Ôtô qua phà Cát Lái tăng gần gấp đôi sau 2 tuần cao tốc thu phí ETC
Số xe hơi qua Phà Cát Lái tăng từ 2.500 lượt/ngày lên 4.000 lượt chỉ sau 2 tuần cao tốc thu phí không dừng.
332 kết quả phù hợp
Số xe hơi qua Phà Cát Lái tăng từ 2.500 lượt/ngày lên 4.000 lượt chỉ sau 2 tuần cao tốc thu phí không dừng.
Sự việc xảy ra tại trạm thu phí I4C, cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Khi vào trạm, đèn tín hiệu đã bật xanh báo xe đi nhưng khi đến gần đèn lại chuyển đỏ khiến tài xế không kịp phản xạ.
Sau khi bị phản ứng gay gắt vì bắt buộc tài xế duy trì số dư lên tới 150.000 đồng trong tài khoản giao thông, doanh nghiệp quản lý đường cao tốc chuyển sang hình thức "khuyến cáo".
Sau 5 ngày thu phí tự động không dừng, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây vẫn ùn ứ giao thông ở khu vực qua trạm thu phí.
VDSC nhận định động lực tăng trưởng của ngành dược phẩm đến từ sự mở rộng các chuỗi nhà thuốc và bệnh viện, cũng như chi tiêu bình quân cho dược phẩm ngày càng lớn.
VETC ngưng triển khai dán thẻ thu phí tự động từ ngày 6/8. Chi phí mỗi lần dán là 120.000 đồng.
Phó thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu lực lượng công an căn cứ dữ liệu tại trạm thu phí ETC để xử phạt phương tiện không đủ điều kiện cố tình đi vào làn thu phí.
Với yêu cầu tài xế phải duy trì số dư lớn trong tài khoản ETC khi đi vào cao tốc Nội Bài - Lào Cai, lãnh đạo VEC cho biết đây là giải pháp tạm thời và sẽ được điều chỉnh.
Nhiều chủ xe cho biết dù chỉ đi tuyến đường mất 30.000 đồng, khi qua trạm cao tốc Nội Bài - Lào Cai vẫn được yêu cầu phải có số dư đến 150.000 đồng.
Người điều khiển phương tiện cần nắm rõ mức phí để nạp tiền vào tài khoản thu phí tự động khi di chuyển qua các tuyến cao tốc.
Trước tình trạng ôtô đeo biển số giả, sửa biển số đang nở rộ, Cục yêu cầu Phòng CSGT các địa phương thông qua các biện pháp nghiệp vụ tăng cường phát hiện, xử lý nghiêm.
Cơn mưa kéo dài hơn một giờ tại trạm thu phí Long Phước (TP.HCM) khiến hàng chục tài xế phải chờ đợi để làm thẻ thu phí không dừng (ETC).
Dù ghi nhận kết quả tích cực về số lượng người sử dụng, 2 doanh nghiệp triển khai ETC tại Việt Nam đang phải vật lộn với bài toán tài chính sau nhiều năm thua lỗ.
Lãnh đạo Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) cho biết có 200.000 trường hợp xe qua trạm của VEC gặp lỗi do có cùng lúc 2 tài khoản ETC.
Với giá thành rẻ, dễ áp dụng và khả năng tích hợp cao, công nghệ thu phí không dừng đang áp dụng ở Việt Nam được đánh giá là phù hợp với tình hình trong nước.
Không ít trường hợp tài khoản thu phí tự động còn đủ tiền đi qua trạm nhưng thanh chắn không mở, gây hư hỏng cho phương tiện cũng như mất thời gian người lái.
Làn ETC vẫn có thanh chắn tương tự làn MTC, lái xe cần lưu ý để tránh xảy ra sự cố khi di chuyển qua trạm.
Khi qua trạm Long Phước, nam tài xế lái ôtô vào làn ETC nhưng xe chưa gắn thẻ thu phí không dừng, người này cũng không chấp hành sự điều tiết của CSGT.
Phương tiện có nhu cầu dán ETC phải mang đến các điểm dán thẻ thay vì đăng ký tự dán tại nhà như trước đây.
Nhiều tài xế đã dán thẻ ETC, nộp tiền vào tài khoản nhưng vẫn không thể lưu thông trên cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, thậm chí phải quay đầu xe.