'Bất động sản Phan Thiết sôi động vì sân bay, đường cao tốc'
"Có tình trạng lập dự án ảo quanh sân bay Phan Thiết nhằm trục lợi", đó là lời khẳng định của Phó giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận khi trao đổi với Zing.vn.
2.176 kết quả phù hợp
"Có tình trạng lập dự án ảo quanh sân bay Phan Thiết nhằm trục lợi", đó là lời khẳng định của Phó giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận khi trao đổi với Zing.vn.
Thủ tướng yêu cầu đẩy nhanh tiến độ cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận nhưng không được “làm trước hỏng sau", để người dân kêu ca, phàn nàn do thất thoát, thiếu sự giám sát.
Không chỉ các dự án hạ tầng kết nối như sân bay và đường cao tốc mà cả những đại dự án bất động sản du lịch đang làm thay đổi bức tranh thị trường nhà đất Phan Thiết - Mũi Né.
Quốc lộ 5 đầy "hung thần" container, xe cộ đi lại lộn xộn và hàng trăm căn biệt thự bị bỏ hoang là những hình ảnh nổi bật tuần qua trên Zing.vn.
Nhiều mảnh đất nông nghiệp xung quanh khu vực sân bay Phan Thiết đột nhiên biến thành "dự án bất động sản", được đo vẽ, làm cơ sở hạ tầng, phối cảnh dự án và phân lô rao bán.
Từ khi có cầu Hưng Hà bắc qua sông Hồng, khoảng cách từ trung tâm tỉnh Hưng Yên đến TP Phủ Lý, Hà Nam, chỉ còn khoảng 20 km, thời gian ôtô di chuyển là 20 phút.
Sau gần 5 năm khởi công, Cảng hàng không Phan Thiết vẫn chưa có dấu hiệu xây dựng trong khi giá đất quanh đó đã tăng 8 lần. Nhiều dự án mọc lên chờ sân bay.
Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận phải cơ bản thông xe trong năm 2020 và khánh thành vào đầu năm 2021.
Trước sự áp đảo của nhà đầu tư Trung Quốc dự sơ tuyển cao tốc Bắc - Nam, nhiều doanh nghiệp Việt buộc phải tham gia liên danh với hy vọng nhận được các gói thầu xây lắp tại dự án.
Nhà thầu phụ chưa được thanh toán khối lượng hoàn thành đã đến công trường ngăn cản đơn vị thi công và treo băng rôn đòi nợ.
Chiến lược “ngoại giao bẫy nợ” của Bắc Kinh khiến nhiều nước mắc kẹt bởi phần lớn dự án do Trung Quốc rót vốn và xây dựng đều bị đội giá hàng trăm phần trăm.
Năm 2013, Trung Quốc công bố sáng kiến “Vành đai và Con đường” 1.000 tỷ USD với những dự án hạ tầng lớn ở Nam Á và châu Phi. Năm 2017, “ngoại giao bẫy nợ” của Bắc Kinh bị lật tẩy.
Theo báo cáo tiền khả thi, đến 2050 năng lực khai thác đường sắt cao tốc Bắc - Nam mới đạt khoảng 40% công suất. GS Lã Ngọc Khuê cho rằng như vậy là đầu tư đắt đỏ mà lãng phí.
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn khẳng định phương án xây đường sắt cao tốc Bắc - Nam 58,7 tỷ USD không làm vượt trần nợ công trong khi lãnh đạo Bộ KH&ĐT nói chi phí này quá lớn.
Nếu đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được triển khai, nguồn lực của cả đất nước sẽ phải dồn vào dự án này. Các dự án đường sá, cầu cảng khác sẽ không được ưu tiên đầu tư.
Novaland chính thức ký kết hợp tác chiến lược với Lotte E&C, thuộc tập đoàn Lotte Hàn Quốc. Theo đó, Lotte E&C trở thành nhà thầu chính của dự án The Grand Manhattan, quận 1.
Sau khi Bắc Kinh thừa nhận tăng trưởng ở mức thấp kỷ lục trong 27 năm, ông Trump “vui vẻ” khoe chiến tích. Nhưng kinh tế Trung Quốc còn có những kẻ thù khác ngoài tổng thống Mỹ.
Sở hữu những bãi biển thuộc top đẹp nhất thế giới, Việt Nam có nhiều tiềm năng phát triển đa dạng loại hình nhà nghỉ dưỡng - second home.
Trung Quốc hiện tại đã sở hữu hệ thống đường sắt cao tốc dài nhất thế giới với tổng cộng gần 30.000 km đường ray. Tuy nhiên, làm đường sắt cũng khiến gia tăng nợ công đáng kể.
Nhiều chuyên gia ủng hộ phương án xây đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam 200 km/h nhưng không tin suất đầu tư chỉ 26 tỷ USD như Bộ KH&ĐT đưa ra.