Kỳ vọng gì khi TP.HCM có tuyến metro?
Mạng lưới metro sẽ là xương sống cho hệ thống vận tải hành khách công cộng của TP.HCM, giải quyết tắc đường, thay đổi diện mạo đô thị và nâng cao chất lượng đời sống người dân.
1.186 kết quả phù hợp
Mạng lưới metro sẽ là xương sống cho hệ thống vận tải hành khách công cộng của TP.HCM, giải quyết tắc đường, thay đổi diện mạo đô thị và nâng cao chất lượng đời sống người dân.
Hồi hộp, háo hức là cảm xúc của nhiều người TP.HCM khi thấy các đoàn tàu cuối cùng của tuyến metro số 1 cập cảng.
Sáng 6/5, hai đoàn tàu cuối cùng của tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) được vận chuyển từ nhà máy Kudamatsu (Nhật Bản) về tới cảng Khánh Hội (TP.HCM).
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nhật Bản Hikariko Ono cho rằng quan hệ Nhật Bản - Việt Nam đang ở thời điểm tốt nhất từ trước tới nay.
Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio và Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng khẳng định thành công của buổi hội đàm sáng 1/5, và nhất trí cố gắng đưa quan hệ hai nước bước sang trang mới.
Dự kiến tháng 5 báo cáo Chính phủ kết quả thanh tra mua sắm thiết bị y tế tại Bộ Y tế, TP.HCM, Hà Nội, song Phó tổng Thanh tra Chính phủ tiết lộ “đã phát hiện một số sai phạm".
Vành đai 3, 4, tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài, metro số 2 là những dự án đi qua địa phận Hóc Môn, Củ Chi.
Các khu đô thị được kỳ vọng phát huy tối đa hiệu quả giao thông đô thị của tuyến metro số 1 và xa lộ Hà Nội.
Trong thư gửi MAUR, phía IC diễn giải sau khi họp bàn nội bộ, IC nhận thấy việc đàm hợp đồng không đạt mong muốn nên muốn chấm dứt.
Sau hơn 2 năm trì hoãn, TP.HCM chính thức duyệt dự toán phát sinh của dịch vụ tư vấn của tuyến metro số 1 để khôi phục nhiều đầu việc quan trọng.
Sau hơn một năm đàm phán không đạt được thỏa thuận, đơn vị tư vấn chung IC của tuyến metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương) tuyên bố chấm dứt hợp đồng với chủ đầu tư.
Theo quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng, Hà Nội dự kiến có thêm 8 cây cầu và xây mới 2 tuyến đường trục chính chạy dọc bờ sông.
Việc chậm trễ của tuyến đường sắt Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo khiến Hà Nội thiệt hại về kinh tế và mất đi cơ hội thúc đẩy giao thông công cộng.
Sau gần 9 năm bế tắc trong khâu phê duyệt vị trí ga ngầm C9, Hà Nội quyết định đề xuất lên Thủ tướng phương án đưa ga ra khỏi vùng bảo vệ II của di tích hồ Hoàn Kiếm.
Đường Lê Lợi (từ Nguyễn Huệ đến chợ Bến Thành, quận 1) sau khi được dự án metro số 1 hoàn trả mặt bằng sẽ được tái lập cảnh quan theo 3 giai đoạn.
Sự phát triển của bất động sản du lịch, nghỉ dưỡng được kỳ vọng đóng góp tích cực vào kinh tế của thành phố cảng.
Giá vé metro số 1 được đề xuất 9.000-23.000 đồng mỗi lượt, 46.000 đồng đối với khách đi một ngày và 104.000 đồng cho 3 ngày.
Chi phí tư vấn của dự án metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) phát sinh hơn 1.669 tỷ đồng dựa trên cơ sở khối lượng bổ sung của dự án.
UBND TP.HCM cho biết thành phố sẽ ký lại phụ lục hợp đồng số 19 để khôi phục dịch vụ tư vấn chung cho tuyến metro số 1 và các công tác đào tạo lái tàu.
Tại buổi triển khai thi công đầu năm 2022, lãnh đạo TP.HCM cho hay metro số 1 có nhiều khởi sắc, toàn tuyến đạt 89% khối lượng công trình và sẽ chạy thử nghiệm trong năm 2022.