Cầu vòm ống thép độc đáo sắp khánh thành ở Hà Nội
Vòm thép nặng 3.000 tấn được níu bởi 94 dầm ngang và 176 dầm dọc cùng cả nghìn tấn bê tông nhồi bên trong. Cây cầu trị giá hơn 6.000 tỷ đồng dự kiến khánh thành dịp 10/10.
2.970 kết quả phù hợp
Vòm thép nặng 3.000 tấn được níu bởi 94 dầm ngang và 176 dầm dọc cùng cả nghìn tấn bê tông nhồi bên trong. Cây cầu trị giá hơn 6.000 tỷ đồng dự kiến khánh thành dịp 10/10.
Năm nhịp với 5 sắc màu trên các dây văng tạo nên một quang cảnh kỳ lạ trong đêm tối trên chiếc cầu dây văng kỷ lục bắc qua sông Hồng.
Tuyến đường cao tốc dài nhất Việt Nam đoạn Yên Bái - Lào Cai chỉ có hai làn xe và không có dải phân cách có sai quy định và có an toàn?
Nhìn từ trên cao, các cung đường thuộc tuyến cao tốc Hà Nội - Lào Cai dài 245 km như con sông nhỏ chảy dài tới vô tận, xung quanh là đồng ruộng, đồi núi xanh mát, bao la.
Thủ tướng cho rằng, tỉnh Lào Cai cần xem xét thuê tư vấn nước ngoài để làm Quy hoạch nhằm khai thác tốt nhất tiềm năng, lợi thế của Sa Pa.
Không chỉ mở toang cánh cửa giao thương cho vùng Tây Bắc, đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai còn góp phần “đóng mạch” tuyến hành lang phát triển thuộc tiểu vùng sông Mekong.
Không chỉ học giỏi, những nữ du học sinh này còn sở hữu nhan sắc trời cho.
Kiểm tra dự án nâng cấp cửa sông Ninh Cơ thuộc Dự án Phát triển GTVT khu vực đồng bằng Bắc Bộ (Dự án WB6) sáng 18/9, Bộ trưởng Thăng yêu cầu thay ngay nhà thầu chậm tiến độ.
Đó là thực trạng chung của các dự án đường sắt đô thị do Hà Nội, TP.HCM và Bộ GTVT thực hiện.
Đây là loại công trình giao thông cấp 1, quy mô đường cao tốc vận tốc thiết kế 100 km/h theo tiêu chuẩn kỹ thuật đường cao tốc. Tổng mức đầu tư gần 14.000 tỷ đồng.
Kho bạc Nhà nước vừa công bố kế hoạch phát hành thêm 22.000 tỷ đồng. Đó lại là tín hiệu cho thấy, Kho bạc đang muốn giải phóng bớt kho tiền tồn từ ngân hàng.
37 người đầu tiên sang Trung Quốc học lái tàu vào cuối tháng 9 và hơn 500 người nữa lần lượt đi học về vận hành, quản lý tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.
Toàn tuyến đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai sẽ được thông xe ngày 21/9, theo đó thời gian lưu thông từ Hà Nội đi Lào Cai xuống còn 3,5 giờ so với 7 giờ như trước đây.
Với tần suất container qua lại hàng nghìn lượt mỗi ngày, quốc lộ 5, tuyến đường huyết mạch đã hư hỏng lại càng xuống cấp trầm trọng hơn.
Sự chậm trễ xây dựng sân bay Long Thành khiến Việt Nam đánh mất cơ hội trở thành một trong số ít trung tâm hàng không của khu vực.
TS Lương Hoài Nam, TGĐ Hàng không Hải Âu cho biết ông bất ngờ khi Bộ trưởng Thăng quyết định tái khởi động lại đường bay "vàng". TS Nam mong nhiều đường bay quốc tế cũng được "nắn"
Sau khi rào chắn khu vực thi công ga số 6 và số 7 trên phố Cầu Giấy - Xuân Thủy, Sở Giao thông sẽ cấm ôtô (trừ xe ưu tiên) qua lại khu vực này, thay vì sau dịp 2/9 như thông báo.
Cựu phi công Mai Trọng Tuấn - người đầu tiên đề xuất bay thẳng Hà Nội - TP.HCM vừa viết thư gửi Thủ tướng và Bộ trưởng Thăng để cung cấp thêm một số nội đường bay vàng.
Ngày 30/8, Bộ GTVT, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh và các tỉnh Kiên Giang, Bạc Liêu sẽ tổ chức khởi công Dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Rạch Sỏi - Bến Nhất - Gò Quao - Vĩnh Thuận.
Sáng 27/8, trục đường Xuân Thủy - Cầu Giấy ùn tắc. Trong khi đó, Sở Giao thông Hà Nội khẳng định sẽ cấm ôtô lưu thông qua đây kể từ sau 2/9.