'Đi tàu hỏa, sáng ăn phở Hà Nội tối cà phê Sài Gòn'
Bộ trưởng Đinh La Thăng cho hay, đường sắt Bắc - Nam đang được nâng tốc độ lên 80 - 90 km/h, đồng thời với việc xây dựng khổ đôi với tốc độ 160 - 200 km/h.
2.970 kết quả phù hợp
Bộ trưởng Đinh La Thăng cho hay, đường sắt Bắc - Nam đang được nâng tốc độ lên 80 - 90 km/h, đồng thời với việc xây dựng khổ đôi với tốc độ 160 - 200 km/h.
Sau vụ tai nạn chết người xảy ra vào sáng 6/11, nhiều công trường của dự án đường sắt đô thị (Hà Nội) vẫn hoạt động khiến người đi đường "rợn tóc gáy".
Đối với mỗi thương vụ mua bán - sáp nhập (M&A), không nhiều thông tin được công bố rộng rãi ra truyền thông.
Đây là đường tốc độ cao (hai làn xe chính tốc độ 80 km/giờ, hai làn xe phụ 40 km/giờ), trong đó thi công trước đoạn Trung Lương - Mỹ Thuận, sau đó là Mỹ Thuận - Cần Thơ.
Bộ Công thương vừa chính thức đề nghị bổ sung dự án nhà máy lọc dầu Nhơn Hội (Bình Định) với số vốn 22 tỷ USD vào quy hoạch.
Bộ trưởng Giao thông vừa ký quyết định thành lập Hội đồng kỷ luật đối với ông Phạm Dũng do liên quan vụ tai nạn rơi bó thép tại Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.
Xuất hiện ở cuối lễ tang, đại diện Ban quản lý dự án đường sắt, nhà thầu Trung Quốc và lãnh đạo Cienco 1 cúi rạp người trước thân nhân thượng úy Nguyễn Như Ngọc.
Ngày 8/11, hàng chục người dân huyện Đông Anh (Hà Nội) đã quây quanh Bộ trưởng Đinh La Thăng để kiến nghị làm hầm chui qua tuyến đường Võ Nguyên Giáp.
Hành vi của người trực tiếp điều khiển và người chỉ đạo cẩu có dấu hiệu phạm tội Vi phạm quy định về an toàn lao động, vệ sinh lao động, về an toàn ở những nơi đông người.
Phản bác những lý do của Tổng thầu Trung Quốc, Bộ trưởng Thăng yêu cầu đưa tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông vào khai thác thương mại trước 2016.
"Là con em các ông chắc các ông đã nhao ra rồi, vô cảm với tính mạng người dân như vậy à?", Bộ trưởng Giao thông Vận tải Đinh La Thăng bức xúc.
Đích thân Bộ trưởng Đinh La Thăng đã tới chia buồn cùng gia đình nạn nhân và những người bị thương vụ rơi bó thép ở dự án đường sắt trên cao.
"Lúc nào đi qua cũng có cảm giác sợ. Công nhân thi công ngay bên trên, toàn sắt, bê tông, xỉ hàn xì tóe đầy lửa xuống đường", một bạn đọc chia sẻ.
Trước khi vụ tai nạn chết người xảy ra, hàng nghìn người dân qua lại mỗi ngày này không khỏi bức xúc về những hiểm họa rình rập dưới công trường dự án đường sắt trên cao Hà Nội.
Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có công điện yêu cầu Công an Hà Nội điều tra vụ tai nạn rơi bó thép ở đường sắt trên cao khiến một người đi đường tử nạn.
Ba thanh sắt rơi từ chiếc cần cẩu bị đứt cáp là loại thép phi 38, dài 12 mét, mỗi thanh nặng khoảng 100 kg. Để xảy ra tai nạn có thể do lỗi của lái cẩu hoặc người xi nhan cẩu.
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu đình chỉ công việc đối với Chỉ huy công trường, tư vấn giám sát và công nhân tại công trường nhà ga dự án đường sắt trên cao.
Sau tiếng "rầm" là tiếng la hét hoảng loạn khi bó thép đè trúng 3 xe máy. Một trong số những người đi đường bị bó thép xoắn rơi trúng, đầu biến dạng.
Bó thép lớn đang được cẩu lên ở công trường dự án đường sắt trên cao thì cáp bị đứt. Ba xe máy của người đi đường bị rơi trúng.
Dù mới chỉ là cho ý kiến về chủ trương để nghiên cứu, chứ chưa phải đã đưa ra quyết định đầu tư xây dựng, song dự án sân bay Long Thành cũng khiến đại biểu Quốc hội phải đắn đo.