Cảnh nhếch nhác ở đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Sau gần 10 năm, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn chưa thể đi vào hoạt động, nhiều hạng mục của dự án đang bỏ không, bị sử dụng sai mục đích.
2.964 kết quả phù hợp
Sau gần 10 năm, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông vẫn chưa thể đi vào hoạt động, nhiều hạng mục của dự án đang bỏ không, bị sử dụng sai mục đích.
HĐND TP.HCM bức xúc vì nhiều dự án giao thông trọng điểm kéo dài, gây khó khăn cho người dân nhưng lại có sự đùn đẩy trách nhiệm giữa các sở, ban, ngành.
Cùng khẳng định mong muốn đẩy dự án về đích sớm nhưng giữa chủ đầu tư và tổng thầu đường sắt Cát Linh - Hà Đông chưa tìm được tiếng nói chung.
Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đã trao đổi với tân trưởng đại diện Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản tại Việt Nam về các dự án cơ sở hạ tầng quan trọng của thành phố.
“Chúng tôi không thể thanh toán theo nhu cầu vì làm như vậy là trái với hợp đồng”, Thứ trưởng Bộ GTVT nói về việc tổng thầu Trung Quốc nói cần 50 triệu USD trước khi bàn giao.
Đại diện Bộ Công an cho biết đã chỉ đạo liên hệ với đối tác Nhật Bản đề nghị cung cấp thông tin nghi vấn hối lộ công chức, cán bộ thuế, hải quan Bắc Ninh.
Từng được hứa hẹn chỉ còn 1% tiến độ xây lắp, dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông hơn 1 năm qua không những không về đích mà còn phát sinh hàng loạt vướng mắc.
Bộ GTVT ghi nhận khó khăn tài chính của tổng thầu Cát Linh - Hà Đông nhưng khẳng định việc đề nghị thanh toán 50 triệu USD vào thời điểm này là chưa phù hợp.
Vị tỷ phú còn chỉ trích những công ty chỉ biết bỏ tiền ra chạy quảng cáo thay vì cải thiện sản phẩm tốt hơn.
Trong báo cáo gửi Quốc hội, Chính phủ cho biết Tổng thầu đường sắt Cát Linh - Hà Đông yêu cầu 50 triệu USD (hơn 1.100 tỷ) để vận hành hệ thống, thanh toán trước khi bàn giao.
Đề xuất cho Hà Nội giữ lại toàn bộ số thu từ sắp xếp, cổ phần hóa DNNN, ông Nguyễn Đức Chung khẳng định số này chỉ dành để làm đường sắt đô thị và Hà Nội có thể tự làm được.
TP.HCM muốn triển khai dự án xây dựng đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa nhằm giảm ùn tắc tại cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất. Dự án có chiều dài 4,4 km với tổng mức đầu tư 4.800 tỷ.
Sân bay Tân Sơn Nhất dự kiến sẽ chỉ còn một đường băng để cất hạ cánh vì đường băng còn lại phải ngưng hoạt động để sửa chữa trong 6 tháng.
Cho rằng việc lấp vịnh An Hòa (huyện Núi Thành, Quảng Nam) để làm đường vào khu đô thị cao cấp gây ảnh hưởng mưu sinh, người dân nơi đây ngăn cản thi công.
Kiểm toán Nhà nước đã chỉ ra hàng loạt vi phạm trong công tác giao, triển khai các dự án BOT và BT, gây thất thoát ngân sách hàng nghìn tỷ đồng.
Phó thủ tướng mới phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển đoạn Hoằng Hóa - Sầm Sơn và đoạn Quảng Xương - Tĩnh Gia.
Báo cáo của Ủy ban Kinh tế đề nghị Chính phủ triển khai nhanh các gói kích cầu phát triển kinh tế và bảo đảm an sinh xã hội.
Với những tác động của đại dịch Covid-19, Chính phủ đề nghị Quốc hội cho điều chỉnh mục tiêu tăng trưởng, thông qua một số chính sách đặc thù trong tình hình mới.
Nhiều quốc gia thu nhập thấp đã vay Trung Quốc hàng tỷ USD để phát triển hạ tầng và giờ không thể trả nợ vì tác động của dịch Covid-19.
Nguy cơ vỡ tiến độ dự án metro Nhổn - Ga Hà Nội hiện hữu khi còn hàng chục nhà dân chưa giải phóng mặt bằng. Nhà thầu vì thế chưa thể xây nốt hệ thống thang nối lên nhà ga.