Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Em bé sinh ra với trái tim đập bên ngoài cơ thể

Một bé gái Ấn Độ mắc bệnh hiếm gặp, khiến em chào đời với trái tim nằm ngoài cơ thể.

Vì không thực hiện siêu âm khi mang thai, người mẹ đã không biết tình trạng của con gái mình. Ảnh: Caters News Agency.

Tazmina Khatun, 28 tuổi, người Assam, phía đông bắc Ấn Độ, đã sinh một bé gái có tim nằm ngoài lồng ngực tại bệnh viện hôm 27/2. Cả cô và các bác sĩ đã bị sốc khi phát hiện con gái mình có trái tim nằm bên ngoài cơ thể.

Các bác sĩ kiểm tra xác định tình trạng và chuyển bé đến bệnh viện tim tại một thành phố lớn để phẫu thuật.

Em be sinh ra voi trai tim dap ben ngoai co the anh 1
Sản phụ không được siêu âm, khám thai định kỳ nên không biết con mình có dị tật. Ảnh: Caters.

Bố cô bé, anh Jahirul, 29 tuổi, nói: “Tôi không thể cầm được nước mắt khi nhìn thấy con bé. Tôi chưa bao giờ thấy một trường hợp tương tự nào như thế này trước đây và không thể tin con lại gặp phải tình trạng này. Chúng tôi vô cùng lo lắng và chỉ hy vọng sẽ có một phép lạ đến với con bé”.

Bác sĩ Manirul Islam Sarkar cho biết em bé bị mắc hội chứng hiếm gặp Ectopia cordis, khiến tim phát triển bên ngoài lồng ngực. “Chúng tôi đã chuyển bé đến một bệnh viện lớn hơn với những chuyên gia hàng đầu về tim mạch. Ở đó bé sẽ được phẫu thuật và mọi chi phí sẽ do chính phủ tài trợ”, ông nói.

Do hoàn cảnh khó khăn, trong suốt quá trình mang thai, cô Tazmina Khatun không được tiếp cận với siêu âm hay khám thai định kỳ. Cô không hề biết tình trạng phát triển của bé như thế nào cho đến khi sinh con.

Ectopia cordis là một hội chứng khiến một phần hoặc toàn bộ trái tim nằm bên ngoài cơ thể.

Theo thống kê, tỷ lệ mắc chỉ 8/1.000.000 trẻ sơ sinh, trong đó trẻ em gái có nguy cơ cao hơn. Hầu hết trẻ bị mắc Ectopia cordis sẽ chết trong vài ngày đầu tiên của cuộc đời.

Minh Hải

Theo Daily Mail

Bạn có thể quan tâm