Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vẫn là đường đất sau 10 năm khởi công
Khởi công năm 2009 và dự kiến hoàn thành vào 2013 nhưng đến nay cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vẫn dang dở, khối lượng thi công mới đạt khoảng 25%.
1.318 kết quả phù hợp
Khởi công năm 2009 và dự kiến hoàn thành vào 2013 nhưng đến nay cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận vẫn dang dở, khối lượng thi công mới đạt khoảng 25%.
Rạch Xuyên Tâm (quận Bình Thạnh) nhiều năm qua được xem là nơi ô nhiễm nặng nhất ở TP.HCM. Hàng nghìn người dân bên các dãy nhà "ổ chuột" phải sống trong cảnh ngập rác, hôi thối.
Một phương án là dời trạm T2 về phía TP Cần Thơ qua ngã 3 Lộ Tẻ. Phương án khác giữ nguyên trạm T2 - đồng nghĩa với việc Bộ GTVT "chẳng làm gì" để giải quyết bức xúc của người dân.
Rót 10 tỷ đồng vào dự án Làng Chài Xưa, Shark Đỗ Liên muốn cùng startup đem nước mắm Việt đến các siêu thị châu Âu, xây dựng một bảo tàng để giữ gìn sản phẩm văn hóa Việt Nam.
Dự án được điều chỉnh lên khoảng 12.500 tỷ đồng, tăng hơn 2.833 tỷ đồng so với tổng mức đầu tư được Bộ Giao thông Vận tải phê duyệt vào năm 2017.
Trả lời cử tri Ninh Bình, Bộ GTVT thừa nhận có dự án vướng mắc về việc thực hiện hợp đồng của nhà thầu Trung Quốc, đặc biệt đối với dự án theo hình thức hợp đồng EPC.
UBND TP.HCM chỉ đạo các đơn vị sớm xây dựng phương án giải phóng mặt bằng đối với các dự án trọng điểm, trong đó có cải tạo rạch Xuyên Tâm.
Từ khi có cầu Hưng Hà bắc qua sông Hồng, khoảng cách từ trung tâm tỉnh Hưng Yên đến TP Phủ Lý, Hà Nam, chỉ còn khoảng 20 km, thời gian ôtô di chuyển là 20 phút.
HĐQT Vietravel sẽ lấy ý kiến cổ đông trong tháng 8 về việc huy động trái phiếu trị giá 700 tỷ đồng để phục vụ tham vọng dự án hãng hàng không riêng Vietravel Airlines.
Cử tri Hà Nội cho rằng dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã không thành công, đội vốn và chất lượng thấp. Trong khi đó, ngày vận hành “không biết đến bao giờ”.
Trước sự áp đảo của nhà đầu tư Trung Quốc dự sơ tuyển cao tốc Bắc - Nam, nhiều doanh nghiệp Việt buộc phải tham gia liên danh với hy vọng nhận được các gói thầu xây lắp tại dự án.
Nhà thầu phụ chưa được thanh toán khối lượng hoàn thành đã đến công trường ngăn cản đơn vị thi công và treo băng rôn đòi nợ.
Chiến lược “ngoại giao bẫy nợ” của Bắc Kinh khiến nhiều nước mắc kẹt bởi phần lớn dự án do Trung Quốc rót vốn và xây dựng đều bị đội giá hàng trăm phần trăm.
Thực tế thi công có nhiều thay đổi nên dự án chống ngập gần 10.000 tỷ đồng buộc phải điều chỉnh thiết kế cơ sở để hoàn tất hồ sơ quyết toán khối lượng hoàn thành.
"Người dân rời khỏi nhà cửa, cần ít nhất 5-10 năm để ổn định cuộc sống. Chúng ta không quan tâm chuyện đó, chỉ tính giá bồi thường đất, cứ nghĩ cao là được", ông Võ Văn Hoan nói.
TP.HCM thu hồi quyết định chấp thuận cho chuyển nhượng dự án khu nhà ở tại phường Phước Long B sau khi xác định Sagri có những sai phạm khi hợp tác với Tổng công ty Phong Phú.
Trong năm 2020, HĐND TP.HCM tiếp tục giám sát các chuyên đề có tác động lớn tới đời sống người dân, liên quan tới kinh tế - xã hội và những vấn đề khiến người dân bức xúc.
Tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Ga Hà Nội - Hoàng Mai có tổng vốn đầu tư dự kiến là 1,75 tỷ USD (khoảng 40.600 tỷ đồng), thời gian triển khai 2021-2025.
2.186 tỷ đồng chưa được giải ngân cùng với việc ngân hàng siết điều kiện vay vốn khiến nhà đầu tư dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận lo ngại không cầm cự nổi qua tháng 8.
Cầu Thủ Thiêm 2 triển khai hơn 4 năm nay nhưng vẫn trong tình trạng thi công ì ạch gây ảnh hưởng người dân sống xung quanh, trong khi giao thông khu vực này ngày càng quá tải.