Tai nạn máy bay ở Ethiopia: Lỗi tại phi công hay máy móc?
Câu hỏi cấp bách sau tai nạn máy bay 157 người chết ở Ethiopia là liệu nguyên nhân có nằm ở dòng máy bay Boeing 737 MAX 8 hay không, nhất là khi nhiều nước đã cấm loại máy bay này.
1.029 kết quả phù hợp
Câu hỏi cấp bách sau tai nạn máy bay 157 người chết ở Ethiopia là liệu nguyên nhân có nằm ở dòng máy bay Boeing 737 MAX 8 hay không, nhất là khi nhiều nước đã cấm loại máy bay này.
Hai tai nạn máy bay thảm khốc cướp đi sinh mạng của 346 người đều trên mẫu máy bay mới Boeing 737 Max-8. Boeing vừa công bố sẽ cập nhật phần mềm điều khiển mới cho model này.
Theo chuyên gia hàng không Mỹ Peter Goelz, còn quá sớm để cấm khai thác Boeing 737 Max 8. Tuy nhiên, mọi việc sẽ thay đổi nếu tìm ra liên hệ giữa tai nạn ở Indonesia và Ethiopia.
Sáu thành viên của một gia đình người Canada nằm trong số những người thiệt mạng trong vụ tai nạn máy bay chở khách của hãng hàng không Ethiopian Airlines vào ngày 10/3.
Chỉ trong ba ngày từ 8-10/3, hàng loạt tai nạn và sự cố máy bay xảy ra tại Ethiopia, Colombia và Mỹ, khiến hàng trăm người thiệt mạng và hàng chục người khác bị thương.
Boeing 737 là dòng máy bay bán chạy nhất của Boeing nhưng cũng đang là tâm điểm chú ý khi hai vụ tai nạn thảm khốc gần đây đều trên những chiếc 737 MAX 8.
Trong đống đổ nát của chiếc Boeing 737 MAX 8 gặp nạn hôm 10/3, đồ đạc của 157 nạn nhân nằm la liệt trên nền đất. Từ sách đến quần áo, máy tính, hầu hết đều cháy dở và méo mó.
Quan chức hàng không Mỹ cho biết họ sẽ yêu cầu Boeing tinh chỉnh phần mềm anti-stall và cập nhật hệ thống điều khiển trên dòng 737 MAX 8, sau khi 2 chiếc gặp nạn trong 5 tháng.
Nhân chứng cho biết chiếc máy bay của Ethiopian Airlines đã phát ra những âm thanh lạ và để lại vệt khói dài trước khi lao xuống cánh đồng, khiến những con bò dưới đất hoảng loạn.
Annett Herfkens đang đón chờ những ngày mai tươi đẹp. Thế nhưng, tai nạn máy bay năm 1992 tại Khánh Hoà đã khiến bà mất tất cả, và phải bắt đầu lại cuộc đời ở tuổi 31.
Trong khi một số hãng hàng không và cơ quan quản lý lập tức cho dừng khai thác toàn bộ máy bay Boeing 737 Max 8, một số khác vẫn tự tin với độ an toàn của dòng phi cơ này.
Tai nạn hàng không thảm khốc ở Ethiopia làm dấy lên quan ngại của giới đầu tư vào cổ phiếu Boeing.
Truyền hình nhà nước của Ethiopia cho biết lực lượng chức năng đã tìm thấy hộp đen của chuyến bay số hiệu ET302, gặp nạn sáng 10/3 khiến 157 người thiệt mạng.
Indonesia là quốc gia tiếp theo yêu cầu dừng khai thác dòng máy bay Boeing 737 Max 8 sau 2 tai nạn thảm khốc liên tiếp khiến hơn 300 người thiệt mạng trong 4 tháng.
Báo cáo của Liên Hợp Quốc tính toán thế giới mất từ 4.000-20.000 tỷ USD do hệ sinh thái biến mất trong giai đoạn 1995-2011, các tổn thất do ô nhiễm lên tới 4.600 tỷ USD mỗi năm.
Nếu nguyên nhân tai nạn tại Ethiopia tương tự thảm kịch của Lion Air, đó sẽ là thảm họa đối với tương lai của hãng chế tạo máy bay Mỹ.
Máy bay bán chạy nhất trong lịch sử của Boeing đang làm dấy lên những lo ngại về an toàn sau khi một chiếc 737 Max nữa gặp tai nạn ít phút sau khi cất cánh ngày 10/3.
CNBC cho biết chính quyền Trung Quốc đã yêu cầu các hãng hàng không nước này tạm ngừng sử dụng dòng máy bay Boeing 737 Max sau tai nạn thứ 2 trong vòng 4 tháng.
Người đàn ông Hy Lạp không bắt kịp chuyến bay số hiệu ET302 khởi hành lúc 8h35 ngày 10/3 đi Nairobi, may mắn không có mặt trên chiếc Boeing xấu số rơi vài phút sau khi cất cánh.
Gần bảy tiếng đồng hồ sau văn phòng chính phủ Ethiopia xác nhận chiếc máy bay rơi và chia buồn với thân nhân người gặp nạn, giới chức ở Kenya mới bắt đầu báo tin cho gia quyến.