Bộ Công Thương yêu cầu 2 nhà máy lọc dầu bán xăng dự trữ
Nhằm duy trì cung ứng xăng dầu đầy đủ và liên tục, Bộ Công Thương yêu cầu các doanh nghiệp sử dụng nguồn hàng dự trữ để hỗ trợ cung ứng cho các khu vực bị thiếu xăng dầu cục bộ.
1.073 kết quả phù hợp
Nhằm duy trì cung ứng xăng dầu đầy đủ và liên tục, Bộ Công Thương yêu cầu các doanh nghiệp sử dụng nguồn hàng dự trữ để hỗ trợ cung ứng cho các khu vực bị thiếu xăng dầu cục bộ.
Lãnh đạo Sở Công Thương TP.HCM cho biết lượng khách phải xếp hàng ở các cây xăng đã giảm nhiều, gần như không còn tình trạng ùn ứ, khách vào là được đáp ứng ngay.
Đại diện Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết cao điểm ngày 10/10, chỉ 7,4% cửa hàng xăng dầu ở địa phương nhập được xăng về, gây ra thiếu cục bộ.
Theo Bộ Công Thương, việc kinh doanh thua lỗ dẫn đến tình trạng doanh nghiệp bán lẻ xăng dầu cắt giảm sản lượng kinh doanh, từ đó thiếu nguồn cung cục bộ ở một số nơi.
Sáng 12/10, nhiều cây xăng ở TP.HCM đã mở bán bình thường với lượng khách hàng không quá đông đúc, người dân vì thế cũng không còn phải đợi chờ lâu.
Trong ngày 11/10, tại TP.HCM tiếp tục tăng thêm 16 cửa hàng hết xăng. Ngoài ra, có 54 cửa hàng đã nhập được xăng để kinh doanh trở lại.
Ghi nhận của Zing chiều 11/10, nhiều cây xăng đã bán hàng bình thường trở lại sau khi xăng tăng giá. Người dân không còn mất nhiều thời gian chờ đổ xăng như những ngày qua.
Từ 15h ngày 11/10, xăng E5 RON 92 và RON 95 tăng 560 đồng/lít. Đáng chú ý, dầu diesel tăng mạnh gần 2.000 đồng/lít.
Trong 9 tháng đầu năm, Trung Quốc nổi lên là thị trường nhập khẩu xăng dầu lớn của Việt Nam, tăng 130% về lượng so với cùng kỳ năm ngoái.
Nghe tiếng động mạnh, người dân kiểm tra phát hiện người phụ nữ rơi từ lầu 3 xuống ban công lầu, tại một căn nhà trên đường Cách Mạng Tháng Tám (quận 3, TP.HCM).
Giá xăng dầu ngày 11/10 dự kiến tăng, trong đó dầu diesel có thể tăng mạnh hơn 2.000 đồng/lít. Nếu liên Bộ Công Thương - Tài chính chi quỹ bình ổn, giá sẽ tăng ít hơn.
Cơ quan quản lý không quy định, quản lý chiết khấu cho doanh nghiệp bán lẻ và chậm trễ trong điều chỉnh chi phí kinh doanh xăng dầu dẫn đến tình trạng cây xăng đóng cửa hàng loạt.
Theo cơ quan quản lý, việc hàng loạt cây xăng phía Nam đóng cửa do chi phí kinh doanh xăng dầu tăng, doanh nghiệp đầu mối không đủ tài chính để nhập hàng, giảm chiết khấu.
Theo Bộ Tài chính, xăng là nhiên liệu gốc hóa thạch, không tái tạo cần phải sử dụng tiết kiệm nên các nước đều thu thuế tiêu thụ đặc biệt.
Doanh nghiệp phân phối này cho biết các đơn vị đầu mối nhập khẩu xăng dầu đã ngừng cung cấp hàng cho hệ thống hơn 50 cửa hàng trực thuộc và đại lý.
Giá xăng tiếp tục giảm mạnh đã trở thành động lực giúp nhiều chủ xe tự tin mang ôtô ra sử dụng, trái ngược với tình cảnh của gần 3 tháng trước.
Sáng 5/10, toàn bộ 3 cửa hàng xăng dầu trên đường Trần Não (TP Thủ Đức, TP.HCM) đều báo hết xăng RON 95, có cửa hàng không có cả xăng E5 RON 92.
Sở Công Thương Bình Dương phát hiện hơn 10 cửa hàng xăng dầu tạm ngưng phục vụ để nhập hàng. Có nơi hết xăng còn dầu, có nơi hết dầu còn xăng.
Từ 15h ngày 3/10, xăng E5 RON 92 giảm 1.050 đồng/lít, xăng RON 95 giảm 1.140 đồng/lít. Hiện tại, giá mặt hàng này đã có lần giảm thứ tư liên tiếp.
Giá xăng dầu ngày 3/10 dự kiến tiếp tục giảm sau đà lao dốc của dầu thô thế giới. Như vậy, mặt hàng xăng sẽ có lần giảm thứ tư liên tiếp.