Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Eric Clapton và bi kịch của một người cha mất con

"Tears in heaven" bắt nguồn từ câu chuyện buồn khi đứa con trai duy nhất của huyền thoại nhạc rock không may qua đời vào năm 1991.

Tears in Heaven - Eric Clapton Cái chết của cậu con trai còn ám ảnh ông trong suốt một thời gian dài, điều này thể hiện qua những câu hát đầy day dứt: "Time can bring you down, Time can bend your knees, Time can break your heart - Thời gian có thể khiến con suy sụp, Thời gian có thể khiến đôi chân con gục ngã, Thời gian có thể làm tan nát trái tim con..."

Vào thập niên 60 của thế kỷ trước, khi cả thế giới đang đắm chìm trong những giai điệu cuồng nhiệt của rock thì Eric Clapton đã trở thành cái tên được hàng triệu người hâm mộ tôn sùng như một vị thánh của dòng nhạc này với danh hiệu “Guitar hero”.

Mặc dù có một sự nghiệp lẫy lừng trên sân khấu nhưng cuộc sống của Eric Clapton lại chịu nhiều khổ đau. Một trong những mất mát của ông là sự ra đi đứa con trai duy nhất Conor Clapton khi mới 4 tuổi.

Eric Clapton va noi dau mat con anh 1
Bức ảnh hiếm hoi về cậu bé Conor Clapton.

Cậu bé không may qua đời khi nhảy ra khỏi bậu cửa sổ tầng 53 trong căn hộ tại New York. Sau sự kiện đau buồn này, Eric Clapton đã viết bài hát Tears in Heaven để tưởng nhớ về Conor. 

Eric Clapton va noi dau mat con anh 2
Eric Clapton cùng Lory Del Santo trong đám tang cậu con trai duy nhất.

Ca từ và giai điệu Tears in Heaven chứa đựng nỗi buồn đau của một người cha mất con. Trong một cuộc phỏng vấn trên tạp chí Billboard, Clapton từng chia sẻ với ông, Conor là một thiên thần.

Cái chết của cậu con trai còn ám ảnh ông trong suốt một thời gian dài, điều này thể hiện qua những câu hát đầy day dứt: "Time can bring you down. Time can bend your knees. Time can break your heart" (Thời gian có thể khiến bạn suy sụp. Thời gian có thể khiến đôi chân bạn gục ngã. Thời gian có thể làm tan nát trái tim bạn".

Eric Clapton va noi dau mat con anh 3
Eric Clapton trong một lần đứng trên sân khấu.

Nhưng kể từ năm 2004, Clapton đã thôi không chơi bài Tears in Heaven nữa. Ông chia sẻ rằng: “Tôi đã không còn cảm nhận rõ ràng những mất mát trong quá khứ, mà những mất mát đó lại cảm xúc để có thể trình diễn bài hát này. Tôi thực sự phải cố nhớ lại, tưởng tượng ra để có thể kết nối những cảm xúc khi tôi viết ra chúng. Tất cả đã ra đi và tôi thực sự không muốn chúng quay lại ám ảnh mình nữa".

 




My Lan

Ảnh Billboard

Bạn có thể quan tâm