Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Emma Watson, Miles Teller giận dữ vì mất vai ở ‘La La Land’

Một số nguồn tin tiết lộ hai ngôi sao đang cảm thấy “đứng ngồi không yên” khi chứng kiến sự thắng thế của “La La Land” - dự án ban đầu thuộc về họ - trong mùa giải thưởng điện ảnh.

Đầu tháng 1, La La Land lập kỳ tích khi giành 7 chiến thắng tại lễ trao giải thưởng Quả cầu vàng. Sau đó, phim tiếp tục nhận 14 đề cử Oscar - sánh ngang kỷ lục của hai tác phẩm kinh điển là All About Eve (1950) và Titanic (1997).

Thủ vai chính trong La La Land, cá nhân Emma Stone và Ryan Gosling đều nhận được cơ hội tranh tài ở nhiều giải thưởng khác nhau, trong đó có Oscar. Họ cùng được vinh danh tại Quả cầu vàng 2017 ở các hạng mục diễn xuất dành cho phim điện ảnh thể loại hài hoặc ca vũ nhạc.

hau truong La La Land anh 1
Emma Watson và Miles Teller mới là hai gương mặt đầu tiên mà đạo diễn Damien Chazelle nhắm tới cho La La Land. Ảnh: Outnow.

Mới đây, Emma Stone thắng giải Nữ diễn viên chính xuất sắc tại giải thưởng tiền Oscar quan trọng là SAG (Hiệp hội Diễn viên Mỹ), qua đó tiếp tục khẳng định vị trí ứng cử viên số một cho ngôi “ảnh hậu” tại lễ trao giải của Viện hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh nước Mỹ diễn ra cuối tháng 2.

Tuy nhiên, hai nhân vật Sebastian và Mia trong La La Land ban đầu vốn được đạo diễn Damien Chazelle nhắm cho lần lượt Miles Teller và Emma Watson. Nguồn tin của Page Six cho rằng chính những đòi hỏi của họ đã khiến ê-kíp sản xuất tìm đến Ryan Gosling và Emma Stone.

“Mức thù lao được đưa ra cho Miles là 4 triệu USD, nhưng cậu ấy muốn có 6 triệu USD. Watson được mời đảm nhận vai nữ chính, nhưng cô ấy không chịu trả lời dứt khoát", nguồn tin tiết lộ.

"Thế rồi, nữ diễn viên trẻ người Anh còn đưa ra một số đòi hỏi phi lý, như việc tổ chức diễn thử ở London. Đoàn làm phim đã rất cố gắng, nhưng họ rốt cuộc nhận thấy Watson không hợp với La La Land”, nguồn tin này cho biết.

hau truong La La Land anh 2
Miles Teller từng tham gia trong bộ phim trước của Damien Chazelle là Whiplash (2014). Nhưng theo một số nguồn tin, yêu cầu về thù lao của tài tử đối với La La Land là quá cao và khiến hai người không thể tái ngộ. Ảnh: Summit.

Cuối cùng, đội ngũ nhà sản xuất quyết định tiếp cận Emma Stone và nhận được cái gật đầu từ nữ diễn viên. Khi biết người bạn diễn quen thuộc đã đồng ý, Ryan Gosling cũng không chần chừ nhận lời tham gia La La Land.

Nguồn tin của Page Six cho biết hiện cả Miles Teller lẫn Emma Watson đều đang “trút cơn thịnh nộ” lên đầu những người đại diện của họ khi đã không tìm cách lấy lại được vai diễn trong La La Land, dù lỗi ban đầu thuộc về chính hai diễn viên trẻ.

Với cá nhân Emma Watson, một lý do nữa khiến cô không thể góp mặt trong La La Land là việc đổi công ty đại diện từ WWE sang CAA giữa lúc đang thương lượng.

hau truong La La Land anh 3
Emma Watson không thể đến với La La Land, nhưng cô chuẩn bị xuất hiện trong bom tấn Beauty and the Beast của Disney. Ảnh: Disney.

Cuối cùng, CAA đã đưa “nàng phù thủy Hermione” của loạt Harry Potter đến với dự án live-action bom tấn Beauty and the Beast (2017) của Disney, nơi cô sắm vai giai nhân Belle.

Nguồn tin của Page Six kết luận rằng: “Miles và Emma nên tự trách bản thân khi đã không thể tham gia La La Land. Giờ thì bộ phim ca vũ nhạc gặt hái quá nhiều thành công và họ có lẽ muốn tìm một ai đó để đổ lỗi”.

Hiệp hội diễn viên Mỹ tôn vinh hàng loạt gương mặt da màu

Giải thưởng SAG 2017 bất ngờ tôn vinh “Hidden Figures”, tài tử Denzel Washington của “Fences”, và khiến đường đua Oscar trở nên thêm hấp dẫn.

‘La La Land’ được Hiệp hội Sản xuất phim Mỹ vinh danh

19 trong 27 bộ phim từng thắng giải PGA sau đó đã lên ngôi tại Oscar. Và tác phẩm ca vũ nhạc của Damien Chazelle là cái tên mới được Hiệp hội Sản xuất phim Mỹ trao giải hôm 28/1.

Tuấn Lương

Bạn có thể quan tâm