Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Em trai Thanh Thảo: 'Tôi sợ bị mang tiếng dựa hơi chị'

Là em trai của nữ ca sĩ nổi tiếng đình đám, nhưng nhạc sĩ Bảo Dũng chọn cách sống lặng lẽ và khép kín.

Bảo Dũng chia sẻ, nhiều năm ở bên cạnh hỗ trợ chị gái, nhiều người không biết anh là em trai của Thanh Thảo. Nhưng với anh điều đó rất bình thường. Bản thân anh chàng sở hữu vẻ ngoài lịch lãm, thư sinh cũng thích những điều giản dị.

Gần đây, anh phát hành mini album Hãy đi với anh. Đây cũng là lý do để anh lần đầu chia sẻ với báo chí về một góc tình cảm của mình cũng như lý do khiến anh chọn cuộc sống lặng lẽ bên cạnh một người chị nổi tiếng.

- Với lợi thế là em trai của ca sĩ nổi tiếng Thanh Thảo, có thể nói, anh dễ dàng tạo cho mình được sự chú ý với các sản phẩm âm nhạc, vì sao đến tận thời điểm này anh mới cho ra mắt album đầu tiên?

- Tính tôi vốn thích tự lập chứ không dựa dẫm vào chị mình. Tôi được đào tạo âm nhạc chính quy từ bé và có kiến thức âm nhạc, nhưng vốn nhút nhát và trầm tính nên không bắt kịp sự sôi động của thị trường. Mỗi khi có cảm hứng, tôi sáng tác rồi gửi cho các ca sĩ thân quen. Ca sĩ không hát thì tôi tự thu giọng của mình để làm kỷ niệm. Tôi từng cộng tác với Thanh Thảo, Cao Thái Sơn, Phan Đinh Tùng, Đăng Khôi… Sắp tới tôi cộng tác với anh Quang Hà trong ca khúc tôi viết tặng riêng anh ấy.

- Anh muốn gửi gắm điều gì với đứa con tinh thần riêng đầu tay này?

- Album Hãy đi với anh gồm 3 ca khúc. Đây là một món quà tôi dành tặng cho những người yêu thích các sáng tác của tôi, luôn ủng hộ tinh thần cho tôi, chứ không phải là một bước lấn sân sang việc ca hát. Tôi cũng vừa gửi demo một số bài mới cho ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Hiền Thục. Tôi mong sẽ có lần được các anh chị ấy hát bài do tôi sáng tác. 

- Sáng tác nhiều cho Đăng Khôi, Cao Thái Sơn... nhưng lại thấy anh và chị gái Thanh Thảo không có sản phẩm âm nhạc chung. Có phải "bụt chùa nhà không thiêng"?

- Tôi đã có ca khúc Mắt nâu tặng cho chị Thảo. Bài hát được anh Bảo Lư phối hay và sung lắm. Chị Thảo cũng rất được khán giả yêu thích qua ca khúc sôi động đầu tiên mà tôi sáng tác này. Trước đó, tôi chỉ thích viết nhạc ballad.

- Từng có 2 năm gắn bó với công ty giải trí của chị gái, vì sao bây giờ anh lại tách ra hoạt động riêng lẻ?

- Tôi cảm ơn những năm tháng làm việc tại công ty giải trí của chị Thảo. Tôi có nhiều kinh nghiệm và cũng hỗ trợ được cho chị mình về mặt chuyên môn. Lặng lẽ đứng sau ủng hộ và hỗ trợ chị Thảo về chuyên môn nhưng tôi lại thấy vui hơn là xuất hiện ồn ào. Đây có thể nói là bài phỏng vấn hiếm hoi của tôi xuất hiện báo chí vì tôi muốn album của mình được nhiều người biết đến và nghe nhiều hơn.

- Công việc của anh tiến triển thế nào khi tự mình chinh phục âm nhạc?

- Tôi đang hoạt động độc lập với hướng đi của một nhà sản xuất âm nhạc. Tôi có phòng thu riêng và đảm nhiệm vai trò nhạc sĩ hoà âm sáng tác. Tôi đã hoà âm và thu âm cho các dự án, trong đó có một số dự án được đánh giá cao về chất lượng nghệ thuật như album Chạy mưa, Đừng đi (Nguyễn Đình Thanh Tâm), Uống trà (Thảo Nhi - The Voice). Riêng ca khúc Chạy mưa còn được đề cử giải Cống hiến 2013.

Vẻ lịch lãm của nhạc sĩ Bảo Dũng - em trai Thanh Thảo.

- Khán giả thường chỉ biết đến Thụy Anh, cô em gái sát cánh Thanh Thảo trong nhiều câu chuyện, riêng anh thì lại rất ít. Anh nói gì về chuyện này?

- Tôi không sống gần chị Thảo từ bé, lớn lên có thời đi học, đi làm xa nhà nên ít có cơ hội gần chị nhiều. Nhưng từ khi tôi bước chân vào làng giải trí, có việc gì cần tôi đều hỏi ý kiến chị Thảo. Là người phụ trách chuyên môn âm nhạc cho công ty chị, kiêm giảng viên dạy nhạc cụ cho ca sĩ trẻ của công ty và phụ trách hoạt động của phòng thu. Tôi bận rộn với công việc và xuất hiện bên chị Thảo trong công việc nhiều hơn là trên báo chí.

Anh cho biết không dựa hơi chị để nổi tiếng.

- Không chọn lấn sân con đường ca hát, vậy mục đích của anh khi phát hành album là gì?

- Tôi thu âm như một niềm đam mê với âm nhạc. Tôi hát các sáng tác của mình để bộc lộ tâm trạng và thể hiện tình cảm với người thương yêu chứ không có ý định trở thành ca sĩ chuyên nghiệp nhưng nhất định sẽ là nhạc sĩ chuyên nghiệp.

Tôi đang phấn đấu trở thành một nhà sản xuất giỏi và một nhạc sĩ sáng tác đa dạng. Thời gian tới, tôi cũng dành sự tập trung cho dự án âm nhạc của chị gái Thanh Thảo và một số ca sĩ khác.

Lê Tuấn

Bạn có thể quan tâm