Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đình chỉ Viện trưởng kiểm sát huyện gợi ý chạy án

Nhà chức trách tỉnh Gia Lai vừa ra Quyết định tạm đình chỉ công tác ông Trịnh Công Thương, Viện trưởng VKSND huyện Đắk Đoa để làm rõ hành vi gợi ý chạy án.

Ngày 7/6, Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) tỉnh Gia Lai xác nhận, vừa ra Quyết định tạm đình chỉ ông Trịnh Công Thương - Viện trưởng VKSND huyện Đắk Đoa để làm rõ hành vi gọi điện thoại trao đổi thông tin với bị can trong một vụ án cố ý gây thương tích.

Trước đó, vào 18h ngày 31/5/2015, vì có mâu thuẫn trong việc mua bán nên Lê Thị Đào (34 tuổi, ngụ thị trấn Đắk Đoa) dùng đá ném trúng chân trái bà Lê Thị Ánh (47 tuổi, ngụ cùng địa phương). Sau vụ việc, bà Ánh bị thương tật 10%. 

Vien truong vien kiem sat chay an anh 1

Ông Trịnh Công Thương, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân huyện Đắk Đoa (trái). 

Bà Ánh có đơn yêu cầu khởi tố vụ án hình sự và VKSND Đắk Đoa truy tố bị can Đào về tội Cố ý gây thương tích.

Khi tòa sắp xử, ông Thương gọi cho bà Đào và gợi ý lo tiền để hưởng án treo nếu không sẽ lãnh án tù giam. Ông Thương đã úp mở số tiền 30 triệu đồng trong đó gửi Viện 15 triệu đồng, Tòa 15 triệu đồng. 

Liên quan đến vụ việc, kiểm sát viên Nguyễn Thị Quỳnh Nhung cũng gọi và yêu cầu bị hại Ánh viết giấy bãi nại rồi nhận số tiền bồi thường tổng cộng là 30 triệu đồng. Tất cả các cuộc điện thoại trên đều được người trong cuộc bí mật ghi âm.

Sau khi nhận đơn tố cáo, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Gia Lai đã xác minh ông Thương và thuộc cấp có hành vi vi phạm quy định của ngành. Ban thường vụ Huyện ủy Đắk Đoa cũng đã ra Quyết định cảnh cáo về mặt Đảng.

Cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra.


http://www.tienphong.vn/Phap-Luat/dinh-chi-vien-truong-kiem-sat-huyen-goi-y-chay-an-1013277.tpo

Theo Thiên Linh/Tiền Phong

Bạn có thể quan tâm