Đề xuất lắp thêm 8 làn thu phí không dừng trạm BOT Xa lộ Hà Nội
Chủ đầu tư dự án BOT Xa lộ Hà Nội đề xuất lắp thêm 8 làn thu phí không dừng (ETC) tại trạm thu phí BOT Xa lộ Hà Nội.
328 kết quả phù hợp
Chủ đầu tư dự án BOT Xa lộ Hà Nội đề xuất lắp thêm 8 làn thu phí không dừng (ETC) tại trạm thu phí BOT Xa lộ Hà Nội.
Ngoài nâng cấp 8 làn thu phí thủ công tại trạm BOT xa lộ Hà Nội lên tự động, nhà đầu tư muốn mở thêm bốn làn trên hai đường song hành để thu phí.
Tổng cục Đường bộ dự kiến lùi thời điểm áp dụng thu phí không dừng hoàn toàn trên cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đến tháng 6 để phục vụ việc tổ chức SEA Games 31.
Từ nền tảng thu phí tự động không dừng ePass, Viettel kiến nghị Bộ GTVT cho khai thác thêm các dịch vụ như thu phí nội đô, sân bay, bãi đỗ xe...
Khu vực ùn tắc nghiêm trọng nhất là đoạn từ cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ về nội thành Hà Nội; trong khi đó, cửa ngõ TP.HCM hướng miền Tây ùn ùn xe cộ.
Từ ngày 5/5, công ty quản lý cao tốc Hà Nội - Hải Phòng thí điểm chỉ áp dụng thu phí không dừng đối với các trạm thu phí trên tuyến; dừng cung cấp các dịch vụ thu phí khác.
Anh Lê Quang P. nhận được thông báo đã có tài khoản với Công ty VDTC về việc đăng ký thu phí tự động ePass dù chưa từng ký hợp đồng với công ty này.
Thủ tướng yêu cầu người đứng đầu các cơ quan chỉ đạo dán thẻ định danh với toàn bộ ôtô thuộc phạm vi quản lý để sử dụng thu phí không dừng, tiến tới xóa bỏ thu phí thủ công.
Dán thẻ thu phí tự động cho phép phương tiện đi vào làn ETC tại các trạm thu phí, rút ngắn thời gian khi đi qua trạm.
Cả nước hiện còn trên 2 triệu ôtô chưa dán thẻ thu phí không dừng. Một số nhóm chủ phương tiện không có nhu cầu.
Trước yêu cầu giảm thuế VAT trong giá vé dịch vụ đường bộ từ 1/2, một số doanh nghiệp dự án than khó vì thời gian chuẩn bị quá gấp và khó làm tròn giá tiền.
Đại diện Tổng cục Đường bộ cho biết các trạm thu phí giao thông sẽ phải đồng loạt giảm mức tiền thu của tài xế từ ngày 1/2 theo chính sách giảm thuế VAT từ 10% xuống 8%.
Tổng cục Đường bộ yêu cầu Công ty VETC nghiêm túc rút kinh nghiệm, hạn chế tái diễn tình trạng lỗi kỹ thuật tại làn thu phí không dừng.
Công ty VDTC thống kê được 328 phương tiện dán thẻ ePass không thể qua được các trạm thu phí cao tốc sử dụng hạ tầng của VETC. Tổng cục Đường bộ đã yêu cầu doanh nghiệp giải trình.
Công ty VDTC vừa có văn bản đề nghị làm rõ nguyên nhân xe dán thẻ ePass bị sự cố tại các trạm thuộc tuyến cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ và Hà Nội - Hải Phòng.
Các đơn vị có gần 4 tháng tuyên truyền, thông tin cho tài xế trước khi áp dụng thu phí không dừng trên đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.
Phương tiện đi vào làn đường thu phí tự động không đáp ứng đủ điều kiện để thu phí có thể bị phạt tiền tối đa 2 triệu đồng.
Tổng cục Đường bộ dự kiến triển khai thu phí không dừng 100% đối với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng sau khi được Bộ GTVT đồng ý chủ trương.
Dự án BOT giao thông sắp hoàn thành nhưng vẫn chưa xây trạm thu phí đầu vào. Đó là nghịch lý ở tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
Theo Nghị định 123 có hiệu lực từ ngày 1/1, các trường hợp không đủ điều kiện đi vào làn thu phí không dừng (ETC) sẽ bị phạt 1-2 triệu đồng, tước bằng lái 1-3 tháng.