TP.HCM giữ chính sách giảm giá vé BOT vùng lân cận sau sáp nhập
Sở Xây dựng TP.HCM cho biết việc sáp nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh từ ngày 1/7 sẽ không làm ảnh hưởng chính sách giảm giá vé BOT cho phương tiện vùng lân cận.
26 kết quả phù hợp
Sở Xây dựng TP.HCM cho biết việc sáp nhập đơn vị hành chính cấp tỉnh từ ngày 1/7 sẽ không làm ảnh hưởng chính sách giảm giá vé BOT cho phương tiện vùng lân cận.
Không chỉ BOT, Tasco còn mở ra nhiều mảng kinh doanh như phân phối ôtô, bất động sản nghỉ dưỡng, bảo hiểm... Chủ tịch HĐQT Tasco hiện là vị doanh nhân nổi tiếng Vũ Đình Độ.
Ôtô đi qua trạm thu phí Xa lộ Hà Nội, TP Thủ Đức (TP.HCM), bị thanh barie đè lên phần nóc. Nhân viên trạm này yêu cầu tài xế bồi thường 200 triệu đồng vì làm hư thanh chắn.
Sân bay Tân Sơn Nhất và Nội Bài đang hoàn thiện lắp đặt hệ thống thu phí tự động không dừng. Tài xế có tài khoản giao thông ePass hoặc VETC có thể sử dụng dịch vụ.
Bộ Giao thông Vận tải mới đây đã có hướng dẫn các đơn vị cung cấp dịch vụ thu phí không dừng (ETC) nâng cấp tài khoản giao thông thành ví điện tử.
Nhiều khách hàng của Công ty TNHH Thu phí tự động (VETC) đang phản ánh việc tài khoản thu phí không dừng Etag liên tục gặp lỗi trừ sai tiền, trừ 2 lần tiền.
Nhiều ngày qua, một số chủ phương tiện đã liên tục “tố” về việc, tài khoản thu phí không dừng Etag của Công ty TNHH Thu phí tự động VETC bị trừ hai lần khi qua một trạm thu phí.
Theo lãnh đạo doanh nghiệp thu phí không dừng (ETC), dù thu 120.000 đồng mỗi thẻ dán nhưng các chi phí phải bỏ ra đã chiếm gần hết mức này.
Mức giá 120.000 đồng/lần dán thẻ đã đưa Việt Nam vào những nước có giá thẻ ETC sử dụng công nghệ RFID đắt nhất thế giới.
Dù ghi nhận kết quả tích cực về số lượng người sử dụng, 2 doanh nghiệp triển khai ETC tại Việt Nam đang phải vật lộn với bài toán tài chính sau nhiều năm thua lỗ.
Trước thông tin nhiều tài xế phát hiện xe của mình bị tự động kích hoạt dịch vụ Epass, Bộ GTVT yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ ETC xử lý dứt điểm tình trạng này.
Đề phòng hệ thống thu phí không dừng bị mất điện hoặc lỗi kỹ thuật, đơn vị khai thác cao tốc Hà Nội - Hải Phòng chuẩn bị kịch bản xử lý cho từng tình huống sự cố.
Từ ngày 5/5, công ty quản lý cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thí điểm chỉ áp dụng thu phí không dừng đối với các trạm thu phí trên tuyến; dừng cung cấp các dịch vụ thu phí khác.
Công ty VDTC thống kê được 328 phương tiện dán thẻ ePass không thể qua được các trạm thu phí cao tốc sử dụng hạ tầng của VETC. Tổng cục Đường bộ đã yêu cầu doanh nghiệp giải trình.
Các đơn vị có gần 4 tháng tuyên truyền, thông tin cho tài xế trước khi áp dụng thu phí không dừng trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Tổng cục Đường bộ dự kiến triển khai thu phí không dừng 100% đối với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sau khi được Bộ GTVT đồng ý chủ trương.
Từ 29/12, các xe dán thẻ ePass (VDTC) có thể qua tất cả trạm thu phí không dừng trên toàn quốc.
"Chỉ còn vài ngày nữa là hết năm, chắc chắn là không còn phép màu nào để các tuyến cao tốc của VEC kịp triển khai thu phí không dừng trong năm nay", lãnh đạo VEC nói.
Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam cho biết hệ thống camera giám sát đã có trên 4 tuyến cao tốc do đơn vị này quản lý.
Bộ trưởng GTVT và thứ trưởng phụ trách đã tự nhận hình thức nghiêm khắc phê bình rút kinh nghiệm. Nhiều cá nhân thuộc bộ cũng tự kiểm điểm khi để chậm tiến độ thu phí không dừng.