200.000 xe gặp lỗi tại trạm thu phí vì dán 2 thẻ ETC
Lãnh đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết có 200.000 trường hợp xe qua trạm của VEC gặp lỗi do có cùng lúc 2 tài khoản ETC.
80 kết quả phù hợp
Lãnh đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết có 200.000 trường hợp xe qua trạm của VEC gặp lỗi do có cùng lúc 2 tài khoản ETC.
Với giá thành rẻ, dễ áp dụng và khả năng tích hợp cao, công nghệ thu phí không dừng đang áp dụng ở Việt Nam được đánh giá là phù hợp với tình hình trong nước.
Không ít trường hợp tài khoản thu phí tự động còn đủ tiền đi qua trạm nhưng thanh chắn không mở, gây hư hỏng cho phương tiện cũng như mất thời gian người lái.
Làn ETC vẫn có thanh chắn tương tự làn MTC, lái xe cần lưu ý để tránh xảy ra sự cố khi di chuyển qua trạm.
Phương tiện có nhu cầu dán ETC phải mang đến các điểm dán thẻ thay vì đăng ký tự dán tại nhà như trước đây.
Một số làn thu phí không dừng (ETC) ở trạm thu phí An Sương - An Lạc phải mở thêm làn thu tiền mặt để các phương tiện lưu thông thuận tiện.
Đến 9h30, tình trạng tắc nghẽn trên cao tốc TP.HCM - Long Thành dần được kiểm soát. Song vẫn còn một số trường hợp phải chờ lâu do chưa dán thẻ ETC.
Nhiều người nước ngoài không nắm rõ quy định, không rành tiếng Việt vất vả khi làm thẻ thu phí không dừng để được phép di chuyển lên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây.
Dòng xe di chuyển chậm trên cao tốc TP.HCM - Long Thành, đoạn từ thành phố đi quốc lộ 51 trong ngày đầu cả nước áp dụng làn thu phí không dừng.
Tài xế đã có tài khoản thu phí không dừng ePass nhưng hết tiền. Khi tới trạm Long Phước, nhiều người đành quay đầu vì không có điểm nạp tiền, cũng không có ai hỗ trợ.
Mặc dù còn lo ngại về tỷ lệ dán thẻ ETC thấp và phát sinh lỗi kỹ thuật, toàn bộ hệ thống đường cao tốc trên cả nước vẫn triển khai thu phí không dừng hoàn toàn từ ngày 1/8.
Chỉ riêng trên các thẻ ePass, VDTC đã ghi nhận được hơn 35.000 trường hợp bị dán chồng thẻ.
Các chủ xe có nhu cầu hủy dịch vụ thẻ ePass bức xúc, vì phải đi lại nhiều lần đến tận trụ sở của công ty nhưng vẫn chưa hủy được thẻ.
Lãnh đạo VDTC cho biết chưa thể khôi phục việc hủy dịch vụ ePass online, nhưng sẽ bổ sung địa điểm làm thủ tục hủy để đảm bảo thuận lợi cho chủ phương tiện.
Ngày thứ 4 áp dụng thu phí không dừng trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây, nhiều tài xế gặp rắc rối vì mua xe cũ và bị kích liên thông giữa ePass hoặc VETC.
Trước thông tin nhiều tài xế phát hiện xe của mình bị tự động kích hoạt dịch vụ Epass, Bộ GTVT yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ ETC xử lý dứt điểm tình trạng này.
Nhiều chủ xe chưa đăng ký dán thẻ thu phí không dừng vẫn nhận được thông báo đã mở tài khoản. Việc này do CTV nhà cung cấp dịch vụ chạy chỉ tiêu nên lấy thông tin kích hoạt khống.
Tự dán thẻ thu phí tự động giúp tiết kiệm thời gian hơn so với việc mang xe đến các địa điểm dán công cộng.
Nhiều tài xế cho rằng việc đơn vị cung cấp dịch vụ ETC trừ phí nạp tiền vào tài khoản ETC là vô lý. Tài xế có thể phải trả hàng trăm nghìn tiền phí khi nạp tiền vào tài khoản.
Người dùng đăng ký trên website và đợi vài ngày để nhận được bộ dán thẻ tại nhà. Mất khoảng 5 phút để tự dán.