Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘Escape Room’ - trò chơi đoạt mạng kịch tính trong phòng kín

Đạo diễn Adam Robitel hứa hẹn mang đến cho người xem trải nghiệm chân thực của trò chơi thách thức đang nổi tiếng hiện nay - escape room.

Escape Room (tựa Việt: Căn phòng tử thần) tái hiện lại trò trơi có thật. Theo đó, mỗi căn phòng là một thử thách có thể cướp đi sinh mạng của người chơi. Nếu không tìm được manh mối để thoát khỏi căn phòng, cái chết sẽ cận kề trước mặt.

Khán giả đã quen thuộc với các bộ phim cùng mô-típ như The Cube (1997) của Vincenzo Natali hay Escape Room ra mắt năm 2017 của Peter Dukes, sẽ không thể bỏ qua tác phẩm lần này của Adam Robitel. Bàn tay nhào nặn tài ba của đạo diễn đứng sau những tác phẩm kinh dị được yêu mến như Paranomal Activities hay Insidious 4: The last key đã giúp Escape Room thành cú hích lớn cho các phim đã và đang có ý định khai thác đề tài này.

Trailer bộ phim 'Căn phòng tử thần' Câu chuyện về 6 người lạ bị mắc kẹt trong một căn phòng chết chóc to lớn.

Theo dõi phim, người xem sẽ nhận thấy nỗi sợ tăng lên qua từng căn phòng. Mở đầu buổi tiệc, trò chơi có vẻ nhẹ nhàng bằng căn phòng lửa đang nóng dần lên nhưng tất cả may mắn vượt qua. Tiếp sau đó là căn phòng băng giá buộc họ chống chọi với cái rét tột độ để tìm cách giải thoát, hay căn phòng bị đảo ngược hoàn toàn và dưới chân là vực thẳm. Tiếp sau đó, mọi thứ mở ra hoàn toàn là bế tắc. Muốn thoát khỏi căn phòng tử thần, 6 người chơi - 6 nạn nhân phải tìm được mật mã hoặc manh mối.

Khi xem, khán giả phải tập trung cao độ vào từng thành viên và tìm manh mối giải đáp, hòa chung cảm giác sợ hãi khi họ phải đối mặt với giây phút tử thần. Tình tiết đan xen cùng diễn biến uyển chuyển từ đầu đến cuối hứa hẹn khiến người xem không thể rời mắt khỏi màn ảnh.

Escape Room anh 1
6 người chơi sẽ cảm thấy nỗi sợ hãi tăng lên qua từng thử thách.

Bộ phim đã khắc họa được tính cách của mỗi người chơi khi ở đời sống thật và biến thành con mồi của căn phòng tử thần. Mỗi nhân vật như rất hiền trong thế giới riêng của mình, nhưng dần hiện ra bản chất thật khi cận kề với cái chết.

Những màn thử thách không ai nghĩ tới ở mỗi căn phòng chính là điểm nhấn của toàn bộ tác phẩm. Nếu Escape Room mở đầu bằng nhịp điệu đơn giản, nhẹ nhàng thì đến những phút cuối, cảm giác ấy sẽ dần tan biến, thay vào đó là khoảnh khắc giật mình đến thót tim.

Escape Room anh 2
Mỗi nhân vật một tính cách và cũng là con mồi của căn phòng tử thần.

Những manh mối, tình tiết được Adam khéo léo đan cài xuyên suốt bộ phim. 6 người chơi là ai? Vì sao họ được mời tham dự trò chơi này? Liệu họ có thoát khỏi trò chơi tử thần? Tất cả đang chờ đợi người xem ra rạp khám phá.

Escape Room anh 3
Những manh mối bất ngờ và đầy thú vị được hé lộ qua từng căn phòng.

Góp phần đẩy bộ phim lên cao trào là ca khúc nhạc nền Little Boxes ra mắt năm 1962. Hai nhà soạn nhạc phim Brian Tyler và John Carey trước đó đã góp phần làm nên những bản hùng ca hoành tráng trong Avengers: Age of Ultron (2015), Iron Man 3 (2013)...

Bên cạnh đó, kỹ thuật quay cũng được xem là một điểm cộng cho Escape Room. Từ góc máy quay rộng ở đầu phim - khi các nhân vật chính chưa bước vào trò chơi, đến những cảnh phim từ từ được thu nhỏ hẹp lại, lia máy từ trên xuống hay trực diện để lột tả cảm xúc của người chơi, rồi kết lại bằng góc máy từ trên cao xuống như ban đầu… tất cả giúp bộ phim trở nên chân thực hơn.

Được dựng nên từ trò chơi quen thuộc cùng dàn diễn viên trẻ, có sự góp mặt của “đả nữ” True Blood Deborah Ann Woll, Escape Room hứa hẹn là tác phẩm mới lạ cho dịp đầu năm này. Phim đang chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc.

Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm