Giảm 2 tỷ USD khi làm đường sắt tốc độ 200 km/h
Tư vấn TEDI cho biết tổng mức đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ giảm còn 56,7 tỷ USD nếu hạ tốc độ thiết kế từ 350 km/h xuống 200 km/h và cho chạy cả tàu hàng.
249 kết quả phù hợp
Giảm 2 tỷ USD khi làm đường sắt tốc độ 200 km/h
Tư vấn TEDI cho biết tổng mức đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam sẽ giảm còn 56,7 tỷ USD nếu hạ tốc độ thiết kế từ 350 km/h xuống 200 km/h và cho chạy cả tàu hàng.
'Chính phủ sẽ thúc đẩy các mô hình kinh doanh mới, kinh tế ban đêm'
Chính phủ đặt mục tiêu tăng trưởng GDP giai đoạn 2021-2025 đạt khoảng 6,7-7%/năm. Một trong những nhiệm vụ chính là thúc đẩy các loại hình kinh doanh mới.
Hàng loạt dự án 'Vành đai và Con đường' của Trung Quốc tê liệt
Trước công trình đường sắt Standard Gauge ở Kenya, hàng loạt dự án thuộc sáng kiến "Vành đai và Con đường" của Trung Quốc chết đứng trong nhiều năm.
Đại biểu không muốn dùng tiền ngân sách làm cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ
Trong khi vốn đầu tư công thiếu, nhiều lĩnh vực cần nguồn vốn lớn, ĐBQH kiến nghị Thủ tướng tiếp tục cho đầu tư cao tốc Mỹ Thuận - Cần Thơ theo hình thức PPP thay vì đầu tư công.
Đề nghị Chính phủ triển khai nhanh các gói kích cầu
Báo cáo của Ủy ban Kinh tế đề nghị Chính phủ triển khai nhanh các gói kích cầu phát triển kinh tế và bảo đảm an sinh xã hội.
Hụt thu ngân sách, tăng nợ công, Chính phủ dự kiến 2 kịch bản GDP
Dịch Covid-19 gây ra nhiều tác động tới kinh tế - xã hội khiến hụt thu ngân sách và tăng nợ công. Chính phủ dự kiến đưa ra 2 kịch bản tăng trưởng trong năm nay.
Chính phủ vừa quyết chống dịch, vừa kiên định mục tiêu ổn định kinh tế
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, gây ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực, Chính phủ chỉ thị kiên quyết mục tiêu vừa chống dịch, vừa ổn định phát triển kinh tế.
Trình báo cáo dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam trước 1/5
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa yêu cầu Bộ GTVT hoàn chỉnh tờ trình về chủ trương xây dựng đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam để trình Chính phủ trước 1/5.
Biệt thự tại đô thị vệ tinh ngày càng hấp dẫn giới đầu tư
Nhu cầu tìm kiếm kênh đầu tư sinh lời lý tưởng không ngừng tăng khiến nguồn cung biệt thự rơi vào tình trạng khan hiếm trong nhiều quý liên tiếp.
Doanh nghiệp đổ về đô thị vệ tinh làm bất động sản sinh thái
Với lợi thế quỹ đất rộng và hạ tầng giao thông được đầu tư “khủng”, các đô thị vệ tinh lân cận thành phố lớn dẫn dắt doanh nghiệp đổ về phát triển những dự án BĐS sinh thái quy mô.
'Quốc tế ủng hộ lập trường chính nghĩa của Việt Nam về Biển Đông'
Trước các đại biểu Quốc hội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định lập trường chính nghĩa của chúng ta về Biển Đông nhận được sự ủng hộ rộng rãi của cộng đồng quốc tế.
Ưu tiên làm đường sắt tốc độ cao đoạn TP.HCM - Long Thành
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho biết dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có thể bắt đầu triển khai từ năm 2021 (ưu tiên đoạn TP.HCM - Long Thành) nếu được Quốc hội thông qua.
Bộ Giao thông báo tiến độ chạy thử tuyến Cát Linh - Hà Đông trước 30/9
Trước 30/9, Bộ trưởng Giao thông phải báo cáo Thủ tướng về tiến độ chạy thử của dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông, không để tình trạng chậm trễ kéo dài.
Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam ‘ngốn’ 58,7 tỷ USD sẽ khó khả thi
Với tỷ lệ vốn Nhà nước phải tham gia rất cao cho thấy dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam có tính khả thi không cao, không đủ khả năng thu hút vốn tư nhân tham gia.
Trong 24 giây, tỷ phú Vượng kiếm tiền bằng một người Việt làm cả năm
Chỉ trong 150 ngày, tài sản của ông Phạm Nhật Vượng tăng thêm 1,65 tỷ USD và cán mốc 8,25 tỷ USD. Một phép tính vui, mỗi giây, tài sản của ông Vượng tăng thêm khoảng 127 USD.
Đường sắt cao tốc 350 km/h: 'Đầu tư đắt đỏ mà lãng phí'
Theo báo cáo tiền khả thi, đến 2050 năng lực khai thác đường sắt cao tốc Bắc - Nam mới đạt khoảng 40% công suất. GS Lã Ngọc Khuê cho rằng như vậy là đầu tư đắt đỏ mà lãng phí.
Thứ trưởng Bộ GTVT: Đường sắt 58,7 tỷ USD không làm vượt trần nợ công
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn khẳng định phương án xây đường sắt cao tốc Bắc - Nam 58,7 tỷ USD không làm vượt trần nợ công trong khi lãnh đạo Bộ KH&ĐT nói chi phí này quá lớn.
Đường sắt cao tốc Bắc - Nam: Công trình để đời hay món nợ thế kỷ?
Nếu đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam được triển khai, nguồn lực của cả đất nước sẽ phải dồn vào dự án này. Các dự án đường sá, cầu cảng khác sẽ không được ưu tiên đầu tư.
Trung Quốc gánh khoản nợ khổng lồ vì đường sắt cao tốc
Trung Quốc hiện tại đã sở hữu hệ thống đường sắt cao tốc dài nhất thế giới với tổng cộng gần 30.000 km đường ray. Tuy nhiên, làm đường sắt cũng khiến gia tăng nợ công đáng kể.
'Khó tin việc xây đường sắt tốc độ cao với 26 tỷ USD'
Nhiều chuyên gia ủng hộ phương án xây đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam 200 km/h nhưng không tin suất đầu tư chỉ 26 tỷ USD như Bộ KH&ĐT đưa ra.