Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Elle Fashion Show triệt tiêu sức mạnh của vedette

Vai trò vedette trong show diễn gần như bị triệt tiêu khi các người mẫu đều chung một layout làm tóc và make-up cho mỗi màn diễn. Sân khấu cũng giản đơn với sàn catwalk dài 30m và rộng 5m đúng chuẩn quốc tế.

Elle Fashion Show triệt tiêu sức mạnh của vedette

Vai trò vedette trong show diễn gần như bị triệt tiêu khi các người mẫu đều chung một layout làm tóc và make-up cho mỗi màn diễn. Sân khấu cũng giản đơn với sàn catwalk dài 30m và rộng 5m đúng chuẩn quốc tế.

Sân khấu tối giản với những tảng băng nhằm mang hơi lạnh và không khí thú vị của mùa đông cho sàn diễn.

Đúng như lời hẹn, sàn chữ T dành cho đêm diễn Elle Fashion Show thu - đông 2012/13 được xem là sàn catwalk dài và rộng, đúng chuẩn quốc tế nhất từ trước đến nay. Không đèn vàng xanh đỏ làm phân tán hoặc ám màu lên bộ sưu tập, sàn diễn chỉ đơn giản là những đường thẳng cắt nhau hình chữ T, chính giữa là biểu tượng chữ Elle quen thuộc.

Trước đêm diễn, nhiều khán giả cảm thấy tò mò với câu trả lời úp mở từ phía ban tổ chức, sàn catwalk nặng 10 tấn. Điều đó đã phần nào được lý giải khi chính giữa sàn catwalk là những cụm băng được làm bằng nước đá xen kẽ tạo cảm giác lạnh lẽo cho người trình diễn cũng như khán giả.

NTK Elise Kim và bộ sưu tập cô mang đến "Elle Fashion Show".

Với 4 bộ sưu tập, khán giả gần như mãn nhãn với những gì Elle Fashion Show thu - đông 2012/13 mang lại. Đó là những mẫu thiết kế của Elise Kim đến từ Amsterdam mang đậm tính ứng dụng, sử dụng nhiều chất liệu khác nhau như da, len, nỉ, da cừu và lụa. Bộ sưu tập nổi bật với các họa tiết thêu trên chất liệu sequin và những họa tiết lạ mắt do chính cô thiết kế. Bộ sưu tập này sử dụng các màu trắng tinh khôi, xanh đậm, đen và những gam màu trung tính.

Mẫu áo liền quần thú vị dành cho nam và những thiết kế ấm áp của NTK Hien Le

Trở về từ Berlin (Đức) và lần đầu tiên ra mắt bộ sưu tập tại Việt Nam, nhà thiết kế Hien Le đã thực sự gây ấn tượng với bộ sưu tập mang đậm tính ứng dụng tập trung vào nét thủ công tinh tế, chất liệu đa dạng như cotton, lụa, alcantara được truyền cảm hứng từ các trang phục thể thao thường thấy. Các gam màu được sử dụng trong bộ sưu tập của Hien Le dường như cũng đi ngược lại với những gam màu truyền thống của mùa thu khi anh không ngần ngại sử dụng những gam màu be, nâu kết hợp với màu pastel như xanh bạc hà, cam chanh, xanh phấn. Bộ sưu tập của NTK 33 tuổi này còn gây thú vị ở những mẫu thiết kế dành cho nam, trong đó có bộ trang phục do siêu mẫu Quang Hòa trình diễn với kiểu dáng áo liền quần thoạt trông như bộ jumpsuit đầy ấn tượng.

NTK Duy Nguyễn

Cũng là một cái tên hoàn toàn mới lạ với tín đồ thời trang tại Việt Nam, Duy Nguyen mang lại cho Elle Fashion Show thu - đông những mẫu thiết kế có đường may sắc nét với kiểu dáng bó sát hoặc tay phồng dạng khối thú vị. Đó là những chiếc váy peplum nổi bật hay kiểu quần thập niên 50 kết hợp với áo sơ mi bắt mắt. Duy Nguyen đã sử dụng các loại vải sang trọng như lụa, len, nỉ… và tạo điểm nhấn cho những bộ trang phục nhờ những chi tiết khóa kéo cá tính. NTK này đã chọn những gam màu tối như xanh đen, xanh ngọc lục bảo để làm nổi bật chủ đề của bộ sưu tập mang tên Lời thì thầm của đêm.

Bộ sưu tập của NTK Kelly Bùi.

Là nhà thiết kế tên tuổi quen thuộc được nhiều khán giả trông đợi, tuy nhiên, bộ sưu tập của Kelly Bùi đêm qua chỉ nằm ở mức hài lòng, xem được. Những mẫu thiết kế của cô mang nặng hơi hướng trình diễn hơn là tính ứng dụng, phổ biến. Lấp lánh ánh kim, ánh bạc là những gì khán giả kịp nhìn thấy ở những mẫu thiết kế mang đậm nét cá tính của một nhà thiết kế xuất thân từ model và từng tốt nghiệp tại Học viện thời trang London.

Màn xuất hiện được xem là vedette của Thanh Hằng gây thú vị bằng một chút chiêu trò chứ không phải là điểm nhấn nổi bật mang ý nghĩa về thời trang. Bộ trang phục cô khoác cũng chỉ nằm ở sự rườm rà lạ mắt chứ không phải là mẫu thiết kế đẹp nhất trong bộ sưu tập của NTK Kelly Bùi.

Cũng trong Elle Fashion Show thu - đông, vị trí vedette của các người mẫu hầu như không được đặt nặng khi ban tổ chức cũng như đạo diễn catwalk thống nhất quan điểm làm nổi bật trang phục và tạo điều kiện, đất diễn cho các người mẫu trẻ thay vì chăm chút lăng xê, tạo điểm nhấn vedette cho các người mẫu bằng những chiêu trò. Việc làm tóc và trang điểm đúng theo layout, người mẫu trình diễn với tuyến đi đơn giản đã mang đến cho đêm diễn một không khí thời trang khác lạ, làm nổi bật được những phong cách, cá tính thời trang của mỗi nhà thiết kế tham dự.

Trương Quốc Phong

Photo: Huy Tân, Mộc Xuyên

Theo Infonet

 

Trương Quốc Phong

Photo: Huy Tân, Mộc Xuyên

Bạn có thể quan tâm