Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Em dùng dao đoạt mạng anh cọc chèo gây xôn xao đất Cảng

Trong lúc cãi nhau với vợ và chị, Kháng bất ngờ cầm dao bầu đâm nhiều nhát vào người anh cọc chèo khiến nạn nhân tử vong.

Ngày 4/1, Cơ quan CSĐT, Công an TP Hải Phòng đã khởi tố vụ án và bắt tạm giam Trần Văn Kháng (37 tuổi, tạm trú xã Thủy Triều, huyện Thủy Nguyên) để điều tra về hành vi giết người.

Giận quá mất khôn

Trước đó, tối 28/12/2015, khi đi làm về, thấy bếp lạnh ngắt, vợ con đều không có nhà, Kháng gọi điện nhưng vợ không nghe máy mà đưa điện thoại cho con trả lời. Cho rằng vợ có ý coi khinh mình, anh ta đóng cửa, tắt điện đi ngủ.

Một lúc sau, vợ Kháng là chị Trần Thị Phượng cùng các con về gọi cửa thì anh ta chỉ cho con vào, để mặc vợ ở ngoài. Mâu thuẫn qua lại giữa 2 bên, Kháng tát vợ vài cái. Bị chồng đánh, chị Phượng hô hào mọi người và gọi điện cho chị gái là Trần Thị Tiến.

Nghe điện thoại của em, chị Tiến đi xe máy đến chửi nhau với Kháng. Anh Đỗ Văn Khuyến (41 tuổi, chồng chị Tiến) thấy vợ đi lâu không về, nóng ruột cũng đến nhà em rể bắt vợ về và gọi Kháng ra nói chuyện. Trong lúc đó, vì bực tức thái độ của chồng, chị Phượng dùng viên gạch quăng vào cửa sổ buồng Kháng đang nằm.

Nghi can Trần Văn Kháng.

Tức giận, Kháng vào bếp lấy con dao bầu dài 35 cm lao ra chỗ anh Khuyến đứng. Kháng lạnh lùng vung dao đâm nhiều nhát vào ngực anh cọc chèo khiến nạn nhân gục tại chỗ. Sau đó, nghi can này dùng dao đuổi theo vợ truy sát nhưng được 100 m thì quay lại, vào nhà đóng cửa cố thủ.

Nhận tin báo, Công an xã Thủy Triều có mặt tại hiện trường và báo cáo lên cấp trên. Sau khoảng nửa giờ được công an thuyết phục, Kháng mở cửa đầu thú. Ngay trong đêm, anh ta được đưa về trụ sở Công an huyện Thủy Nguyên để điều tra.

Bài học đau lòng

Qua tìm hiểu được biết, Kháng sinh ra trong một gia đình có hoàn cảnh khó khăn, bố mẹ đều mắc chứng thần kinh, không kiểm soát được hành vi. Tuy nhiên, 2 anh em Kháng luôn vượt khó vươn lên. Sau khi lấy vợ, tự tay Kháng xây ngôi nhà 2 tầng khang trang, sạch sẽ. Cả thôn ai cũng mừng cho chàng trai nghèo chăm chỉ làm ăn, chắt chiu chăm lo cho gia đình.

Từ khi lấy vợ và có con, Kháng càng cần cù làm ăn, chuyển từ nhà máy xi măng sang nghề bốc vác để có thu nhập cao hơn. Thế nhưng, cũng kể từ đó, vợ của anh ta lại thường xuyên vắng nhà, tụ tập cùng bạn bè vui chơi tại các quán karaoke trong huyện. Nhiều hôm đi làm về, thấy căn bếp lạnh ngắt, các con đói lả trong nhà, Kháng vô cùng tức giận. Từ đó, hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn, cãi vã.

Một người hàng xóm cho biết: "Sự việc xảy ra không ai có thể ngờ tới. Từ trước đến nay, Kháng là người hiền lành, chịu thương, chịu khó, chưa từng gây gổ, đánh nhau với ai cả. Vậy mà không hiểu sao lại có thể giết anh cọc chèo như thế? Vợ chồng Kháng hay lục đục, cãi vã. Đã có vài lần, tôi phải sang can ngăn, đỉnh điểm có lần vợ nó sắp hết đồ đạc, thuê xe đến để trở đi, nhưng được bố mẹ, anh em khuyên can nên lại thôi".

Thực tế, vợ của Kháng không chịu làm ăn phát chăm lo gia đình, dù mọi người trong gia đình và chồng đã nhiều lần góp ý nhưng vẫn chứng nào tật ấy. Có hôm chồng đi làm khuya, hai đứa nhỏ phải sang nhà bà ăn cơm hoặc tự pha mỳ tôm để ăn. Sự việc đáng tiếc xảy ra cũng chỉ là giọt nước tràn ly. Tuy nhiên, hành động dùng dao sát hại anh rể trong lúc nóng giận khiến Kháng không chỉ đối diện với hình phạt nghiêm khắc của pháp luật mà còn đối diện với bản án lương tâm suốt cuộc đời mình.

Ông Trần Văn Dũng - Trưởng công an xã Thủy Triều - cho biết: "Cả nạn nhân và nghi can đều là người địa phương, lại là anh em cọc chèo, nhà ở khá gần nhau. Từ trước đến nay, hai anh em sống tình cảm, chưa từng xảy ra xô xát hay cãi vã. Kháng chưa từng có tiền án, tiền sự. Được mọi người đánh giá là hiền lành, chí thú làm ăn. Vụ án cũng là bài học đắt giá cho những cặp vợ chồng, chỉ vì mâu thuẫn, cãi vã trong lúc nóng giận, không làm chủ được bản thân dẫn đến những án mạng đau lòng".

Cãi nhau với vợ và chị vợ, đâm anh đồng hao 18 nhát dao

Cãi nhau với vợ và chị vợ, Trần Văn Kháng (Hải Phòng) dùng dao đâm anh đồng hao 18 nhát dao. Thấy nạn nhân tử vong, Kháng rửa dao cất dưới đệm giường ngủ rồi bỏ trốn.


http://laodong.com.vn/phap-luat/em-coc-cheo-dung-dao-doat-mang-anh-vo-gay-xon-xao-dat-cang-413287.bld

Theo Hữu Đào/Lao Động

Bạn có thể quan tâm