Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Europa League: Sân chơi của Chelsea, Tottenham?

Có tới 3 đại diện của bóng đá Anh gồm Chelsea, Tottenham, Newcaslte góp mặt ở tứ kết Europa League, nên đây có thể xem là giải Ngoại hạng Anh mở rộng.

Europa League: Sân chơi của Chelsea, Tottenham?

Có tới 3 đại diện của bóng đá Anh gồm Chelsea, Tottenham, Newcaslte góp mặt ở tứ kết Europa League, nên đây có thể xem là giải Ngoại hạng Anh mở rộng.

Chelsea - Rubin Kazan (02h5 ngày 5/4)

Không thi đấu thành công tại Premier League, nhưng Chelsea lại đang thể hiện bộ mặt tích cực tại các giải đấu cúp. Kết quả mới nhất là CLB thành London đã vượt qua MU để giành quyền vào bán kết Cúp FA. Đến thời điểm hiện tại, Chelsea vẫn còn nguyên cơ hội giành cú đúp danh hiệu ở mùa giải năm nay.

Chelsea vẫn còn nguyên cơ hội đoạt cú đúp danh hiệu ở mùa này.

Để thực hiện được mục tiêu này, CLB chủ sân Stamford Bridge cần phải vượt qua Rubin Kazan ở trận tứ kết lượt đi Europa League. Tuy nhiên, nhiệm vụ này cần được lên kế hoạch một cách cẩn thận, bởi Chelsea vẫn phải căng sức ở 3 mặt trận. Đối với đội bóng của tỷ phú Abramovich, thành tích ở Ngoại hạng Anh vẫn là quan trọng nhất. Sau vòng 31, Chelsea đã đánh mất vị trí thứ 3 vào tay Tottenham, nên CLB này cần phải có sự tính toán về lực lượng.

May mắn cho Chelsea là họ liên tiếp được thi đấu trên sân nhà, nên việc không phải tốn sức di chuyển là lợi thế không nhỏ. Hơn nữa, đối thủ Rubin Kazan hiện có phong độ không tốt. Tại giải quốc nội, CLB này đang bị phân tâm khi phải vật lộn với cuộc chiến giành vé tham dự Champions League mùa tới. Đây sẽ là cơ hội rất tốt giúp chelsea tiếp tục có được niềm vui chiến thắng.

Tottenham – Basel (02h5 ngày 5/4)

Tottenham phụ thuộc khá nhiều vào Gareth Bale.

Ở Europa League mùa này, Tottenham được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch. Dưới sự dẫn dắt của HLV trẻ Villas-Boas, CLB thành London đã có những chuyển biến tích cực trong lối chơi. Tại giải Ngoại hạng Anh, Tottenham đang có lợi thế rất lớn trong cuộc đua giành một suất dự Champions League mùa tới.

Tuy nhiên, một điều rất dễ nhận ra là CLB chủ sân White Hart Lane đang phụ thuộc quá nhiều vào Gareth Bale, đóng góp tới 22 bàn/37 trận. Trong những trận thiếu vắng cầu thủ chạy cánh người xứ Wales, Tottenham thường chơi không tốt. Điển hình là việc đoàn quân của HLV Villas-Boas từng gặp rất nhiều khó khăn trước Inter ở vòng 1/8 giải đấu này.

Nhưng với việc được thi đấu trên sân nhà White Hart Lane, sự cổ vũ của khán giả nhà chính là điểm tựa rất lớn cho thầy trò HLV Villas-Boas trong trận tiếp đón Basel, và chiến thắng trước đối thủ này sẽ là lời khẳng định cho tham vọng và sức mạnh của Tottenham ở đấu trường châu Âu.

Ở hai cặp đấu còn lại, Newcastle và Lazio sẽ phải làm khách tới sân của Benfica và Fenerbahce. Với việc hết mục tiêu tại giải Ngoại hạng Anh, nên Newcastle sẽ dồn sức cho mặt trận này để có được thành tích tốt nhất.

Lịch thi đấu các trận lượt đi tứ kết Europa League


Chelsea - Rubin Kazan (02h5 ngày 5/4)

Tottenham – Basel (02h5 ngày 5/4)

Benfica – Newcastle (02h5 ngày 5/4)

Fenerbahce - Lazio (02h5 ngày 5/4)

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm