Bộ GTVT yêu cầu xử lý việc dán ETC ảo để 'chạy doanh số'
Trước thông tin nhiều tài xế phát hiện xe của mình bị tự động kích hoạt dịch vụ Epass, Bộ GTVT yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ ETC xử lý dứt điểm tình trạng này.
328 kết quả phù hợp
Trước thông tin nhiều tài xế phát hiện xe của mình bị tự động kích hoạt dịch vụ Epass, Bộ GTVT yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ ETC xử lý dứt điểm tình trạng này.
Nhiều chủ xe chưa đăng ký dán thẻ thu phí không dừng vẫn nhận được thông báo đã mở tài khoản. Việc này do CTV nhà cung cấp dịch vụ chạy chỉ tiêu nên lấy thông tin kích hoạt khống.
Với mục tiêu áp dụng ETC cho 80% ôtô của đất nước, Trung Quốc đã đưa ra nhiều biện pháp để khuyến khích tài xế dán thẻ ETC, chẳng hạn giảm phí và cho phép trả qua thẻ tín dụng.
Tự dán thẻ thu phí tự động giúp tiết kiệm thời gian hơn so với việc mang xe đến các địa điểm dán công cộng.
Nhiều tài xế cho rằng việc đơn vị cung cấp dịch vụ ETC trừ phí nạp tiền vào tài khoản ETC là vô lý. Tài xế có thể phải trả hàng trăm nghìn tiền phí khi nạp tiền vào tài khoản.
Người dùng đăng ký trên website và đợi vài ngày để nhận được bộ dán thẻ tại nhà. Mất khoảng 5 phút để tự dán.
Khi có nhu cầu hủy dịch vụ thẻ ePass, chủ xe được yêu cầu phải đến tận trụ sở của công ty dù trước đó chưa từng ký hợp đồng sử dụng.
Ngày thứ 3 vận hành hệ thống thu phí không dừng, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây tiếp tục phát sinh ùn tắc ở các trạm thu phí Long Phước và Long Thành - Dầu Giây.
Sau hơn 20 năm triển khai thu phí không dừng tại Singapore, hệ thống này giúp tạo ra doanh thu, ngăn chặn ùn tắc giao thông và duy trì tốc độ di chuyển tối ưu.
Một số phương tiện dán thẻ thu phí tự động (ETC), tài khoản còn dư tiền nhưng mỗi lần xe đi qua làn ETC barie không mở, phải dừng lại xử lý trừ tiền sau (offline).
Làn thu phí tự động vẫn có thanh chắn, người điều khiển phương tiện cần tuân theo các quy tắc để tránh gặp rắc rối khi di chuyển qua làn ETC.
Lãnh đạo Vụ Khoa học Công nghệ (Bộ GTVT) cho biết các lỗi kỹ thuật phát sinh khiến cao tốc ùn tắc là khó tránh khỏi bởi hệ thống ETC vẫn trong giai đoạn hiệu chỉnh.
Hàng trăm tài xế lái ôtô chưa dán ETC vào cao tốc và phần mềm nhận diện mã thu phí tự động tại BOT bị lỗi là hai nguyên nhân chính dẫn đến ùn tắc.
Tốc độ xử lý giao dịch của ngân hàng chậm hơn tốc độ xe qua trạm của hệ thống thu phí tự động không dừng nên khó kiểm tra được số dư tài khoản.
Xe chưa dán thẻ ETC vẫn đi vào làn thu phí tự động, hoặc khi dán thẻ lại bị lỗi, di chuyển nhầm làn… là những sự cố khiến cao tốc TP.HCM - Long Thành ùn ứ khi thu phí không dừng.
VETC và ePass cùng cung cấp dịch vụ thu phí tự động, tuy nhiên 2 công ty có đôi chút khác biệt về hình thức nạp tiền.
Ùn tắc xảy ra trong ngày đầu áp dụng thu phí không dừng trên tuyến cao tốc TP.HCM - Long Thành. Nhiều chủ xe phải dừng lại để dán thẻ hoặc nạp thêm tiền vào tài khoản khi qua trạm.
Trong ngày đầu thu phí tự động, nhiều xe chưa dán thẻ, số khác không đủ số dư tài khoản trả phí khiến thời gian qua trạm bị kéo dài, gây ùn ứ trên cao tốc.
Hiện tại ở Việt Nam có 2 công ty cung cấp dịch vụ dán thẻ thu phí tự động là VETC và VDTC (ePass).
Tuyến cao tốc sẽ vận hành thí điểm hệ thống thu phí không dừng 6 ngày trước khi chính thức loại bỏ hình thức thu phí thủ công từ 1/8.