Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Em bé bị bỏ rơi tại bệnh viện đã được gia đình đón về

Bé sơ sinh bị bỏ rơi tại Bệnh viện quận Thủ Đức, TP.HCM, đã được mẹ quay lại đón về trong niềm vui và sự quyến luyến của các bác sĩ.

Ngày 4/6, Bệnh viện quận Thủ Đức phát thông báo kêu gọi người mẹ trẻ quay lại đón con. Người này đã sinh con và bỏ đi trước đó 2 tuần. Bé sinh non khi mới 30 tuần, 6 ngày, cân nặng 1,8 kg, bị suy hô hấp sơ sinh nên được Đơn vị Hồi sức Nhi chăm sóc đặc biệt.

Xót xa trước tình cảnh bé vừa chào đời đã bị bỏ rơi, các bác sĩ, điều dưỡng đã thay phiên nhau chăm sóc, góp tiền mua tã, sữa và các vật dụng cần thiết cho bé.

Sau khi thông báo phát ra, qua tin nhắn Fanpage Bệnh viện quận Thủ Đức, có người hỏi thăm, nhận là chị em họ của chị T. (mẹ bé) cung cấp thêm thông tin. Nhiều người ngỏ ý muốn nhận bé về nuôi.

be so sinh bi bo roi duoc nhan ve anh 1
Em bé sơ sinh được mẹ nhận về sau 27 ngày được chăm sóc tại bệnh viện. Ảnh: BVCC.

Sau đó, chị T. cũng liên lạc, trình bày hoàn cảnh và hẹn ngày quay lại nhận con. Các y bác sĩ rất mừng với hy vọng trả được con về đúng mẹ. Nhưng bệnh viện phải hẹn thêm nhiều lần nữa thì niềm hy vọng đó, hôm nay, mới thành sự thật.

Các bác sĩ, điều dưỡng Đơn vị Hồi sức Nhi bảo 27 ngày trôi qua là thử thách đầu đời của con. Con mạnh mẽ nhất phòng, tự ngậm bình uống sữa, nửa đêm còn khóc đòi ẵm.

Chiều 15/6, bé sơ sinh đã được mẹ quay lại đón về trong niềm vui và sự quyến luyến của các bác sĩ, điều dưỡng Đơn vị Hồi sức Nhi. Các bác sĩ, điều dưỡng Bệnh viện quận Thủ Đức đã cảm ơn cộng đồng mạng, các cơ quan thông tấn, báo chí đã góp phần đưa tin để bé được đoàn tụ với gia đình.

Bé gái sơ sinh còn nguyên dây rốn bị bỏ rơi trong công viên Nha Trang

Phát hiện bé gái còn nguyên dây rốn, bị bỏ rơi trong công viên, các công nhân đưa em vào bệnh viện cấp cứu.

https://suckhoedoisong.vn/em-be-bi-bo-roi-tai-benh-vien-da-duoc-gia-dinh-don-ve-n158993.html

Theo Nguyễn Vũ / Sức khỏe và Đời sống

Bạn có thể quan tâm