Trung Quốc gánh khoản nợ khổng lồ vì đường sắt cao tốc
Trung Quốc hiện tại đã sở hữu hệ thống đường sắt cao tốc dài nhất thế giới với tổng cộng gần 30.000 km đường ray. Tuy nhiên, làm đường sắt cũng khiến gia tăng nợ công đáng kể.
440 kết quả phù hợp
Trung Quốc hiện tại đã sở hữu hệ thống đường sắt cao tốc dài nhất thế giới với tổng cộng gần 30.000 km đường ray. Tuy nhiên, làm đường sắt cũng khiến gia tăng nợ công đáng kể.
Nhiều chuyên gia ủng hộ phương án xây đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam 200 km/h nhưng không tin suất đầu tư chỉ 26 tỷ USD như Bộ KH&ĐT đưa ra.
Sau khi Bộ Giao thông Vận tải, Kế hoạch và Đầu tư đưa ra hai phương án xây đường sắt cao tốc khác nhau, Thủ tướng đã quyết định cho thành lập Hội đồng thẩm định dự án này.
Từ mục tiêu cải thiện bộ mặt giao thông thủ đô, sau vô số lời hứa về tiến độ và sự đánh đổi, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Số tiền này để chi trả cho hệ thống kiểm soát vé tự động, hệ thống thiết bị công nghệ bảo dưỡng đoàn tàu, mua sắm đầu máy - toa xe...
Chia sẻ với Zing.vn, nhiều người dân thủ đô cảm thấy thất vọng vì dự án đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông liên tục lỡ hẹn, đội vốn kỷ lục và không đẹp như kỳ vọng.
Có vị trí đắc địa ở trung tâm Hà Nội và gần ga đường sắt trên cao Cát Linh, dự án biệt thự Grandeur Palace lại không có nhiều cảnh quan nội khu trong khi mật độ xây dựng hơn 50%.
Kiểm toán Nhà nước kết luận Bộ GTVT đã phê duyệt tăng tổng mức đầu tư dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông từ 8.770 tỷ đồng lên trên 18.000 tỷ đồng mà không qua cửa Quốc hội.
Bộ trưởng các bộ Công an, Giao thông, Xây dựng, Văn hóa được lựa chọn trả lời chất vấn trực tiếp trước Quốc hội vào tuần tới.
Sự xuất hiện của hàng loạt dự án quy mô lớn đang khiến thị trường bất động sản tây nam Hà Nội trở nên sôi động hơn, hứa hẹn mang đến nguồn lợi nhuận cho các nhà đầu tư.
Trong số 5 “tư lệnh” ngành Công an, GTVT, Văn hóa, Xây dựng và Tổng Thanh tra Chính phủ, 4 người sẽ được lựa chọn trả lời chất vấn trực tiếp tại kỳ họp Quốc hội lần này.
Đường Nguyễn Hữu Thọ, tuyến nối huyện Nhà Bè và quận 7 đến trung tâm dài khoảng 4 km với "đặc sản" tắc đường và ô nhiễm, đang "gánh" hàng chục nghìn căn hộ chung cư.
Hà Nội sẽ giảm số lượng các tuyến buýt có lộ trình trùng với trục đường sắt Cát Linh - Hà Đông, tăng kết nối tại các ga đầu, cuối tránh hiện tượng trùng tuyến.
Các chuyên gia cho rằng Việt Nam đang tiềm ẩn nguy cơ trở thành "bãi rác công nghệ" của Trung Quốc nếu không lựa chọn các dự án FDI một cách sáng suốt.
Điều trùng hợp là khu vực nhà dân trên đường Lê Lợi bị lún ngay đoạn tường vây mà Ban quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM đã điều chỉnh từ 2 m xuống 1,5 m.
Tiến độ xây dựng tuyến metro số 1 vốn đã chậm nay lại gặp khó bởi một dự án xây dựng khách sạn sử dụng biện pháp bơm hút nước ngầm để thi công móng gây sụt lún.
Trong chuyến thị sát công trường tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu cuối năm 2020 thông tuyến kỹ thuật và năm 2021 khánh thành.
Ngoài ra, Hà Nội sẽ hỗ trợ 50% giá vé tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông cho học sinh, sinh viên, người cao tuổi... để khuyến khích sử dụng phương tiện công cộng.
Hà Nội dự kiến sẽ hỗ trợ 50% giá vé cho học sinh, sinh viên, người cao tuổi, người lao động tại các khu công nghiệp. Tổng kinh phí hỗ trợ ước tính 14,5 tỷ đồng cho năm 2019.
Tách biệt với ồn ào phố thị, mỗi căn hộ thông tầng (duplex) tích hợp nhiều tiện nghi hiện đại, không gian sống xanh mát, thoáng đãng.