Doanh nghiệp tư nhân chờ làm ‘việc lớn’
Hơn 3 thập kỷ mở cửa của nền kinh tế Việt Nam đều có dấu ấn đậm nét của khối kinh tế tư nhân. Hiện nay, doanh nghiệp tư nhân thậm chí còn là động lực để kinh tế bứt phá.
2.956 kết quả phù hợp
Hơn 3 thập kỷ mở cửa của nền kinh tế Việt Nam đều có dấu ấn đậm nét của khối kinh tế tư nhân. Hiện nay, doanh nghiệp tư nhân thậm chí còn là động lực để kinh tế bứt phá.
Phân vùng số 5 theo quy hoạch mới của TP Thủ Đức là nơi hiếm hoi còn dự án giá phải chăng, dù có các dự án hạ tầng lớn như Vành đai 3 đi qua.
Chiều 12/3, tại Trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp bà Nicola Beer, Phó chủ tịch EIB, cùng lãnh đạo cấp cao ngân hàng và Tập đoàn Brosnan Norden (Đức).
Quy hoạch mạng lưới đường sắt thời kỳ 2021-2030 đã hoạch tuyến đường sắt TP.HCM - Cần Thơ với chiều dài khoảng 174 km, khổ đường 1.435 mm, lộ trình đầu tư trước năm 2030.
Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Ngân hàng Vietcombank vừa ký hợp đồng tín dụng tài trợ dự án đường dây 500 kV Lào Cai - Vĩnh Yên với khoản cấp tín dụng 5.472 tỷ đồng.
Chủ nhiệm Ủy ban Công tác đại biểu Nguyễn Thanh Hải dẫn chứng phố cà phê đường tàu kinh doanh dịch vụ, du lịch nhộn nhịp, nếu muốn di dời các hộ dân thì cần nguồn tiền rất lớn.
Chiều 9/3, Thủ tướng Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành giao thông vận tải, chủ trì họp phiên thứ 16 của ban.
Sáng 9/3, UBND TP.HCM tổ chức lễ khánh thành tuyến đường sắt đô thị số 1 Bến Thành - Suối Tiên (metro số 1).
Đồng Nai kiến nghị Chính phủ bổ sung sân bay Long Thành vào danh mục dự án hưởng cơ chế đặc thù để các mỏ khoáng sản trên địa bàn được nâng công suất khai thác 50% so với hiện tại.
Chiều 5/3, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Được chủ trì buổi làm việc với UBND TP.Thủ Đức về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, tiến độ đồ án quy hoạch chung TP.Thủ Đức.
Khảo sát dự án đường cao tốc TP.HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Nguyễn Văn Lợi đề nghị các đơn vị, địa phương liên quan phải đẩy nhanh tiến độ công việc.
Sau gần hai năm thi công, tuyến đường T1 và T2 nối sân bay Long Thành đã dựng lên hàng loạt trụ bê tông, dầm cầu thuộc hệ thống cầu cạn, cùng nhiều đoạn đường đã được thảm nhựa.
Thay vì tiếp tục đầu tư gần 3 km đoạn nối đại lộ Võ Văn Kiệt với cao tốc Trung Lương, TP.HCM dự tính kéo dài tuyến đường này đến Long An, với tổng vốn đầu tư khoảng 8.400 tỷ đồng.
Dự thảo Luật đường sắt (sửa đổi) khuyến khích tất cả tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng đường sắt thông qua nhiều hình thức hợp đồng (BT, BOT, BTO, BLT, BTL...).
Nhiều doanh nghiệp Nhà nước đang có kế hoạch, cũng như đề xuất cơ quan quản lý được tăng vốn điều lệ với tổng quy mô hơn trăm nghìn tỷ đồng.
Trao đổi với Tiền Phong, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng Trần Ngọc Chính cho rằng nếu cứ duy trì 63 tỉnh, thành như hiện nay thì rất khó cho sự phát triển.
Thủ tướng yêu cầu 7 đoàn kiểm tra bảo đảm tiến độ, chất lượng các dự án hoàn thành năm 2025 để đạt mục tiêu 3.000 km đường bộ cao tốc.
Tại Chỉ thị mới ban hành, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu nghiên cứu xây dựng ngay tuyến tàu điện ngầm hoặc đường sắt từ sân bay Long Thành đến Tân Sơn Nhất.
Comac cho biết công ty này và Vietjet đã hoàn tất công tác chuẩn bị để hợp tác thuê máy bay, hy vọng Việt Nam đẩy nhanh tiến độ phê duyệt để sớm triển khai vận hành.
Chiều 28/2, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc tọa đàm với các tập đoàn, doanh nghiệp lớn của Trung Quốc.