Cấm xe khách 30 chỗ trở lên vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn từ 4/4
Cục Đường bộ Việt Nam vừa chốt phương án cấm xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn từ ngày 4/4.
295 kết quả phù hợp
Cục Đường bộ Việt Nam vừa chốt phương án cấm xe khách trên 30 chỗ và xe tải từ 6 trục trở lên đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn từ ngày 4/4.
Trước đề xuất cấm ô tô khách trên 30 chỗ, xe tải nặng trên 30 tấn trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, lo ngại dồn áp lực lên Quốc lộ 1, nhiều ý kiến đề xuất phân luồng theo giờ.
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu các bộ, ngành, địa phương báo cáo, thảo luận kết quả thực hiện; những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc; đề xuất các giải pháp để thúc đẩy.
Liên danh Thái Sơn - Đại An là đơn vị duy nhất đăng ký thực hiện dự án Khu đô thị mới Tân Mỹ có diện tích 930 ha, tổng mức đầu tư gần 74.500 tỷ đồng (hơn 3 tỷ USD) ở Long An.
Tại các nút giao chuyển từ 4 làn xe xuống 2 làn xe, các đơn vị thi công tập trung lắp đặt thêm biển báo vào đường hẹp, cấm vượt, hạn chế tốc độ; sơn thêm vạch gờ giảm tốc...
Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh gấp rút hoàn thành báo cáo tiền khả thi làm cơ sở nghiên cứu, đề xuất mở rộng cao tốc Cam Lộ - La Sơn lên 4 làn xe.
Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các cơ quan có liên quan khẩn trương hoàn thành việc rà soát hệ thống kết cấu hạ tầng, tổ chức giao thông để nâng cao an toàn tuyến Cam Lộ - La Sơn.
Theo ông Nguyễn Văn Quyền, cao tốc nhằm vận chuyển hàng hoá, hành khách lưu thông nhanh hơn, thuận tiện hơn. Nếu hạn chế những xe này thì đồng nghĩa hạn chế hiệu quả đầu tư.
Nhằm nâng cao an toàn giao thông cao tốc Cam Lộ - La Sơn, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh sẽ tổ chức đếm, phân loại xe, trình phương án phân luồng trước ngày 17/3 tới đây.
Dù đã được mở rộng nhiều điểm dừng khẩn cấp nhưng không ít người cho rằng tuyến Cam Lộ - La Sơn nên tổ chức giao thông như đường quốc lộ thông thường và cần điều chỉnh giảm tốc độ.
Nhiều hạng mục sẽ được bổ sung trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn nhằm đảm bảo an toàn giao thông, trong đó sẽ cho phép vượt tại nhiều đoạn đường hai làn.
Qua khảo sát, lực lượng chức năng đề xuất sẽ lắp camera phạt nguội phóng nhanh, vượt ẩu... tại một số điểm trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.
Cục Đường bộ Việt Nam đề xuất một số giải pháp xử lý nhằm nâng cao an toàn giao thông của tuyến Cam Lộ - La Sơn sau vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng vừa qua.
Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các đơn vị điều chỉnh vạch sơn tim đường dạng nét liền sang nét đứt, tạo điều kiện cho phương tiện có thể tránh, vượt khi điều kiện cho phép.
Mới đưa vào khai thác hơn 1 năm, tính đến cuối tháng 2/2024, cao tốc Cam Lộ - La Sơn đã xảy ra 36 vụ tai nạn khiến 6 người tử vong và 20 người bị thương.
Theo chuyên gia giao thông, TS. Trần Hữu Hùng, với hiện trạng tuyến cao tốc Cam Lộ-La Sơn-Túy Loan, lái xe nếu không giữ làn tốt, vào cua rất dễ đâm vào xe bên làn ngược lại.
Một số tuyến cao tốc chưa bảo đảm các tiêu chuẩn an toàn đường cao tốc ngay từ khi xây dựng, đưa vào khai thác, sử dụng và tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông.
Tài xế phóng nhanh vượt ẩu cùng với những bất cập như đường hẹp, "nút thắt cổ chai", không có dải phân cách cứng đang khiến tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn thêm nguy cơ tai nạn.
Thủ tướng yêu cầu, các bộ, cơ quan, địa phương tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được, nỗ lực hơn nữa, chủ động rà soát, khắc phục những tồn tại hạn chế, vướng mắc trong triển khai
Thủ tướng chỉ rõ một số công trình, dự án tiến độ triển khai vẫn chậm do thủ tục đầu tư kéo dài; giải phóng mặt bằng chậm; chưa chủ động nguyên vật liệu do vấn đề thể chế...