi nhưng đối mặt áp lực tại vùng kháng cự. Thanh khoản yếu và tâm lý thận trọng khiến rủi ro điều chỉnh ngắn hạn tiếp tục gia tăng.
Thuộc tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành, hai cầu dây văng Bình Khánh (sắp hợp long) và Phước Khánh (vừa tái khởi công) nổi bật với tĩnh không thông thuyền 55 m cao nhất Việt Nam.
Mặc dù nhiều tuyến đường sắt cao tốc không mang lại lợi nhuận ngay nhưng lại đóng vai trò chiến lược trong quy hoạch phát triển quốc gia.
Trong khi Đức, Trung Quốc ưu tiên sử dụng ngân sách nhà nước làm nguồn vốn chính cho các dự án đường sắt cao tốc, Pháp và Nhật Bản lại thành công nhờ hợp tác công - tư hiệu quả.
Tại cuộc họp chiều tối 20/5, Thủ tướng yêu cầu các cơ quan liên quan nghiên cứu đề xuất của Công ty VinSpeed về dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Dự án cầu đường Bình Tiên hơn 6.200 tỷ đồng là trục chính tốc độ nhanh xuyên tâm TP.HCM để kết nối vành đai, cao tốc giúp người dân rút ngắn thời gian di chuyển.
Bộ đôi VIC và VHM cùng tăng trần trong khi VPL và VRE ghi nhận biên độ tăng lớn. Sự đột biến này giúp vốn hóa 4 doanh nghiệp "họ Vin" niêm yết trên HoSE tăng lên 850.000 tỷ đồng.
Chính phủ đã trình Quốc hội chủ trương đầu tư cao tốc Quy Nhơn - Pleiku và đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1, tổng vốn hơn 65.000 tỷ.
Đề xuất mở rộng cao tốc TP.HCM - Long Thành theo hình thức xây dựng khẩn cấp đang được Thủ tướng xem xét. Nếu được thông qua, dự án có thể về đích sớm 2,5-3 tháng.
Sự cạnh tranh gay gắt giữa 2 đối tác liên doanh đã tạo áp lực lên giá bán, qua đó ảnh hưởng đến nguồn thu từ công ty liên doanh liên kết của VEAM.
Nhà nước sẽ mở rộng sự tham gia của doanh nghiệp tư nhân vào các dự án trọng điểm quốc gia như đường sắt tốc độ cao, đường sắt đô thị, hạ tầng năng lượng, hạ tầng số...
Phó thủ tướng Trần Hồng Hà yêu cầu Bộ Xây dựng chủ trì, tổng hợp trên cơ sở đề xuất, ý kiến góp ý của các bộ, ngành và báo cáo Chính phủ trước ngày 22/5.
Trưa 15/5, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp bà Mariam J. Sherman, Giám đốc Quốc gia của Văn phòng Ngân hàng Thế giới (WB) khu vực Việt Nam, Lào, Campuchia.
Đây là dự án quan trọng trong phát triển kinh tế xã hội, bảo đảm quốc phòng, an ninh, có yêu cầu kỹ thuật phức tạp, Bộ Xây dựng cho rằng cần áp dụng một số chính sách đặc thù, đặc biệt.
Chính phủ trình Quốc hội tăng vốn đầu tư dự án đường cao tốc Biên Hoà - Vũng Tàu từ 17.837 tỷ lên 21.551 tỷ đồng do chi phí bồi thường, xây dựng và tái định cư tăng.
Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đường sắt cao tốc VinSpeed đăng ký đầu tư dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam, với mong muốn hoàn thành vào năm 2030.
Ông Phạm Nhật Vượng nắm 51% cổ phần VinSpeed, 49% còn lại thuộc về các cổ đông như Vingroup, Công ty Đầu tư Việt Nam, Phó chủ tịch Vingroup và 2 con trai ông Vượng.
Sáng 14/5, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà đã tiếp ông Trần Tư Xương, Tổng giám dốc Công ty Công trình xây dựng Trung Quốc (CCECC), thuộc Tập đoàn Xây dựng đường sắt Trung Quốc (CRCC).
CTCP Đầu tư và Phát triển đường sắt cao tốc VinSpeed vừa có văn bản đăng ký đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, kỳ vọng hoàn thành vào năm 2030.
Làm việc với tỉnh Thái Bình, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh tỉnh cần lấn biển để có không gian mới cho khu kinh tế, hạ tầng, công nghiệp để phát triển bứt phá.