Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Eminem tái phát hành album ra mắt 17 năm trước

Rapper người Mỹ lên kế hoạch phát hành lại đĩa nhạc "The Slim Shady LP" từng ra mắt khán giả vào năm 1999. Điều đặc biệt hơn, định dạng của sản phẩm này là băng cát sét.

Ngày 4/3, Eminem thông báo trên Twitter về kế hoạch phát hành lại đĩa nhạc The Slim Shade LP dưới dạng băng cát sét. Dù không thông báo cụ thể nhưng rapper nổi tiếng hứa hẹn sản phẩm sẽ sớm đến tay khán giả.

Eminem phat hanh  lai album tuoi tho 17 nam anh 1
Rapper Eminem.

The Slim Shady LP là album phòng thu thứ 2 trong sự nghiệp ca hát của Eminem. Đĩa nhạc được phát hành vào ngày 23/2/1999, cách đây 17 năm. Đĩa nhạc từng ra mặt ở vị trí thứ 2 trên BXH album Billboard 200 (Mỹ). Những ca khúc như My Name Is, Just Don't Give a F**kGuitle Conscience... trở thành hit và được khán giả đặc biệt yêu thích.

Hiện tại Eminem bận rộn để chuẩn bị cho một Lễ hội âm nhạc. Anh sẽ trình diễn trong sự kiện bắt đầu từ ngày 12/3 tại Sao Paulo, Brazil. Album gần nhất của Eminem có tên The Marshall Mathers LP2 phát hành vào 2013.

Eminem phat hanh  lai album tuoi tho 17 nam anh 2
Bìa album The Slim Shady LP.

Trào lưu phát hành album dưới định dạng băng cát sét đang phổ biến và hồi sinh đối với nghệ sĩ quốc tế. Tại thị trường Anh Quốc, doanh số bán băng cát-sét tăng cao kỷ lục trong vòng 2 thập kỷ gần đây. 2,1 triệu ấn bản phát hành dưới định dạng này đã được tiêu thụ tại Anh trong năm 2015.

Đối với thị trường Mỹ, Hiệp hội Công nghiệp Ghi âm của quốc gia này đang lên kế hoạch để theo dõi doanh số bán đĩa cát sét một cách chuẩn xác nhất.

Không ít nghệ sĩ nổi tiếng đã cập nhật xu hướng nghe nhạc hoài cổ này. Đĩa nhạc Purpose (2015) của Hoàng tử nhạc pop Justin Bieber hay album Yeezus (2013) của rapper Kanye West cũng đã có phiên bản băng cát sét.

Phan Chung

Bạn có thể quan tâm