Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Em trai Marc Marquez về đội MotoGP Honda - anh em chung chiến tuyến

Marc Marquez khẳng định anh không hề gây ra bất cứ áp lực nào cho Honda để ký hợp đồng với em trai mình, nhưng ai cũng biết HRC cần làm mọi cách để giữ cho Marc Marquez hạnh phúc.

Giữa các tin đồn về việc lựa chọn Johann Zarco, Takaaki Nakagami hay Alex Marquez để thay thế tay đua số 99 Jorge Lorenzo, người đã tuyên bố giải nghệ trước trận đua cuối cùng tại Valencia (Tây Ban Nha), Repsol Honda đã chính thức đưa ra thông báo về việc lựa chọn Alex Marquez để thi đấu cùng người anh trai Marc Marquez tại mùa giải MotoGP năm sau.

Alex Marquez chinh thuc buoc len MotoGP cung nguoi anh Marc Marquez anh 1

Honda Racing Corporation (HRC) cho biết Alex Marquez sẽ gia nhập đội đua Repsol Honda với hợp đồng có thời hạn một năm, đây sẽ là một điều thú vị khi cả hai anh em nhà Marquez sẽ cùng nhau thi đấu trên chiếc RC213V. Marc Marquez khẳng định anh không hề gây ra bất cứ áp lực nào cho Honda để ký hợp đồng với em trai mình, nhưng thực tế ai cũng biết HRC cần làm mọi cách để giữ cho Marc Marquez hạnh phúc.

Việc chuyển lên thi đấu MotoGP sẽ là một cơ hội rất lớn đối với Alex Marquez, tuy nhiên cùng với đó là khó khăn khi cái bóng của người anh Marc Marquez quá lớn. Ngoài ra, Alex Marquez cũng cần nhiều thời gian để có thể làm quen với chiếc RC213V.

Alex Marquez chinh thuc buoc len MotoGP cung nguoi anh Marc Marquez anh 2
 

Mặc dù được chuyển lên thi đấu MotoGP, nhưng nhiều khả năng Alex Marquez sẽ không được chạy cùng với Marc Marquez trong những buổi chạy thử xe cho mùa giải năm sau. Thay vào đó, Marc Marquez sẽ cùng với Stefan Bradl, tay đua lái thử của HRC, chạy thử và phát triển mẫu RC213V 2020.

Mùa giải MotoGP 2020 sẽ chính thức khai mạc chặng thi đấu đầu tiên tại trường đua Losail International Circuit, Qatar vào ngày 8/3/2020. Đây là trận đấu diễn ra vào buổi tối duy nhất trong suốt mùa giải.


Vĩnh Phúc

Bạn có thể quan tâm