Chậm tiến độ, dự án đường sắt Nhổn - ga Hà Nội lại phát sinh chi phí
Chính phủ cho biết việc điều chỉnh hiệp định vay vốn dự án đường sắt Nhổn – ga Hà Nội không làm thay đổi giá trị khoản vay, nhưng phát sinh chi phí cam kết.
1.186 kết quả phù hợp
Chính phủ cho biết việc điều chỉnh hiệp định vay vốn dự án đường sắt Nhổn – ga Hà Nội không làm thay đổi giá trị khoản vay, nhưng phát sinh chi phí cam kết.
Dự kiến tuyến metro số 1 TP.HCM (Bến Thành - Suối Tiên) sẽ vận hành 7 đoàn tàu (loại 3 toa) từ ngày 1/7 đến 30/9. Chuyến đầu tiên xuất phát lúc 5h và muộn nhất lúc 22h hàng ngày.
Bộ GTVT đã tổ chức đoàn công tác liên ngành trực tiếp khảo sát tại 5 quốc gia có hệ thống đường sắt tốc độ cao phát triển để hoàn thiện đề án về đường sắt Bắc - Nam.
Chiều 12/3, đại diện Ban Quản lý Đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) cho biết bắt đầu vận hành thử (Trial Run) tuyến đường sắt đô thị đoạn Nhổn - ga Hà Nội.
Tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đã có trong quy hoạch sân bay Long Thành, hoàn toàn độc lập với công trình Nhà ga hành khách T1.
Theo Chủ tịch TP.HCM Phan Văn Mãi, Ban Cán sự đảng UBND thành phố sẽ trình Ban Thường vụ Thành ủy phương án miễn/giảm giá vé trong thời gian đầu vận hành tuyến metro số 1.
Chánh Văn phòng Bộ GTVT Uông Việt Dũng khẳng định, cao tốc Cam Lộ - La Sơn đã được thi công xây dựng tuân thủ theo đúng thiết kế, có đủ biển báo giao thông, vạch kẻ đường đầy đủ.
Dự án metro số 2 Bến Thành - Tham Lương đủ điều kiện thi công đồng loạt hạng mục di dời hạ tầng kỹ thuật để bàn giao cho nhà thầu chính thi công đường hầm, các nhà ga trong 2024.
Thủ tướng chỉ rõ một số công trình, dự án tiến độ triển khai vẫn chậm do thủ tục đầu tư kéo dài; giải phóng mặt bằng chậm; chưa chủ động nguyên vật liệu do vấn đề thể chế...
Tình trạng ùn tắc ‘không lối thoát’ gây thiệt hại hơn 1 tỷ USD/năm cho Hà Nội. Một số ý kiến cho rằng cần cơ chế đột phá để huy động khoảng 40 tỷ USD làm 10 tuyến đường sắt đô thị.
Sáng 12/2, Thủ tướng thăm, chúc Tết công nhân, người lao động ở Dự án Nhổn - ga Hà Nội; công nhân vệ sinh môi trường đô thị; người lao động của Nhà máy nước Yên Phụ.
Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam tính toán nhân lực quản lý, vận hành tuyến đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam cần 8,98 người/km, đến năm 2040 là 13.880 người.
Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết sẽ đề xuất lên Thường trực Ban Bí thư phương án thêm một phó chủ tịch TP.HCM chuyên trách Nghị quyết 98.
"Với các bộ ngành, tôi đề nghị phân cấp hết, đừng ôm vào làm gì, tôi nói rồi, cứ cơ chế xin cho lại tạo môi trường phát sinh tiêu cực", Thủ tướng nhấn mạnh.
Chiều 27/1, Thủ tướng Phạm Minh Chính đi thị sát hiện trường, kiểm tra tiến độ thi công các dự án đường dây 500 kV mạch 3 từ Quảng Trạch (Quảng Bình) đến Phố Nối (Hưng Yên).
Phó chủ tịch Hà Nội Dương Đức Tuấn yêu cầu các đơn vị liên quan chuẩn bị mọi điều kiện để đưa đoạn trên cao của tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội vào khai thác thương mại.
Nhiệm vụ phát triển 400 km đường sắt đô thị ở 2 thành phố Hà Nội và TP.HCM sẽ khả thi nếu được thực hiện với tư duy đột phá, khung pháp lý được “may đo” riêng cho 2 thành phố.
Lãnh đạo Hà Nội và TP.HCM khẳng định sẽ đề xuất Trung ương cho phép được thực hiện các cơ chế đặc thù, vượt trội để phát triển đường sắt đô thị.
Hà Nội đã phê duyệt chủ trương đầu tư tháp trung tâm tài chính nằm trong khu đô thị thông minh phía Bắc sông Hồng với tổng mức đầu tư dự kiến 1 tỷ USD.
Đơn vị quản lý, vận hành đường sắt Cát Linh - Hà Đông là Công ty Hanoi Metro vừa thông tin với báo chí về kết quả vận hành 2 năm đầu tiên.