Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Em trai' Hà Hồ chiến thắng thử thách mượn quần áo đối thủ

Alex Dương giành chiến thắng thử thách "Hoán đổi trang phục cùng đối thủ" khi biến đổi từ hình tượng unisex sang high fashion.

Trước khi bước vào phần thi đầu tiên của vòng bán kết Fashionista Vietnam, sáng ngày 16/12, 27 tín đồ mặc đẹp có buổi gặp gỡ, giao lưu cùng hai icon thời trang đình đám của làng giải trí Việt - stylist Kelbin và nhà thiết kế Lý Quí Khánh. Buổi giao lưu diễn ra với bầu không khí thân thiện, gần gũi, giúp các thí sinh có thêm kiến thức thời trang cũng như đi sát với tiêu chí của cuộc thi. 
Sau phần trao đổi kinh nghiệm, 27 tín đồ thời trang bước vào thử thách Hoán đổi trang phục cùng đối thủ. Theo đó, các thí sinh phải thỏa thuận với bạn đồng hành để mượn quần áo của nhau và thể hiện khả năng mix & match sao cho phù hợp với phong cách của chính mình mà vẫn tạo được nét mới lạ. Ở thử thách này, chàng trai Alex Dương - "bản sao Hồ Ngọc Hà" giành chiến thắng với bộ cánh mới mẻ, đáp ứng được yêu cầu đề thi.
Theo ban giám khảo Lý Quí Khánh, nam thí sinh này đi sát với chủ đề nhất dù anh không có lợi thế ngoại hình như các thí sinh khác. Chàng trai nhỏ bé đã cho thấy một hình ảnh high fashion, phù hợp vóc dáng và theo đúng xu hướng đang thịnh hành. Cũng theo nhà thiết kế, một số tín đồ thời trang mix & match khá ấn tượng, song các bạn chưa thể hiện được sự mới mẻ mà vẫn lưu giữ hình ảnh cũ, thiếu sự sinh động, trong khi đó, BGK khuyến khích các bạn hãy làm mới mình.
Trước đó, ban giám khảo không đánh giá cao bộ trang phục của Alex Dương. Nhà thiết kế Lý Quí Khánh cho rằng, bộ cánh này quá nữ tính và dễ gây mất thiện cảm ngay từ cái nhìn đầu tiên. Sau phần Hoán đổi trang phục với đối thủ, Alex đã khiến BGK hài lòng và ghi nhận những nỗ lực của thí sinh này.
Sau 10 phút biến hóa, 5 thí sinh trong ảnh nhận được đánh giá cao từ BGK về sự thay đổi có tính tích cực, tạo nên sự hình ảnh mới mẻ, thú vị. Các thí sinh này đều được khen ngợi về gu thời trang làm hài lòng BGK.
Một thí sinh đến từ TP.HCM được đánh giá cao ở thử thách hoán đổi trang phục. Trước đó, cô diện bộ cánh áo sơ-mi, chân váy mindi cổ điển, bị cho là khá an toàn. Phong cách mới thể hiện được hình ảnh đối lập, cá tính và năng động hơn rất nhiều.
Thí sinh Trần Anh Huy đến từ Hà Nội cũng cho thấy sự khác lạ so với hình ảnh lịch lãm ban đầu. Bằng những gam màu nổi, anh thể hiện tính cách mạnh mẽ, nam tính nhưng vẫn đi đúng xu hướng chung.
Trong khi đó, thí sinh Trần Quốc Tuấn chưa thể hiện sự thay đổi. Trang phục sau khi hoán đổi vẫn là tông đen trùng với bộ cánh trước đó.
Một nam thí sinh chọn phong cách mùa thu đông với áo khoác dạ và sơ-mi dựng cổ, khác với hình ảnh thời trang mùa hè ban đầu.
Một tín đồ thời trang hướng đến phong cách họa tiết nhưng vẫn giữ được vẻ lịch lãm, nam tính.
Chàng Việt kiều đến từ nước Úc - Lê Trần Quang Vũ giữ hình ảnh an toàn với phong cách áo thun sọc kẻ trẻ trung, hiện đại. Sau phần giao lưu với hai icon thời trang đình đám, 27 thí sinh bước vào thử thách đầu tiên của vòng bán kết, diễn ra vào buổi chiều cùng ngày. Ở phần thi này, các tín đồ thời trang thể hiện 5 phong cách khác nhau, đó là Menswear, Denim, Rock-chic, Ánh kim và Print on Print.

Fashionista Vietnam – Tín đồ thời trang Việt Nam là cuộc thi do Zing.vn tổ chức với tổng giá trị giải thưởng gần 400 triệu đồng. Giải nhất chung cuộc trị giá 200 triệu đồng, gồm chuyến đi Hàn Quốc, tiền thưởng và phiếu quà tặng thời trang cao cấp Elise. hí sinh TOP27 có lượt theo dõi nhiều nhất trên Zalo page sẽ nhận giải thưởng 10 triệu đồng. Top 5 thí sinh chung cuộc cũng được nhận một năm sử dụng sản phẩm từ Closeup và thương hiệu chăm sóc tóc cao cấp TRESemme đến từ Mỹ. Trong các vòng thi, Zing.vn cũng sẽ chọn ngẫu nhiên độc giả may mắn để trao giải là phiếu quà tặng từ nhãn hàng thời trang cao cấp Elise trị giá đến 5 triệu đồng.

Min An

Ảnh: Thành Luân

Bạn có thể quan tâm